Thứ Ba, 7 tháng 12, 2010

Các biến thể được cập nhật của Stuxnet có thể tấn công nước Mỹ

Upgraded Stuxnet Variants Could Attack US

Sat, 4 Dec 2010

Theo: http://www.thenewnewinternet.com/2010/11/18/upgraded-stuxnet-variants-could-attack-us/

Bài được đưa lên Internet ngày: 04/12/2010

Lời người dịch: Quốc hội Mỹ đã nghe điều trần về sâu Stuxnet. “Chứng thực trước khi Ủy ban Thượng viện về các Công việc Quốc nội và An ninh, Dean Turner, giám đốc của Mạng Tình báo Toàn cầu của Semantec về Phản ứng đối với An ninh của Symantec, đã gọi Stuxnet là “một trong những mối đe dọa phức tạp nhất mà chúng tôi đã phân tích cho tới nay”, tờ Nước Mỹ Ngày nay nói.

Turner nói Stuxnet nhấn mạnh rằng các cuộc tấn công vào hạ tầng kiểm soát sống còn là có khả năng và không chỉ “gián điệp các câu chuyện viễn tưởng”. “Những tác động tới thế giới thực của Stuxnet là vượt ra khỏi bất kỳ mối đe dọa nào mà chúng ta đã thấy trong quá khứ”, ông đã chứng nhận”. Ở ta, dù Việt Nam đã có sự hiện diện của Stuxnet, nhưng có lẽ chẳng bao giờ có điều trần ở Quốc hội, hầu như chẳng có hành động cụ thể nào được đưa ra, mọi người đều ngồi cầu trời khấn phật cho tai họa không bao giờ rơi vào Việt Nam, hoặc có lẽ nếu có rơi vào thì cũng có sẵn vô số lý do ngụy biện để nói tôi không chịu trách nhiệm chăng???

Sâu Stuxnet có thể sẽ sớm được sửa đổi để tấn công các cơ sở công nghiệp sống còn tại Mỹ và trên toàn cầu, các quan chức chính phủ và các chuyên gia đã cảnh báo hôm thứ tư tại một cuộc điều trần tại Thượng viện.

Chứng thực trước khi Ủy ban Thượng viện về các Công việc Quốc nội và An ninh, Dean Turner, giám đốc của Mạng Tình báo Toàn cầu của Semantec về Phản ứng đối với An ninh của Symantec, đã gọi Stuxnet là “một trong những mối đe dọa phức tạp nhất mà chúng tôi đã phân tích cho tới nay”, tờ Nước Mỹ Ngày nay nói.

Turner nói Stuxnet nhấn mạnh rằng các cuộc tấn công vào hạ tầng kiểm soát sống còn là có khả năng và không chỉ “gián điệp các câu chuyện viễn tưởng”.

“Những tác động tới thế giới thực của Stuxnet là vượt ra khỏi bất kỳ mối đe dọa nào mà chúng ta đã thấy trong quá khứ”, ông đã chứng nhận.

Phần mềm độc hại Stuxnet đã được dò tìm ra đầu năm nay khi nó đã nhằm vào các hệ thống kiểm soát tại Iran. Trong những tháng gần đây, sâu này cũng đã được tìm thấy tại Mỹ, Indonesia và chắc chắn tại các phần của bán đảo Scandinavia. Theo Turner, đã có 44.000 máy tính bị lây nhiễm Stuxnet độc nhất vô nhị này trên toàn cầu trong tuần trước, và 1.600 tại nước Mỹ. 60% các lây nhiễm là tại Iran, bao gồm một vài máy tính xách tay của nhân viên tại nhà máy điện hạt nhân Bushehr, The Associated Press nói.

Nghị sỹ Susan M. Collins nói tính phức tạp tinh vi của Stuxnet là “thứ gì đó mà không thể một tin tặc nào làm được một mình”. Nghị sỹ vùng Maine này là đồng bảo trợ cho một dự luật của 2 đảng dự định tăng cường an ninh không gian mạng khắp các khu vực tư nhân và chính phủ liên bang. Dự luật được đề xuất không được mong đợi có bất kỳ tiến bộ nào trong quá trình diễn ra phiên họp của Quốc hội như kiểu con vịt què như hiện nay, theo Nước Mỹ ngày nay.

The Stuxnet worm could soon be modified to attack vital industrial facilities in the United States and globally, government officials and experts warned Wednesday at a Senate hearing.

Testifying before the Senate Committee on Homeland and Security Affairs, Dean Turner, director of Symantec’s Global Intelligence Network for Symantec Security Response, called Stuxnet “one of the most complex threats we have analyzed to date,” USA Today reported.

Turner said Stuxnet highlights that attacks to control critical infrastructure are possible and not just “spy novel fictions.”

“The real-world implications of Stuxnet are beyond any threat we have seen in the past,” he testified.

The Stuxnet malware was detected earlier this year when it targeted industrial control systems in Iran. In the more recent months, the worm was also found in the United States, Indonesia and certain parts of Scandinavia. According to Turner, there were 44,000 unique Stuxnet computer infections worldwide through last week, and 1,600 in the United States. Sixty percent of the infections were in Iran, including several employees’ laptops at the Bushehr nuclear plant, The Associated Press reported.

Sen. Susan M. Collins said the complexity of Stuxnet is “something no lone hacker could achieve.” The Maine senator is co-sponsoring a bipartisan bill intended to strengthen cybersecurity across the federal government and private sector. The proposed legislation is not expected to make any progress during the current lame-duck session of Congress, according to USA Today.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.