Thứ Sáu, 30 tháng 7, 2010

NoSQL trong đám mây

NoSQL in the cloud

22 July 2010, 14:07

Theo: http://www.h-online.com/open/news/item/NoSQL-in-the-cloud-1043562.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 22/07/2010

Lời người dịch: “Do tính có thể mở rộng phạm vi của chúng, các cơ sở dữ liệu NoSQL là lý tưởng cho việc sử dụng trong các ứng dụng dựa trên đám mây”.

Heroku, một nhà cung cấp dịch vụ nền tảng như một dịch vụ (PaaS) cho ứng dụng đám mây, đã công bố sự sẵn sàng của một vài cơ sở dữ liệu NoSQL thông qua hệ thống bổ sung Add-ons của hãng. Thảo luận về tuyên bố này, CEO Byron Sebastian của Heroku nói, “Những người sử dụng và khách hàng của Heroku đang xây dựng và chạy các ứng dụng web tạo doanh số tương tác với khách hàng mà chúng sử dụng công nghệ đám mây để phân phối các dịch vụ, phương tiện và thông tin theo thời gian trong một ngữ cảnh xã hội trên hàng loạt các thiết bị”, bổ sung thêm rằng, “các kho dữ liệu NoSQL là chìa khóa xúc tác các công nghệ cho thế hệ mới các ứng dụng web này”.

Những bổ sung NoSQL này bao gồm cả các cơ sở dữ liệu hướng tài liệu Apache CouchDB và MongoDB, và những kho giá trị chính NorthScale và Redis. Do tính có thể mở rộng phạm vi của chúng, các cơ sở dữ liệu NoSQL là lý tưởng cho việc sử dụng trong các ứng dụng dựa trên đám mây. Các cơ sở dữ liệu NoSQL là sẵn sàng trên catalog Add-ons của hãng này và hiện đang được xem là ở bản beta.

Heroku, a cloud application platform-as-a-service (PaaS) provider, has announced the availability of several NoSQL databases through the company's Add-ons system. Discussing the announcement, Heroku CEO Byron Sebastian said, “Heroku users and customers are building and running customer-facing revenue-generating web apps that use cloud technology to deliver relevant, timely information, services, and media in a social context on a wide variety of devices,” adding that, “NoSQL datastores are key enabling technologies for this new generation of web apps".

The new NoSQL add-ons include document-oriented databases Apache CouchDB and MongoDB, and key-value stores NorthScale and Redis. Due to their scalability, NoSQL databases are ideal for use in cloud based applications. The NoSQL databases are available from the company's Add-ons catalogue and are currently considered to be in beta.

See also:

(crve)

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.