Thứ Hai, 4 tháng 7, 2011

Hungary: Chính phủ có kế hoạch sử dụng định dạng tài liệu độc lập với nhà cung cấp

HU: Government planning to use vendor-independent document format

by Gijs Hillenius — published on Jun 17, 2011

Theo: http://www.osor.eu/news/hu-government-planning-to-use-vendor-independent-document-format

Bài được đưa lên Internet ngày: 17/06/2011

Lời người dịch: Hungary sẽ sử dụng định dạng tài liệu mở ODF mặc định trong chính phủ. “Zsolt Nyitrai, Bộ trưởng về ICT của quốc gia này, đầu tháng 06 đã giải thích cho quốc hội rằng qui định sử dụng mặc định ODF đang được chuẩn bị”. Liên minh Định dạng Tài liệu Mở Hungary (ODFA Magyarország) đã chào mừng chính sách này của chính phủ trong một tuyên bốn xuất bản vào ngày 14/06: “Hôm nay sự thay đổi thực sự bắt đầu. Quyết định của chính phủ sẽ cho phép chính phủ và những người sử dụng các dịch vụ chính phủ điện tử, các chính quyền địa phương, các doanh nghiệp và các công dân sử dụng mà không có bất kỳ sự gây trở ngại nào đối với các giải pháp phần mềm có hiệu quả về chi phí dựa trên các tiêu chuẩn mở”.

Chính phủ Hungary muốn sử dụng Định dạng Tài liệu Mở ODF, một định dạng độc lập với nhà cung cấp cho các tài liệu điện tử, như một mặc định cho các tài liệu của mình. Zsolt Nyitrai, Bộ trưởng về ICT của quốc gia này, đầu tháng 06 đã giải thích cho quốc hội rằng qui định sử dụng mặc định ODF đang được chuẩn bị.

Các kế hoạch về ODF đã được công bố vào hôm 01/06, trong một hội nghị tại Quốc hội Hungary “Quốc hội của Xã hội Thông tin”.

Liên minh Định dạng Tài liệu Mở Hungary (ODFA Magyarország) đã chào mừng chính sách này của chính phủ trong một tuyên bốn xuất bản vào ngày 14/06: “Hôm nay sự thay đổi thực sự bắt đầu. Quyết định của chính phủ sẽ cho phép chính phủ và những người sử dụng các dịch vụ chính phủ điện tử, các chính quyền địa phương, các doanh nghiệp và các công dân sử dụng mà không có bất kỳ sự gây trở ngại nào đối với các giải pháp phần mềm có hiệu quả về chi phí dựa trên các tiêu chuẩn mở”.

Tham chiếu tới nghiên cứu của mình vào năm 2008, mà nó đã chỉ ra rằng chính phủ sử dụng tiêu chuẩn ODF sẽ dẫn tới sự tiết kiệm đáng kể chi phí, tổ chức này đã đưa ra sự hỗ trợ kỹ thuật cho chính phủ cho việc triển khai định dạng tệp độc lập với nhà cung cấp.

Kiểm thử nguồn mở

Tại hội nghị, Bộ trưởng ICT Nyitrai cũng đã nói rằng ông muốn làm cho các tư liệu tài nguyên giáo dục sẵn sàng như là nguồn mở.

Một tuần sau đó, trong một cuộc họp của ủy ban ICT tại quốc hội, bộ trưởng Nyitrai đã nói rằng Văn phòng Thuế vụ và Hải quan Quốc gia, Ngân hàng Phát triển Hungary và thư ký nhà nước về ICT đã bắt đầu đánh giá một số các giải pháp phần mềm nguồn mở.

Những dự án thí điểm này là một trong những kết quả của một trung tâm tài nguyên nguồn mở được người tiền nhiệm của Nyitrai khởi xướng.

The Hungarian government wants to use the Open Document Format, a vendor independent format for electronic documents, as a default for its documents. Zsolt Nyitrai, Minister of State for ICT, earlier this month explained to the parliament that legislation to use ODF by default is being prepared.

The ODF plans were announced on 1 June, during a conference in the Hungarian Parliament "The Parliament of Information Society".

The Hungarian Open Document Format Alliance (ODFA Magyarország) welcomed the government policy in a statement published on 14 June: "Today real change starts. The government's decision will allow government and users of e-government services, local governments, businesses and citizens to use without any hindrance cost-effective software solutions based on open standards."

Referring to its 2008 study, that showed that governmental use the ODF standard will result in significant cost savings, the organisation offered technical support to the government for the implementation of the vendor independent file format.

Testing open source

At the conference, ICT minister Nyitrai also said that he wants to make educational resource material available as open source.

A week later, in a ICT committee meeting in the assembly, minister Nyitrai said that the National Tax and Customs Office, the Hungarian Development Bank and the state secretariat for ICT have begun to assess a number of open source software solutions.

These pilots are one of the outcomes of a open source resource centre started by Nyitrai's predecessor.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.