Thứ Ba, 9 tháng 8, 2011

Google cũng chuyển các dữ liệu của châu Âu cho các nhà chức trách Mỹ

Google also passes on European data to US authorities

8 August 2011, 12:37

Theo: http://www.h-online.com/security/news/item/Google-also-passes-on-European-data-to-US-authorities-1319434.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 08/08/2011

Lời người dịch: Dù sử dụng dịch vụ đám mây của Google hay Microsoft, bạn phải nhớ trong đầu là các dữ liệu của bạn có thể được chuyển cho các cơ quan dịch vụ tình báo Mỹ trong một số trường hợp. Luật Yêu nước của Mỹ đòi hỏi các công ty nằm tại quốc gia này làm cho dữ liệu thậm chí được lưu trữ ở nước ngoài có thể truy cập được đối với các nhà chức trách Mỹ. Vào tháng 06, Microsoft đã thừa nhận chuyển các dữ liệu của các khách hàng châu Âu từ dịch vụ đám mây Office 365 cho các bộ của chính phủ Mỹ. Người sử dụng Việt Nam cần biết rõ điều này.

Google đang làm cho dữ liệu được lưu trữ trong các trung tâm dữ liệu của châu Âu của mình có khả năng truy cập được đối với các nhà chức trách tại Mỹ. Khi được tạp chí tiếng Đức là WirtschaftsWoche hỏi, một người phát ngôn của công ty nói rằng Google đã chuyển các dữ liệu của người sử dụng châu Âu cho các cơ quan dịch vụ tình báo Mỹ trong một số trường hợp.

Các luật của Mỹ như Luật Yêu nước đòi hỏi các công ty nằm tại quốc gia này làm cho dữ liệu thậm chí được lưu trữ ở nước ngoài có thể truy cập được đối với các nhà chức trách Mỹ. Vào tháng 06, Microsoft đã thừa nhận chuyển các dữ liệu của các khách hàng châu Âu từ dịch vụ đám mây Office 365 cho các bộ của chính phủ Mỹ.

Cùng lúc, những người chủ trương bảo vệ dữ liệu đã chỉ ra một xung đột giữa qui định chống khủng bố của Mỹ và luật bảo vệ dữ liệu của châu Âu đòi hỏi những người sử dụng phải được thông tin nếu các dữ liệu của họ bị truyền cho các bên thứ 3. Những lo lắng cũng được thể hiện bởi các thành viên của Nghị Viện châu Âu. Không có bình luận chính thức nào cho tới nay được các nhà chức trách Mỹ đưa ra.

Google is making data that is stored in its European data centres accessible to authorities in the United States. When asked by the German language WirtschaftsWoche magazine, a company spokesperson said that Google has passed on European user data to US intelligence services on several occasions.

US laws such as the Patriot Act require companies based in the country to make even data that is stored abroad accessible to the US authorities. In June, Microsoft had already admitted passing on European customer data from its Office 365 cloud service to US government departments.

At the time, data protectionists had already pointed out a conflict between US anti-terror legislation and European data protection laws that require users to be informed if their data is to be passed on to third parties. Concerns have also been expressed by members of the European Parliament. No official statement has so far been issued by the US authorities.

(crve)

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.