Thứ Ba, 30 tháng 8, 2011

Chính phủ Hàn Quốc tiến tới sẽ có nền tảng điện thoại thông minh của riêng mình

South Korean government to come up with their own smartphone platform

By Tyler Lee - 08/22/2011 12:34 PDT

Theo: http://www.ubergizmo.com/2011/08/south-korean-government-smartphone-platform/

Bài được đưa lên Internet ngày: 22/08/2011

Lời người dịch: “Dường như là chính phủ Hàn Quốc đã quyết định bắt đầu phát triển hệ điều hành cho điện thoại thông minh nguồn mở của riêng họ”. Lý do: “trao cho các nhà sản xuất điện thoại thông minh địa phương của họ “tính cạnh tranh” chống lại các nền tảng nước ngoài như iOS, Android và Windows Phone 7” và: “Động thái này cũng một phần đáp trả vụ mua sắm Motorola gần đây của Google, và bây giờ Googlle có khả năng sản xuất các thiết bị cầm tay của riêng họ, có sự lo lắng rằng một ngày nào đó Google có thể đóng các cửa tới Android và chuyển nó thành một hệ thống nguồn đóng. Trong khi không có những dấu hiệu nào cho thấy Google có bất kỳ kế hoạch nào làm như vậy, thì Kim Jae - hong, thứ trưởng bộ Kinh tế Tri thức, nói rằng họ có thể không loai trừ khả năng đó”.

Những người sử dụng điện thoại thông minh có lẽ là còn hơn cả quen thuộc với các thương hiệu như Samsung và LG và có lẽ thậm chí cả Pantech, các thương hiệu điện thoại đã vượt ra khỏi Hàn Quốc. Dường như là chính phủ Hàn Quốc đã quyết định bắt đầu phát triển hệ điều hành cho điện thoại thông minh nguồn mở của riêng họ.

Lý do đứng đằng sau động thái này là vì chính phủ địa phương đang xem xét trao cho các nhà sản xuất điện thoại thông minh địa phương của họ “tính cạnh tranh” chống lại các nền tảng nước ngoài như iOS, Android và Windows Phone 7, chỉ nêu một vài. Biết rằng Samsung Galaxy S II được xem là điện thoại thông minh lúc này, thì chúng tôi không thực sự thấy vì sao những cái tên lớn có thể đòi hỏi bất kỳ sự trợ giúp hơn nữa nào, dù có lẽ các thương hiệu nhỏ hơn thế không làm cho nó ra được khỏi Hàn Quốc có thể vui mừng chào đón sự trợ giúp.

Động thái này cũng một phần đáp trả vụ mua sắm Motorola gần đây của Google, và bây giờ Googlle có khả năng sản xuất các thiết bị cầm tay của riêng họ, có sự lo lắng rằng một ngày nào đó Google có thể đóng các cửa tới Android và chuyển nó thành một hệ thống nguồn đóng. Trong khi không có những dấu hiệu nào cho thấy Google có bất kỳ kế hoạch nào làm như vậy, thì Kim Jae - hong, thứ trưởng bộ Kinh tế Tri thức, nói rằng họ có thể không loai trừ khả năng đó.

Không có chi tiết nào khác được tiết lộ hơn những ý định của họ và kế hoạch của họ để tung ra dự án vào cuối năm nay. Bạn nghĩ gì? Liệu nó có tốt hơn so với Bada của Samsung hay không?

Smartphone users will probably be more than familiar with brands such as Samsung and LG and possibly even Pantech, phone brands which have come out of South Korea. It appears that the South Korean government have decided to start developing their own open-source smartphone operating system.

The reason behind this move is because the local government is looking to give their local smartphone makers “competitiveness” against foreign platforms i.e. iOS, Android and Windows Phone 7 to name a few. Given that the Samsung Galaxy S II is considered to be THE smartphone at the moment, we don’t really see why the big hitters would require any more help, although perhaps smaller brands that don’t make it out of Korea would gladly welcome the help.

This move was also partially in response to the recent Google acquisition of Motorola, and now that Google has the capacity to produce their own handsets, there’s a worry that one day Google may close its doors to Android and transform it into a closed-source system. While there are no indications that Google has any plans to do that, Kim Jae-hong, a deputy minister from the Ministry of Knowledge Economy, said that they could not rule out that possibility.

No details were revealed other than their intentions and their plan to launch the project by the end of the year. What do you guys think? Will it do better than Samsung’s Bada?

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.