Thứ Sáu, 2 tháng 4, 2010

Thời ngây thơ của Microsoft chấm dứt với cái chết lựa chọn

Microsoft's age of innocence ends with Select death

Promise big, buy low

By Gavin Clarke in San Francisco • Get more from this author

Posted in Software & Security, 28th March 2010 06:02 GMT

Theo: http://www.channelregister.co.uk/2010/03/28/microsoft_select_agreement_license/

Bài được đưa lên Internet ngày: 28/03/2010

Lời người dịch: Microsoft đang có những điều chỉnh về các chương trình cấp phép và có thể chúng sẽ loại bỏ bớt sự hào phóng từng đã có với các chương trình đó do có sự cạnh tranh lớn hơn trong các lĩnh vực chủ chốt như Office và Exchange.

Microsoft đã kết thúc lần đầu tiên chưa từng có của hãng - và có thể hầu hết mọi sự hào phóng - chương trình cho mọi người mua các bản sao của Windows theo số lớn.

Chọn Giấy phép (Select License) đã được giới thiệu với Windows NT vào năm 1993 sẽ không còn được chào cho các khách hàng kể từ ngày 01/07/2011. Các khách hàng đang được chuyển sang Chọn Cộng (Select Plus), đã được giới thiệu 18 tháng trước.

Không lý do nào được đưa ra cho việc bỏ dần việc Chọn, nhưng giấy phep sđược chào nhiều cơ hội để chơi với hệ thống và trích tiền ra khỏi Microsoft mà không phải mua phần mềm. Chương trình này cũng đã phát triển trong sự phức tạp trong vòng 17 năm khi Microsoft đã bổ sung vào nhiều hơn các sản phẩm.

Chọn đã thấy Microsoft trao cho các khách hàng sự giảm giá một số lượng tiền mà họ nói họ định bỏ ra trong vòng 3 năm của một hợp đồng, hơn là tiền mà họ thực sự bỏ ra. Điều đó đã tạo ra một sự khuyến khích phỏng đoán cao cho những giảm giá lớn. Làm cho nó còn ngọt ngào hơn, Microsoft đã không yêu cầu tiền thối lại nếu bạn đã không bỏ ra những gì bạn nói bạn có thể.

Ngược lại, các khách hàng mà dự đoán quá thấp đã bị phạt vì họ không thể có được một sự giảm giá hồi cố từ Microsoft.

Điều này có nghĩa là các khách hàng, đặc biệt trong thị trường trung gian nơi mà họ hình như ít mua ở dạng số lượng lớn mà nó đưa ra những giảm giá lớn nhất, có thể chỉ ra các kết hoạch lớn của Microsoft để bỏ ra trong 3 năm tới, lấy được sự giảm giá của họ, và các dự án cơ thể sau đó - e hèm - có phạm vi co lại.

Theo Chọn, các khách hàng cũng có thể tránh cam kết với giấy phép nâng cấp Đảm bảo Phần mềm (SA) của Microsoft. SA kéo dài 2 hoặc 3 năm và xác định trước các khách hàng đủ tiêu chuẩn cho bất kỳ nâng cấp ào đối với các phần mềm được chọn của họ mà đi cùng trong thời gian đó.

Microsoft has ended its first ever - and possibly most generous - program for people buying copies of Windows in bulk.

The Select License introduced with Windows NT in 1993 will no longer be offered to customers as of July 1, 2011. Customers are being moved to Select Plus, introduced 18 months ago.

No reason was given for phasing out Select, but the license offered plenty of opportunities to game the system and to extract money from Microsoft without buying software. The program has also grown in complexity during its 17 years as Microsoft has added more products.

Select saw Microsoft give customers discounts on the amount of money they said they expected to spend during the three-year-life of an agreement, rather than the money they'd actually spent. That created an incentive to forecast high for big discounts. Making it even sweeter, Microsoft didn't ask for the money back if you didn't spend what you said you would.

Conversely, customers who forecast too low were penalized as they could not get a retrospective discount from Microsoft.

This meant smart customers, particularly in the mid-market where they were less likely to buy in the kind of volume that landed the biggest discounts, would show Microsoft big plans to spend over the coming three years, get their discounts, and projects would then - ahem - get scaled back.

Under Select, customers could also avoid committing to Microsoft's Software Assurance upgrade license. SA lasts two or three years and pre-qualifies customers for any upgrades to their chosen software that comes along during that time.

Chọn đã không bắt buộc bạn phải mua SA, và rằng nó có nghĩa thà mua SA và hy vọng một nâng cấp có thể được phân phối trong khoảng thời gian của hợp đồng, mà bạn có thể mua Chọn nếu bạn biết một nâng cấp đã sắp xảy ra và sau đó bổ sung SA - bằng cách ấy việc mua theo cách của bạn trong sự nâng cấp sẽ tới với nó.

Nhà phân tích cho chương trình Đường hướng về Microsoft Paul De Groot nói Microsoft muốn giảm số lượng các chương trình mua theo số lớn trong khi có khả năng đáp ứng sự cạnh tranh đang gia tăng. Ông đã lưu ý rằng trong khi một số cơ hội giảm giá sẽ bị mất đối với các khách hàng hiểu biết, thì Microsoft vẫn còn tạo những cơ hội mà làm đơn giản hóa cách mà nó lấy tiền.

“Microsoft đang đối mặt với cạnh tranh nhiều hơn trong những lĩnh vực cốt lõi, như Office và Exchange, mà chúng sẽ hạn chế khả năng của hãng để khóa trói các khách hàng”, De Groot nói.

“Điều đó trao cho tôi lý do để hy vọng rằng những thay đổi đối với các chương trình cấp phép theo số lượng lớn, nhiều trong số đó đã được phát triển cho một thời gian rất khác bởi một Microsoft nhỏ hơn nhiều, sẽ phản ánh tốt hơn cách mà doanh nghiệp muốn mua phần mềm ngày hôm nay”.

Microsoft đã nói Chọn Cộng có thể cung cấp tiết kiếm giá thành một cách tự động cho các khách hàng mua các bản sao của Windows với số lượng lớn và hợp lý hóa qui trình hợp đồng bằng việc cung cấp một hợp đồng duy nhất, cho toàn bộ tổ chức mà không bao giờ hết hạn.

Select didn't mandate you had to buy SA, and that meant rather than buy SA and hope an upgrade would be delivered during the lifetime of your contract, you could buy Select if you knew an upgrade was imminent and then add SA - thereby buying your way into the upgrade that came with it.

Directions-on-Microsoft analyst Paul De Groot said Microsoft wants to reduce its number of volume-purchase programs while being able to respond to growing competition. He noted that while some discounting opportunities will have been lost to savvy customers, Microsoft can still make changes that simplify how it charges.

"Microsoft is facing more competition in core areas, like Office and Exchange, that will limit its ability to lock customers in," De Groot said.

"That gives me reason to hope that changes to volume licensing programs, many of which were developed for a very different time by a much smaller Microsoft, will better reflect how business wants to buy software today."

Microsoft said Select Plus would provide automatic price savings for customers purchasing copies of Windows in volume and streamline the contract process by providing a single, organization-wide agreement that never expires. ®

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.