Thứ Ba, 16 tháng 8, 2011

Google mua Motorola với giá 12.5 tỷ USD

Google buys Motorola for $12.5 billion

15 August 2011, 14:18

Theo: http://www.h-online.com/open/news/item/Google-buys-Motorola-for-12-5-billion-1323185.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 15/08/2011

Lời người dịch: Google mua Motorola Mobility, công ty điện thoại di động và “đối tác chuyên tâm Android”, với 12.5 tỷ USD và 17.000 bằng sáng chế không dây có liên quan, và khoảng 7.500 bằng sáng chế đang treo. Google sẽ sở hữu hồ sơ đó và sử dụng nó để bảo vệ Android. “Google vẫn khẳng định cam kết Android là một nền tảng mở và một cộng đồng nguồn mở mạnh mẽ”, Andy Rubin, phó chủ tịch cao cấp của Mobile, nói: “Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với tất cả các đối tác có giá trị của Android”.

Google đã công bố mua Motorola Mobility, công ty điện thoại di động và “đối tác chuyên tâm Android”, với 12.5 tỷ USD. CEO Larry Page của Google nói vụ mua sắm này sẽ cho phép hãng “tạo ra những kinh nghiệm đáng ngạc nhiên của người sử dụng tăng nạp cho toàn bộ hệ sinh thái của Android”.

Cũng hư thiết kế điện thoại di động và khả năng sản xuất, Google cũng sẽ mua sắm hơn 17.000 bằng sáng chế không dây có liên quan, và khoảng 7.500 bằng sáng chế đang treo. Motorola đã và đang khuyến khích hồ sơ bằng sáng chế của mình để tạo ra các doanh số giấy phép từ các nhà sản xuất điện thoại khác, bao gồm các nhà sản xuất điện thoại Android. Bây giờ, Google sẽ sở hữu hồ sơ đó và sử dụng nó để bảo vệ Android. “Google vẫn khẳng định cam kết Android là một nền tảng mở và một cộng đồng nguồn mở mạnh mẽ”, Andy Rubin, phó chủ tịch cao cấp của Mobile, nói: “Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với tất cả các đối tác có giá trị của Android”.

Vụ này tuân thủ sự phê chuẩn của các nhà điều chỉnh pháp lý tại Mỹ, châu Âu và các quyền tài phán khác và được mong đợi sẽ kết thúc vào cuối năm 2011 hoặc đầu năm 2012. Các nhà đầu tư của Motorola Mobility cũng sẽ phải đồng ý với vụ này và thấy công ty được định giá 63% cao hơn giá chứng khoán của hãng vào thứ sáu tuần trước.

Google has announced it is acquiring Motorola Mobility, the mobile phone company and "dedicated Android partner", for $12.5 billion. Google CEO Larry Page says the acquisition will allow it to "create amazing user experiences that supercharge the entire Android ecosystem."

As well as the mobile phone design and manufacturing capability, Google will also be acquiring over 17,000 wireless related patents, and an estimated 7,500 pending patents. Motorola had been talking about leveraging its patent portfolio to generate licence revenues from other phone makers, including other Android phone manufacturers. Now, Google will own that portfolio and use it to defend Android. "Google remains firmly committed to Android as an open platform and a vibrant open source community", said Andy Rubin, Senior VP of Mobile, "We will continue to work with all of our valued Android partners."

The deal is subject to the approval of regulators in the US, Europe and other jurisdictions and is expected to be closed by the end of 2011 or early 2012. Motorola Mobility shareholders will also have to agree to the deal which sees the company priced at a 63% premium over its stock price last Friday.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.