Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2011

Quốc phòng, Cục Khí tượng tham gia vào ban lãnh đạo lâm thời

Defence, Bureau of Meteorology join interim board

Terry Cutler sẽ là chủ tịch của Quỹ Công nghệ Mở

Terry Cutler to chair Open Technology Foundation

By Liz Tay on Aug 24, 2011 3:30 PM (1 day 22 hours ago)

Filed under Strategy

Theo: http://www.itnews.com.au/News/267945,terry-cutler-to-chair-open-technology-foundation.aspx

Bài được đưa lên Internet ngày: 24/08/2011

Lời người dịch: Quỹ Công nghệ Mở (OTF) sẽ lại được chính thức thành lập một lần nữa dự kiến vào ngày 14/09 ở cấp cao hơn, và lần này là tại Hạ viện của Úc với sự ủng hộ của Nhà tư vấn công nghiệp và cố vấn chính phủ Terry Cutler và Thượng nghị sĩ Kate Lundy. Quỹ được sự đồng thuận tham gia của Chính phủ Liên bang Úc và New Zealand, một số chính phủ bang và Bộ Nội vụ New Zealand. Giám đốc công nghệ của Bộ Quốc phòng [Úc] Matt Yannopoulos đã nói OTF từng là “một sáng kiến tích cực sẽ hỗ trợ trong việc khai thác công nghệ, các tiêu chuẩn và phần mềm nguồn mở trong Bộ Quốc phòng và toàn bộ môi trường Chính phủ”. OTF hiện đã có sự hỗ trợ của IBM, HP, RedHat và Google. Xem thêm các tin liên quan [01] và [02].

Nhà tư vấn công nghiệp và cố vấn chính phủ Terry Cutler đã đồng ý làm chủ tịch ban lãnh đạo của 6 bang và các cơ quan chính phủ liên bang theo Quỹ Công nghệ Mở (OTF).

Sáng kiến này đã được cựu giám đốc về công nghệ thông tin và truyền thống Nam Úc Stephen Schmid dùi mài suốt 3 năm qua như một biện pháp để thúc đẩy sự cộng tác và công nghệ tương hợp được trong khu vực nhà nước.

Schmid, bây giờ là tổng giám đốc của quỹ, nói quỹ đã đảm bảo các thành viên của hội đồng từ 2 cơ quan liên bang, 3 cơ quan chính phủ bang, và Bộ Nội vụ New Zealand.

Hội đồng có thể trở thành một ban lãnh đạo chính thức sau khi Cutler và Thượng nghị sĩ Kate Lundy đã thành lập của quỹ này vào ngày 14/09 tại Hạ viện. Schmid ban đầu đã có kế hoạch thành lập vào tháng 06.

“Đối với các quyền tài phán của các chính phủ khác để đóng dấu chính thức chấp nhận trở thành một phần của quỹ này cần có một thời gian đáng kể”, ông nói.

“Chúng tôi đã không muốn ép buộc các quyền tài phán tham gia vào hoặc đi ra [khỏi ban lãnh đạo]”.

Các thành viên ban lãnh đạo lâm thời, bao gồm các đại diện của Cục Khí tượng liên bang và Bộ Quốc phòng, đã có trách nhiệm cho việc xác định đường hướng chiến lược của quỹ, xác định các lĩnh vực nghiên cứu và sắp đặt ưu tiên cho các thử nghiệm công nghệ.

Giám đốc công nghệ của Bộ Quốc phòng Matt Yannopoulos đã nói OTF từng là “một sáng kiến tích cực sẽ hỗ trợ trong việc khai thác công nghệ, các tiêu chuẩn và phần mềm nguồn mở trong Bộ Quốc phòng và toàn bộ môi trường Chính phủ”.

Industry consultant and government advisor Terry Cutler has agreed to chair a board of six state and federal government agencies under the Open Technology Foundation (OTF).

The initiative has been spearheaded by former South Australian ICT director Stephen Schmid for the past three years as a means to promote collaboration and interoperable technology in the public sector.

Schmid, now the foundation's general manager, said it had secured council members from two federal agencies, three state government agencies, and the New Zealand Department of Internal Affairs.

The council would become a formal board following the foundation's launch by Cutler and Senator Kate Lundy on September 14 at Parliament House. Schmid had initially planned for a June launch.

“For different government jurisdictions to get the formal seal of approval to be a part of this takes a significant amount of time,” he said.

“We didn’t want to force jurisdictions to be in or out [of the board].”

Interim board members, including representatives of the federal Bureau of Meteorology and Department of Defence, were responsible for determining the foundation’s strategic direction, determining research areas and prioritising technology trials.

Defence chief technology officer Matt Yannopoulos said the OTF was "a positive initiative that will assist in exploitation of open source software, technology and standards in the Defence and Whole of Government environment”.

Schmid nói quỹ có thể ban đầu tập trung vào việc định lượng các chi phí và lợi ích của việc áp dụng công nghệ mở được đưa vào, nhưng không hạn chế đối với cả các phần mềm nguồn mở.

Cũng đã có những thảo luận quan tâm tới 2 nhà cung cấp phần mềm kế hoạch nguồn lực doanh nghiệp (ERP) và Hiệp hội Chính phủ Địa phương Nam Úc về một nghiên cứu các lựa chọn phần mềm sản xuất văn phòng.

Mục tiêu cuối cùng của dự án này - được “các nhà cung cấp công nghệ thông tin lớp số 1” đỡ đầu - là để gia tăng số lượng các lựa chọn phần mềm cho máy tính để bàn sẵn sàng cho các cơ quan chính phủ địa phương, Schmid nói.

Ông nói các dự án trong tương lai có lẽ nên được hỗ trợ bằng việc cấp vốn của các nhà cung cấp. OTF đã có sự hỗ trợ của IBM, HP, RedHat và Google.

Microsoft cũng đã thể hiện sự hỗ trợ của hãng cho công nghệ tương hợp được, ông bổ sung, nhưng ông nói OTF đã không tham gia vào bất kỳ thảo luận chính thức nào với người khổng lồ phần mềm này.

Schmid đã mời các cơ quan chính phủ, các viện hàn lâm và các thành viên của giới công nghiệp công nghệ thông tin có thể tham gia vào các lớp thành viên đáng kính này và tham gia vào các hoạt động của OTF.

Quỹ đã lên kế hoạch thành lập một cổng trực tuyến với các khu vực an ninh cho từng lớp, trong đó các thành viên có thể chia sẻ và truy cập tri thức, các kinh nghiệm và mã nguồn.

Điều này song hành với những sáng kiến tương tự của Ủy ban châu Âu và Chính phủ Việt Nam, với mục tiêu phát triển một “liên minh chia sẻ quốc tế”, Schmid nói.

“Các cơ quan của Úc có thể hưởng lợi chắc chắn từ một liên minh chia sẻ quốc tế... [trong đó] thông tin và các nền tảng được chia sẻ một cách trong suốt xuyên khắp các quyền tài phán”, ông nói.

Quỹ hiện gồm có Schmid, một công chức dự án, và các nhân viên từ đối tác Đại học Carnegie Mellon làm việc theo nhu cầu.

Các chi phí vận hành là tối thiểu, Schmid nói. Ông đã từ chối xác định nguồn cấp vốn hoạt động, lưu ý rằng nó chỉ không tới từ khu vực tư nhân hoặc Chính phủ Liên bang.

Năm ngoái, Văn phòng Quản lý Thông tin Chính phủ Úc (AGIMO) đã hé lộ rằng nó đã từ chối tham gia vào OTF.

Schmid nói AGIMO có thể “có hay không hỗ trợ” cho OTF, vì quỹ này “bước qua chính sách”.

“Chúng tôi sẽ bổ sung chính sách mà Chính phủ Liên bang và AGIMO đã đặt ra rồi”, ông nói.

Schmid said the foundation would initially focus on quantifying the costs and benefits of adopting open technology which included, but was not limited to, open source software.

It had also commenced discussions with two major enterprise resource planning software vendors and the South Australian Local Government Association for a study of office productivity software options.

The end-goal of that project – sponsored by “tier one IT vendors” – was to increase the number of desktop software options available to local government agencies, Schmid said.

He said future projects would likely be supported by vendor funding. The OTF had the support of IBM, HP, RedHat and Google.

Microsoft had also expressed its support for interoperable technology, he added, but he said the OTF had not entered into any formal discussions with the software giant.

Schmid invited government agencies, academics and members of the IT industry could join those respective membership tiers and participate in OTF activities.

The foundation planned to establish an online portal with secure areas for each tier, in which members could share and access knowledge, experiences, and code.

It was aligned with similar initiatives by the European Commission and Vietnamese Government, with the aim of developing an “international sharing alliance”, Schmid said.

“Australian agencies would definitely benefit from an international sharing alliance ... [in which] information and platforms are shared seamlessly across jurisdictions,” he said.

The foundation comprised Schmid, a project officer, and staff from partner Carnegie Mellon University on an as-needs basis.

Operational costs were minimal, Schmid said. He declined to identify the source of operational funding, noting only that it was not from the private sector or Federal Government.

Last year, the Australian Government Information Management Office (AGIMO) revealed that it had declined to be involved in the OTF.

Schmid said AGIMO would “neither support or not support” the OTF, as the foundation was “that step past policy”.

“We are going to complement policy that the Federal Government and AGIMO has put in place,” he said.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.