Thứ Ba, 2 tháng 8, 2011

LPS - một phát tán Linux từ Bộ Quốc phòng Mỹ

Lightweight Portable Security (LPS)-A Linux distro from the US Department of Defense

Written by M. Zinoune | 21 July 2011

Posted in News – Software

Theo: http://www.unixmen.com/software/1832-lightweight-portable-security-lps-a-linux-disto-from-the-us-department-of-defense

Bài được đưa lên Internet ngày: 21/07/2011

Lời người dịch: Bộ Quốc phòng Mỹ không chỉ đưa ra tài liệu về những bài học học được về công nghệ mở, về chiến lược tác chiến trong không gian mạng với sự kiểm soát không cho phép có các cửa hậu trong phần mềm và hệ thống của mình, mà còn có sản phẩm từ công nghệ mở hẳn hoi, “Phát tán LPS do Sáng kiến Bảo vệ Phần mềm (Software Protection Initiative) tạo ra theo lệnh của Phòng thí nghiệm Nghiên cứu của Không Lực và Bộ Quốc phòng Mỹ. Ý tưởng đằng sau nó là việc các nhân viên chính phủ có thể sử dụng một CDROM hoặc một đầu USB để khởi động trong một máy tính để bàn cổ xưa, tránh được sự thâm nhập giữa chừng khi sử dụng các máy tính không an ninh như những máy tính có sẵn ở các khách sạn hoặc ở nhà của riêng các nhân viên đó. Môi trường mà nó đưa ra nên chống lại được một cách rộng rãi với những mối đe dọa về an ninh mà Internet tạo ra như các virus và phần mềm gián điệp, đặc biệt khi được tung ra từ các phương tiện chỉ đọc như một đĩa CDROM. Hệ điều hành LPS không kích hoạt được ổ đĩa cứng của máy tính chủ, nên không có dấu vết nào về hoạt động của công việc có thể được ghi vào máy tính cục bộ được. (Theo tạp chí Linux)”. Tải về ảnh ISO của LPS-Public, phiên bản 1.2.2 (16/07/2011) ở đây. Liên kết hữu dụng: http://www.spi.dod.mil/lipose.htm.

An ninh Mang xách được hạng Nhẹ LPS (Lightweight Portable Security), được Bộ Quốc phòng Mỹ tọ ra, là một đĩa Live CD Linux tập trung vào an ninh và tính riêng tư, vì lý do này, nó khởi động từ một đĩa CD và chạy từ RAM, cung cấp một trình duyệt web, một trình quản lý tệp và một số công cụ thú vị. LPS-Public biến một hệ thống không tin cậy thành một máy trạm mạng tin cậy.

Lightweight Portable Security (LPS), created by USA's Department of Defence, is a small Linux live CD focusing on privacy and security, for this reason, it boots from a CD and executes from RAM, providing a web browser, a file manager and some interesing tools. LPS-Public turns an untrusted system into a trusted network client.

Selection 055

Như tôi đã nói trước đó, phát tán LPS do Sáng kiến Bảo vệ Phần mềm (Software Protection Initiative) tạo ra theo lệnh của Phòng thí nghiệm Nghiên cứu của Không Lực và Bộ Quốc phòng Mỹ. Ý tưởng đằng sau nó là việc các nhân viên chính phủ có thể sử dụng một CDROM hoặc một đầu USB để khởi động trong một máy tính để bàn cổ xưa, tránh được sự thâm nhập giữa chừng khi sử dụng các máy tính không an ninh như những máy tính có sẵn ở các khách sạn hoặc ở nhà của riêng các nhân viên đó. Môi trường mà nó đưa ra nên chống lại được một cách rộng rãi với những mối đe dọa về an ninh mà Internet tạo ra như các virus và phần mềm gián điệp, đặc biệt khi được tung ra từ các phương tiện chỉ đọc như một đĩa CDROM. Hệ điều hành LPS không kích hoạt được ổ đĩa cứng của máy tính chủ, nên không có dấu vết nào về hoạt động của công việc có thể được ghi vào máy tính cục bộ được. (Theo tạp chí Linux).

Một phiên bản duy trì mới đã được công bố đầu tuần này và truy cập được thông qua web. Những thay đổi: đã sửa được một vấn đề với các trình điều khiển video iMac Radeon; đã sửa được vấn đề với trackpad (chuột trên bàn phím) không làm việc trên các máy MacBooks cũ hơn; Rdesktop - đã cho phép nén để cải thiện hiệu năng, đã sửa vấn đề với các phím kiểm soát con trỏ không làm việc phù hợp; đã cập nhật trình điều khiển hiển thị NVIDIA cho phiên bản 275.09.07; đã bổ sung hỗ trợ máy quay web UVC USB; đã bổ sung minicom 2.4 như một trình mô phỏng đầu cuối cổng nối tiếp trong thực đơn Communications; đã cập nhật Firefox lên 3.6.19; đã cập nhật trình bổ sung Cấu hình DOD lên 1.3.1; Đã cập nhật trình bổ sung Gmail S/MIME lên 0.5.2; đã cập nhật Flash lên 10.3.181.34

Tải về ảnh ISO của LPS-Public, phiên bản 1.2.2 (16/07/2011) ở đây.

Các liên kết hữu dụng: http://www.spi.dod.mil/lipose.htm

As i said before, the Lightweight Portable Security distribution was created by the Software Protection Initiative under the direction of the Air Force Research Laboratory and the US Department Of Defense. The idea behind it is that government workers can use a CDROM or USB stick to boot into a tamper proof, pristine desktop when using insecure computers such as those available in hotels or a worker’s own home. The environment that it offers should be largely resistant to Internet-borne security threats such as viruses and spyware, particularly when launched from read-only media such as a CDROM. The LPS system does not mount the hard drive of the host machine, so no trace of work activity can be written to the local computer.(1)

A new maintenance release was announced earlier this week and is accessible via the web. Changes: fixed a problem with iMac Radeon video drivers; fixed problem with trackpad not working on older MacBooks; Rdesktop - enabled compression to improve performance, fixed problem with cursor control keys not working properly; updated NVIDIA display driver to version 275.09.07; added UVC USB web camera support; added minicom 2.4 as a serial port terminal emulator under the Communications menu; updated Firefox to 3.6.19; updated DOD Configuration add-on to 1.3.1; updated Gmail S/MIME add-on to 0.5.2; updated Flash to 10.3.181.34."

Download the LPS-Public ISO image, version 1.2.2 (16 July 2011)

Usefull Links: http://www.spi.dod.mil/lipose.htm

(1) Linux Journal

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.