Thứ Năm, 8 tháng 7, 2010

Firefox trở thành trình duyệt mặc định mới của IBM

Firefox to become IBM's new default browser

2 July 2010, 12:55

Theo: http://www.h-online.com/open/news/item/Firefox-to-become-IBM-s-new-default-browser-1032425.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 02/07/2010

Lời người dịch: Mới đây Google tuyên bố chuyển tất cả các máy tính cá nhân của các nhân viên sang Linux và Mac OS X, còn bây giờ tới lượt IBM lấy Firefox làm trình duyệt mặc định của hãng, vì lý do như tuân thủ chuẩn mở, có lợi cho an ninh, đổi mới sáng tạo trong thị trường trình duyệt...

Trong một bài viết trên blog của mình, Bob Sutor, Phó Chủ tịch về Nguồn Mở và Linux tại IBM, đã công bố rằng Firefox sẽ nằm trong danh sách các ứng dụng mặc định thông dụng tại IBM. Mặc dù các nhân viên của hãng sẽ không bị ép phải sử dụng Firefox, thì những ai mà còn chưa cài đặt nó sẽ được khuyến cáo một cách mạnh mẽ sử dụng nó như là trình duyệt mặc định của họ. Tất cả các máy tính mới tại IBM sẽ được cung cấp với Firefox.

Sutor nói rằng Firefox nổi lên được là do sự tuân thủ các tiêu chuẩn của nó - một trong những chiến lược chủ chốt của IBM. Firefox được duy trì như một dự án nguồn mở bởi một cộng đồng mở, mà nó cũng có lợi cho an ninh của nó, Sutor nói. Lãnh đạo này đã bổ sung rằng Firefox có thể mở rộng được và có thể dễ dàng tùy biến được cho các ứng dụng và tổ chức đặc thù nào đó. Cuối cùng những không là tất cả, là Firefox là đổi mới sáng tạo và truyền cuộc sống mới vào trong thị trường trình duyệt, Sutor nói.

Cộng đồng Firefox cũng có lý do khác để kỷ niệm. Vào thứ năm này, số lần tải các add-on của Firefox đã vượt con số 2 triệu, nhấn mạnh thêm tính phổ biến của trình duyệt và các mở rộng của nó.

In a post on his blog, Bob Sutor, Vice President Open Source and Linux at IBM, has announced that Firefox is to go onto the list of default common applications at IBM. Although the company's employees won't be forced to use Firefox, those who haven't installed it yet will be strongly encouraged to use it as their default browser. All new computers at IBM will be provisioned with Firefox.

Sutor says that Firefox stands out due to its standards conformity – one of IBM's key strategies. Firefox is maintained as an open source project by an open community, which also benefits its security, said Sutor. The executive added that Firefox is extensible and can be easily customised for particular applications and organisations. Last but not least, Firefox is innovative and has breathed new life into the browser market, said Sutor.

The Firefox community also has another reason to celebrate. On Thursday, Firefox add-on downloads crossed the 2 billion marker, further emphasising the popularity of the browser and its extensions.

(crve)

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.