Thứ Tư, 13 tháng 6, 2012

Quỹ Linux khởi xướng Chương trình học bổng 2012


Linux Foundation launches 2012 Scholarship Program
12 June 2012, 17:35
Bài được đưa lên Internet ngày: 12/06/2012
Lời người dịch: Hàng năm Quỹ Linux đều có chương trình học bổng cho các khóa huấn luyện về Linux. Năm 2011 các học bổng đã được trao cho các ứng viên tới từ Hy lạp, Mỹ, Ireland, Ấn Độ và Úc. Còn năm 2012 thì ai sẽ trúng nhỉ? Trung bình chi phí một khóa học của Quỹ này là 2.500 USD.
Quỹ Linux đã công bố Chương trình Học bổng Huấn luyện Linux 2012, sẽ thưởng 5 học bổng cho các sinh viên khoa học máy tính, các lập trình viên Linux và các kiến trúc sư có hứa hẹn nhưng “những nếu khác sẽ không có khả năng dự các khóa huấn luyện của Quỹ Linux”.
Các học bổng sẽ bao trùm các chi phí của một trong những khóa huấn luyện của Quỹ: chi phí trung bình của một khóa học là khoảng 2.500 USD. Các ứng viên sẽ hoàn tất đơn đề nghị tới 11/07/2012. Những người chiến thắng học bổng năm 2011 tới từ Hy lạp, Mỹ, Ireland, Ấn Độ và Úc, và đã có các mối quan tâm như tạo ra ARM hypervisor hoặc các phần bên trong nhân.
Quỹ này đã công bố rằng nó cũng đang mở rộng kế hoạch học tập của khóa học với các lớp học mới về Kiến trúc và Triển khai Đám mây, Tinh chỉnh Hiệu năng Tiên tiến và An ninh Linux. Trước đó Quỹ này đã tập trung vào việc cung cấp huấn luyện lập trình viên, nhưng mới việc sử dụng rộng rãi Linux trong điện toán đám mây, nó cảm thấy cần đưa ra các khóa học phù hợp cho khu vực phát triển nhanh này. Quỹ này đã thực hiện nhiều về báo cáo công việc của Linux 2012 mà đã nói có yêu cầu cao về các kỹ năng Linux từ những người tuyển mộ, các nhân viên và thuê những người quản lý.
Đối với các độc giả của The H, những người không có thời gian cho một khóa học đầy đủ, vì sao lại không tự làm quen với một sách chỉ dẫn huấn luyện Linux nhỉ; 30 phút webinars giới thiệu Git, Btrfs, phân tích hiệu năng, sự tuân thủ nguồn mở và một loạt các chủ đề khác.
The Linux Foundation has announced the 2012 Linux Training Scholarship Program, which will award five scholarships to computer science students, Linux developers and architects who show promise but "but do not otherwise have the ability to attend Linux Foundation training courses".
The scholarships will cover the expense of one of the Foundation's training courses; the average cost of a course is around $2500. Applicants should complete the application form by 11 July 2012. 2011's Scholarship winners came from Egypt, the US, Ireland, India and Australia, and had interests such as creating an ARM hypervisor or kernel internals.
The Foundation announced that it is also expanding its course syllabus with new classes on Cloud Architecture and Deployment, Advanced Performance Tuning and Linux Security. Previously the Foundation has focused on providing developer training, but with Linux's widespread use in cloud computing, it felt it needed to offer courses relevant to the rapidly growing sector. The Foundation has made much of its 2012 Linux Jobs report which reported high demand for Linux skills from recruiters, employers and hiring managers.
For those The H readers who don't have time for a full course, why not avail yourself of a Linux Training tutorial; 30 minute webinars which introduce Git, Btrfs, performance analysis, open source compliance and a variety of other topics.
(djwm)
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.