Thứ Hai, 19 tháng 7, 2010

Microsoft thúc giục vá lỗi của Trung tâm Hỗ trợ

Microsoft urges patching of Support Centre flaw

By Phil Muncaster

Jul 16, 2010 10:21 AM

Tags: attack | flaw | attempts | center | computers | microsoft

Hơn 25,000 máy tính đã bị tấn công.

Over 25,000 computers have already been attacked.

Theo: http://www.securecomputing.net.au/News/219914,microsoft-urges-patching-of-support-centre-flaw.aspx

Bài được đưa lên Internet ngày: 16/07/2010

Lời người dịch: Những người sử dụng Windows XP cần cập nhật ngay máy tính của mình để khỏi bị tấn công thông qua một lỗ hổng an ninh mới được phát hiện, dẫn tới việc hơn 25,000 máy tính bị tấn công vào đêm 12/07 vừa qua tại hơn 100 vùng/quốc gia.

Microsoft đã một lần nữa thúc giục những người sử dụng vá lỗi của Trung tâm Trợ giúp và Hỗ trợ trong Windows XP được phát hiện bởi một nhà nghiên cứu của Google, phát hiện rằng hơn 25,000 máy tính tại hơn 100 khu vực được cho là có những mưu toan tấn công ít nhất một lần.

Lỗ hổng này đã được một kỹ sư về an ninh của Google là Tavis Ormandy phát hiện tháng trước, nhưng các chuyên gia an ninh đã nhanh chóng hăm dọa những hành động của anh ta trong việc để lộ trước khi Microsoft có thời gian để có được bản vá.

Microsoft ban đầu đã cảnh báo về mối đe dọa ngày một gia tăng từ chỗ bị tổn thương này 2 tuần trước khi mà Holly Steward, một nhà quản lý cao cấp chương trình với Trung tâm Phòng chống Phần mềm độc hại của Microsoft (MMPC), đã viết trong một bài trên blog rằng hãng đã thấy hơn 10,000 máy tính cá nhân bị đánh bởi các cuộc tấn công có liên quan.

Trong một bài viết được cập nhật trên blog về nghiên cứu và phản ứng với các mối đe dọa của MMPC, Stewart đã nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc áp dụng bản cập nhật sống còn cho lỗi này được làm cho sẵn sàng cho Bản vá Ngày thứ ba vào hôm qua.

“Vài tuần trước, MMPC được cho là đã thấy các cuộc tấn công tự động mà đã được xác định bởi các chữ ký mà chúng tôi đã sử dụng trong các sản phẩm bảo vệ. Những mưu toan tấn công này đã tiếp tục mở rộng và một số mẫu tấn công mới đã diễn ra”, bà nói.

“Vào giữa đêm ngày 12/07 theo GMT, hơn 250,000 máy tính tại hơn 100 vùng/quốc gia đã báo về mưu toan tấn công này ít nhất một lần”.

Microsoft has again urged users to patch the Help and Support Centre flaw in Windows XP discovered by a Google researcher, revealing that over 25,000 computers in over 100 regions have reported attack attempts at least once.

The flaw was disclosed last month by Google security engineer Tavis Ormandy, but security experts were quick to denounce his actions in disclosing before Microsoft had time to develop a fix.

Microsoft first warned of the increasing threat from the vulnerability two weeks ago when Holly Stewart, a senior program manager with Microsoft's Malware Protection Centre (MMPC), wrote in a blog post that the company had seen over 10,000 PCs hit by related attacks.

In an updated post on the MMPC Threat Research and Response blog, Stewart stressed the importance of applying the critical update for the flaw made available in yesterday's Patch Tuesday.

"A few weeks ago, MMPC reported seeing automated attacks that were identified by the signatures we had deployed in our protection products. These attack attempts have continued to expand and some new attack patterns have come into play," she said.

"As of midnight on July 12 (GMT), over 25,000 distinct computers in over 100 countries/regions have reported this attack attempt at least one time."

Copyright ©v3.co.uk

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.