Thứ Năm, 4 tháng 8, 2011

Chiến dịch Con chuột Cống là cuộc tấn công KGM lớn nhất từng được phát hiện

Operation Shady Rat Is The Largest Cyber Attack Ever Uncovered

By Kelly Hodgkins , Aug 3, 2011 12:31 AM

Theo: http://gizmodo.com/5827187/operation-rat-is-the-largest-cyber-attack-ever-uncovered

Bài được đưa lên Internet ngày: 03/08/2011

Lời người dịch: “Hôm thứ tư, McAfee đã tung ra một báo cáo 14 trang chi tiết hóa cuộc tấn công không gian mạng được điều phối lớn nhất được ghi nhận cho tới bây giờ. Cuộc tấn công đặc biệt này, có thể được Trung Quốc thực hiện, thâm nhập vào 72 tổ chức trong khoảng thời gian 5 năm qua. Các mục tiêu bao gồm Mỹ, Canada, Đài Loan, Ấn Độ, Hàn Quốc và Việt Nam... Chúng ta từng đã muốn lấy các ngón tay bịt vào tai và giả vờ một cuộc tấn công không gian mạng như thế này là chưa từng xảy ra, nhưng sau báo cáo này, thậm chí bà tôi cũng sẽ biết cái gì là “đống bùi nhùi không gian mạng””. Từ khóa trên Internet: “Operation Shady Rat”.

Các mục tiêu bao gồm Mỹ, Canada, Đài Loan, Ấn Độ, Hàn Quốc và Việt Nam.

Nếu điều này từng là không đúng trước kia, thì bây giờ nó chắc chắn là đúng. Việc tin tặc không chỉ còn để cười khúc khích, mà là một mối đe dọa chính cho an ninh quốc tế.

Hôm thứ tư, McAfee đã tung ra một báo cáo 14 trang chi tiết hóa cuộc tấn công không gian mạng được điều phối lớn nhất được ghi nhận cho tới bây giờ. Cuộc tấn công đặc biệt này, có thể được Trung Quốc thực hiện, thâm nhập vào 72 tổ chức trong khoảng thời gian 5 năm qua.

Các mục tiêu bao gồm Mỹ, Canada, Đài Loan, Ấn Độ, Hàn Quốc và Việt Nam. Cuộc tấn công cũng đánh vào Liên hiệp quốc, Ủy ban Olimpic Quốc tế, Cơ quan chống doping thế giới, các nhà thầu quốc phòng, các công ty công nghệ và hơn nữa. Hầu hết các cuộc tấn công kéo dài ít hơn 1 tháng, nhưng một số, như các cuộc tấn công vào Ban Thư ký Liên Hiệp Quốc, đã kéo dài gần 2 năm.

Chúng ta từng đã muốn lấy các ngón tay bịt vào tai và giả vờ một cuộc tấn công không gian mạng như thế này là chưa từng xảy ra, nhưng sau báo cáo này, thậm chí bà tôi cũng sẽ biết cái gì là “đống bùi nhùi không gian mạng”, [Reuters; Shutterstock/Alexander Lukin].

If it wasn't true before, it's definitely true now. Hacking isn't just for giggles, it's a major threat to international security.

On Wednesday, McAfee released a 14-page report that details the largest coordinated cyber attack recorded to date. This particular attack, possibly orchestrated by China, broke into 72 organizations over the course of five years.

The targets include the US, Canada, Taiwan, India, South Korea, and Vietnam. The attack also hit the UN, the International Olympic Committee, the World Anti-doping agency, defense contractors, tech companies and more. Most attacks lasted less than a month, but some, like that on the UN Secretariat, lasted for almost two years.

We may have wanted to stick our fingers in our ears and pretend a cyber attack like this wasn't happening, but after this report, even my grandmother will know what this "cyber thingamabobber" is [Reuters; Shutterstock/Alexander Lukin]

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.