Thứ Hai, 12 tháng 7, 2010

OpenOffice đi với GStreamer trên Linux và Unix

OpenOffice goes GStreamer on Linux and Unix

2 July 2010, 16:32

Theo: http://www.h-online.com/open/news/item/OpenOffice-goes-GStreamer-on-Linux-and-Unix-1032706.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 02/07/2010

Lời người dịch: Để chạy các nội dung đa phương tiện trong OpenOffice, trình Gstreamer sẽ thay thế cho JMF trong tương lai gần.

Các lập trình viên của dự án OpenOffice.org đã tuyên bố rằng các phiên bản tương lai cho Linux và Unix của bộ phần mềm văn phòng nguồn mở của họ sẽ sử dụng khung công việc đa phương tiện nổi tiếng GStreamer cho việc chạy các nội dung âm thanh và nghe nhìn. Các lập trình viên ban đầu đã tạo ra một giải pháp đa phương tiện cho OpenOffice có sử dụng 'Khung công việc Phương tiện Java' của Sun (JMF) cho phần nền tảng phụ trợ (backend). Tuy nhiên, người lãnh đạo Dự án OpenOffice Graphics là Kai Ahrens lưu ý rằng, “Thời gian chỉ ra rằng JMF dường như là hơi lỗi thời ngày nay và rằng sự hỗ trợ cho những trình giải mã phù hợp vẫn còn chưa tốt như mong đợi”.

Vì điều này, theo Ahrens, đội đã quyết định tạo ra “một nền tảng phụ trợ hoàn toàn mới từ đầu” dựa trên khung công việc GStreamer vì nó đã được hỗ trợ chạy ngay bởi một số lượng các phát tán, như Ubuntu và các dẫn xuất của nó. Nếu GStreamer đã được cài đặt trên một hệ thống của người sử dụng, thì không tương tác nào hơn của người sử dụng sẽ cần tới nữa bên trong OpenOffice để kích hoạt nền tảng phụ trợ mới. Trong khi nền tảng phụ trợ mới sẽ được kích hoạt một cách mặc định, thì người sử dụng có thể vẫn vô hiệu hóa nó được bằng việc sử dụng chuyển – disable-gstreamer, quay về với triển khai cài đặt cũ JMF.

OpenOffice được tung ra theo giấy phép LGPLv3. Phiên bản ổn định cuối cùng của OpenOffice là 3.2.1 vào đầu tháng 06.

The OpenOffice.org Project developers have announced that future Linux and Unix versions of their open source office suite will use the popular GStreamer multimedia framework for audio and video content playback. The developers initially created a multimedia solution for OpenOffice using Sun's 'Java Media Framework' (JMF) for a backend. However, OpenOffice Graphics Project Lead Kai Ahrens notes that, "Time has shown that JMF seems to be a bit outdated today and that support for appropriate decoders is still not as good as expected."

Because of this, according to Ahrens, the team decided to create "a completely new backend from scratch" based on the open source GStreamer framework as it's already supported out of the box by a number of distributions, such as Ubuntu and its derivatives. If GStreamer is already installed on a user's system, no additional user interaction will be needed within OpenOffice to enable the new backend. While the new backend will be enabled by default, users can still disable it using the --disable-gstreamer switch, falling back to the old JMF implementation.

OpenOffice is released under version 3 of the GNU Lesser General Public Licence (LGPLv3). The latest stable release of the OpenOffice open source office suite is version 3.2.1 from early June.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.