Chủ Nhật, 11 tháng 7, 2010

Chính phủ tham khảo khu vực tư nhân về chính sách an ninh không gian mạng

Government to consult private sector on cyber security policy

Bộ trưởng an ninh nói sự hợp tác là chìa khóa cho thành công

Security minister says collaboration is the key to success

Written by Phil Muncaster

V3.co.uk, 01 Jul 2010

Theo: http://www.computing.co.uk/v3/news/2265783/government-promises-private

Bài được đưa lên Internet ngày: 01/07/2010

Lời người dịch: Bộ trưởng An ninh của Anh: “Mọi người hoàn toàn không tỉnh táo về cách mà trong đó sở hữu trí tuệ IP của họ có thể bị cướp. Bạn có thể còn không biết nó đã bị ăn cắp... nếu bạn không biết cách mà các hệ thống IT của bạn làm việc thế nào”. Vâng, làm sao bạn có thể biết hệ thống IT của bạn làm việc như thế nào nếu đó là một hệ thống mà bạn hoàn toàn bị phụ thuộc vào cả phần cứng, phần mềm và các thiết bị viễn thông nhỉ? Có vẻ như được thừa nhận rằng các doanh nghiệp Việt Nam chẳng có bất kỳ thứ gì đáng để bị ăn cắp chăng?

Bộ trưởng nói tiếp: “An ninh không gian mạng tốt lành tạo ra một trụ cột cơ bản mà chính phủ có thể cung cấp để giúp khu vực tư nhân”. Còn ở ta thì sao nhỉ?

Chính phủ liên minh mới đã cam kết làm việc gần gũi với khu vực tư nhân về việc phát triển và triển khai chính sách an ninh không gian mạng, theo bộ trưởng an ninh Baroness Pauline Neville-Jones.

Nói tại hội nghị An ninh Nội địa và Hải ngoại 2010 tại Luân Đôn hôm nay, Baroness Pauline Neville-Jones đã tranh luận rằng an ninh không gian mạng và sự đảm bảo thông tin là cơ bản để khuyến khích “sự đầu tư và đổi mới sáng tạo giá trị cao” tại Anh.

“An ninh không gian mạng tốt lành tạo ra một trụ cột cơ bản mà chính phủ có thể cung cấp để giúp khu vực tư nhân”, bà nói.

“Chúng tôi sẽ mời khu vực tư nhân để có tiếng nói thực sự trong việc phát triển chính sách - bằng cách đó tôi ngụ ý tới tiếp cận và sự triển khai chiến lược”.

Neville-Jones đã thừa nhận rằng việc làm chính sách trong lĩnh vực này vẫn còn ở giai đoạn phôi thai, nhưng đã bộc lộ ra những thảo luận sớm trong Ủy ban An ninh Quốc gia đã xác định tầm quan trọng của khu vực tư nhân đối với tranh luận về an ninh không gian mạng, không ít vì những phần sống còn của hạ tầng sống còn của quốc gia sẽ được quản lý bởi các doanh nghiệp.

“IP sống còn không nằm trong chính phủ, nhưng chính phủ lại có các khả năng để giúp bảo vệ chống lại các mối đe dọa không gian mạng”, bà viện lý.

“Vì chế chúng tôi muốn một mối quan hệ đối tác nơi mà chúng tôi có thể giúp trong vai trò bao vệ trong khi khu vực tư nhân hình thành lên một mối quan hệ đối tác tin cậy sao cho nó có thể … cung cấp một sự đóng góp lớn hơn cho GDP quốc gia”.

Tuy nhiên, Neville-Jones cũng đã thừa nhận rằng nhiều doanh nghiệp còn chưa nhận thức được mức độ rủi ro mà họ phải đối mặt từ tội phạm không gian mạng...

“Mọi người hoàn toàn không tỉnh táo về cách mà trong đó sở hữu trí tuệ IP của họ có thể bị cướp”, bà nói. “Bạn có thể còn không biết nó đã bị ăn cắp... nếu bạn không biết cách mà các hệ thống IT của bạn làm việc thế nào”.

Tuy nhiên, chính phủ có thể giúp cải thiện tình trạng này theo nhiều cách, có lẽ bằng việc cung cấp chỉ dẫn và huấn luyện, hoặc thông qua việc nâng cao sự đảm bảo thông tin, bà nói.

Nó có thể đóng một phần bằng việc sử dụng sự mua sắm của chính phủ như một 'đòn bẩy' để thúc ép một sự tiến bộ trong các chuẩn an ninh trong khắp ban lãnh đạo.

The new coalition government has pledged to work closely with the private sector on developing and implementing cyber security policy, according to the minister for security Baroness Pauline Neville-Jones.

Speaking at the Homeland and Border Security 2010 conference in London today, Neville-Jones argued that cyber security and information assurance are essential to encourage “high-value investment and innovation” in the UK.

“Good cyber security provides one essential underpinning the government can provide in order to help the private sector,” she added.

“We’ll be inviting the private sector to have a real say in developing policy – by that I mean the strategic approach and implementation.”

Neville-Jones admitted that policy making in this area is still in its infancy, but revealed that early discussions within the National Security Council had identified the importance of the private sector to the cyber security debate, not least because vital parts of the critical national infrastructure are run by businesses.

“The vital IP doesn’t lie in government, but government does have the capabilities to help protect against cyber threats,” she argued.

“So we want a partnership where we can help in that protection role while the private sector forms a trusted partnership so it can… provide a greater contribution to national GDP.”

However, Neville-Jones admitted that many businesses are woefully unaware of the level of risk facing them from cyber crime.

“People are absolutely not conscious of the way in which their IP can be raided,” she said. “You may not even know it has been stolen… if you don’t know how your IT systems work.”

However, the government can help improve this situation in several ways, perhaps by providing guidance and training, or through promoting information assurance, she said.

It could also play a part by using government procurement as a 'leverage' to force an improvement in security standards across the board.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.