Thứ Tư, 28 tháng 7, 2010

Suricata: Máy tự do dò tìm & ngăn ngừa thâm nhập trái phép

Suricata: Free intrusion detection & prevention engine

22 July 2010, 10:47

Theo: http://www.h-online.com/security/news/item/Suricata-Free-intrusion-detection-prevention-engine-1043322.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 22/07/2010

Lời người dịch: Như vậy là bên cạnh hệ thống dò tìm và ngăn ngừa truy cập trái phép nguồn mở nổi tiếng là Snort, bây giờ ta có thêm Suricata. “Không giống như Snort, một hệ thống dò tìm và ngăn ngừa truy cập mạng trái phép nguồn mở nổi tiếng khác, Suricata chạy đa luồng và đưa ra một số lượng các lựa chọn cấu hình tiên tiến”.

Quỹ An ninh Thông tin Mở (OISF) đã tung ra phiên bản 1.0 máy dò tìm & ngăn ngừa truy cập trái phép nguồn mở của mình – Suricata. Phiên bản ổn định đầu tiên này bao gồm một số lượng các cải tiến và các tính năng mới so với các phiên bản phát triển trước đó, như hỗ trợ các từ khóa các thẻ cho DCERPC theo UDP. Không giống như Snort, một hệ thống dò tìm và ngăn ngừa truy cập mạng trái phép nguồn mở nổi tiếng khác, Suricata chạy đa luồng và đưa ra một số lượng các lựa chọn cấu hình tiên tiến.

OISF được cấp vốn bởi một vài cơ quan của Mỹ, như là chương trình HOST của Ban lãnh đạo về Khoa học Công nghệ của Bộ An ninh Quốc nội (Homeland Open Security Technology) và nhiều thành viên của nhóm OISF Consortium, bao gồm một số lượng các công ty an ninh IT chuyên nghiệp.

Chi tiết hơn về sự tung ra này có thể được tìm thấy tron tuyên bố trên danh sách thư và tài liệu cung cấp. Nguồn của Suricata 1.0 là có sẵn để tải về từ website của quỹ này và được cấp phép GPLv2.

The Open Information Security Foundation (OISF) has released version 1.0 of its open source intrusion detection and prevention engine – Suricata. The first stable release includes a number of improvements and new features over the previous development releases, such as support for DCERPC over UDP and the tag keyword. Unlike Snort, another popular open source network intrusion prevention and detection system, Suricata runs multi-threaded and offers a number of advanced configuration options.

The OISF is funded by several US agencies, such as the Department of Homeland Security's Directorate for Science and Technology HOST program (Homeland Open Security Technology) and various members of the OISF Consortium, including a number of specialist IT security companies.

More details about the release can be found in the mailing list announcement and provided documentation. Suricata 1.0 source is available to download from the foundation's web site and is licensed under version 2 of the GNU General Public License (GPLv2).

(crve)

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.