Thứ Năm, 18 tháng 3, 2010

Microsoft thua kháng án lần thứ 2 trong vụ kiện bằng sáng chế của Word

Microsoft Loses Second Appeal in Word Patent Case

posted by Thom Holwerda on Fri 12th Mar 2010 15:54 UTC

Theo: http://www.osnews.com/story/22999/Microsoft_Loses_Second_Appeal_in_Word_Patent_Case

Bài được đưa lên Internet ngày: 12/03/2010

Lời người dịch: Microsoft từng thua vụ kháng cáo lần 1 vì lý do vi phạm bằng sáng chế của i4i trong Word, và nay lại thua trong vụ kháng cáo lần 2. Vậy mà Microsoft lại đang chỉ huy IIPA, BSA chống lại chính sách nguồn mở của các quốc gia, trong đó có Việt Nam với lý do vi phạm quyền sở hữu trí tuệ thông qua cái gọi là Báo cáo 301 Đặc biệt. Chẳng hóa ra là bọn vừa ăn cướp, vừa la làng à???

Như tất cả các bạn sẽ biết, Microsoft thua vụ kiện về bằng sáng chế được đệ trình chống lại người khổng lồ ở Redmond bởi i4i, trong khi cũng đã thua kháng án lần thứ nhất. Microsoft đã bị bắt phải loại bỏ chức năng vi phạm khỏi Word đối với các khách hàng Mỹ, nhưng họ cũng đã đệ trình một kháng án thứ 2. Kháng án này, cũng vậy, đã bị thua.

Trong phán quyết của tòa, tòa án viện lý rằng Microsoft đã biết i4i đã có một bằng sáng chế về công nghệ, nhưng vẫn cứ triển khai bằng mọi cách - mà nó có nghĩa là Microsoft cố tình vi phạm các bằng sáng chế của i4i. Bằng chứng đằng sau điều này là việc các nhân viên của Microsoft trình diễn về các phần mềm của i4i, và nhận được sức ép và các bộ phần mềm xác định phần mềm đó theo yêu cầu như được cấp bằng sáng chế.

“Một phán quyết hợp lý có thể đã kết luận rằng Microsoft 'cố ý' vi phạm bằng sáng chế 449 dựa trên bằng chứng được trình bày tại tòa”, tòa án viết, “Tương tự, không có bằng chứng Microsoft từng bao giờ đó đã thực hiện một nỗ lực có thiện ý để tránh vi phạm; các thư điện tử nội bộ chỉ rằng Microsoft đã có ý định trả lại sản phẩm 'lỗi thời' của i4i và đảm bảo 'sẽ không có nhu cầu đối với sản phẩm của i4i nữa”.

Những gì xảy ra tiếp theo là việc quyết định hiện hành sẽ được đưa qua vòng tới tất cả 2 quan tòa của tòa án phúc thẩm, những người sau đó sẽ quyết định liệu có hay không làm một xem xét rộng lớn về vụ này. Nếu không, thì hy vọng cuối cùng của Microsoft là Tòa Tối cao Mỹ.

“Từ viễn cảnh của chúng tôi, chỉ có quá nhiều con đường cho khiếu kiện đối với chúng”, chủ tịch của i4i là Loudon Owen, nói: “Nó cũng gây ra còn nhiều quyết định chi tiết và có cấu trúc hơn theo mối quan tâm của chúng tôi”.

As most of you will know, Microsoft lost the patent lawsuit filed against the Redmond giant by i4i, while also losing the first appeal. Microsoft was forced to remove the infringing functionality from Word for US customers, but they also filed a second appeal. This appeal, too, has been lost.

In the ruling, the court argues that Microsoft knew i4i had a patent on the technology, but implemented it anyway - which means Microsoft wilfully infringed upon i4i's patents. The evidence behind this is that Microsoft employees were present at demonstrations of i4i software, and received press and software kits identifying the software in question as patented.

"A reasonable jury could have concluded that Microsoft 'willfully' infringed the '449 patent based on the evidence presented at trial," the court wrote, "Similarly, there is no evidence Microsoft ever made a good faith effort to avoid infringement; internal emails show Microsoft intended to render i4i's product 'obsolete' and assure 'there won't be a need for [i4i's] product'."

What happens next is that the current decision will be passed around to all 2 appeals court judges, who will then decide whether or not to do a wide review of the case. If not, then Microsoft's last hope is the US Supreme Court.

"From our perspective, there are only so many more avenues for appeal for them," said i4i chairman Loudon Owen, "It also resulted in an even more detailed and structured decision in our interest."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.