Thứ Tư, 17 tháng 8, 2011

Linux đã áp đảo tại hội nghị Mũ Đen?

Did Linux dominate at Black Hat?

By Sean Michael Kerner| August 12, 2011

Theo: http://www.internetnews.com/blog/skerner/did-linux-dominate-at-blackhat-.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 12/08/2011

Lời người dịch: Tại hội nghị Mũ Đen năm nay, các cao thủ hacker sử dụng hệ điều hành nào là nhiều nhất? Đây là thứ tự do Aruba Network tính được: số 1 là Linux với 35%; số 2 là Apple iOS với 28.4%; số 3 là Windows với 21.8% và thứ tư là Apple Mac OS X với 14.9%.

black hatTừ các hồ sơ 'Tôi đã nói với bạn như vậy':

Ngay trước khi hội nghị Mũ Đen bắt đầu, tôi đã đồ rằng Linux là sự lựa chọn đúng cho mọi người đến với Mũ Đen.

Theo các con số thống kê từ Aruba Networks, nhà cung cấp wifi cho Mũ Đen - những người tham dự hình như đã chọn lời khuyên của tôi.

Aruba đã đánh dấu các thiết bị kết nối tới mạng Mũ Đen. Những người sử dụng Linux chiếm 35% tổng số.

Đứng thứ nhì là các thiết bị iOS của Apple với 28.4%. Windows đứng thứ 3 với 21.8%, trong khi Apple Mac OS đứng thứ 4 với 14.9%.

Nhưng, chắc chắn nếu tôi kết hợp iOS và Mac OS X, thì Apple đứng đầu, nhưng về các hệ thống OS riêng rẽ, thì Linux là số 1.

Có ai đó ngạc nhiên ư?

Không, Linux không làm cho bạn an toàn một cách thần kỳ hơn các hệ điều hành khác. Nó sẽ không bảo vệ bạn khỏi XSS, CSRF hoặc SSL không an toàn. Nhưng nó sẽ bảo vệ bạn khỏi vô số các phần mềm độc hại chạy được và các trojan ngoài đó.

Linux cũng hình như là lựa chọn của những người tham dự Mũ Đen vì tính có thể cài đặt được cực kỳ của nó. Mũ Đen không phải là cuộc trình diễn của những người tiêu dùng dòng chính thống, những người tham dự thường là các cao thủ kỹ thuật và một khán thính phòng chơi Linux tốt.

From the 'I told you so!' files:

Just before Black Hat started, I suggested that Linux was the right choice for people headed to Black Hat.

According to stats from Aruba Networks, the wi-fi provider for Black Hat - attendees apparently took my advice.

Aruba did some device fingerprinting for those that connected to the Black Hat network. Linux users comprised 35 percent of the total.

Coming in a close second were Apple iOS devices at 28.4 percent. Windows came in third at 21.8 percent, while Apple Mac OS was fourth at 14.9 percent.

So yeaah, sure if you combine iOS and Mac OS X, Apple leads, but in terms of discrete OS systems, Linux is number 1.

Is anyone surprised?

No, Linux doesn't magically make you safer than other operating systems. It won't protect you from XSS, CSRF or insecure SSL. But it will protect you from the myriad of malware executables and trojans that are out there.

Linux also was likely the choice of Black Hat attendees because of its exteme configurability. Black Hat is not a mainstream consumer show, attendees are often highly technical and that's an audience that Linux plays well too.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.