Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012

Sử dụng phần mềm nguồn mở cho các dữ liệu mở là 'thực dụng và logic'


-->
Use of open source software for open data 'pragmatic and logical'
Submitted by Gijs HILLENIUS on May 31, 2012
Bài được đưa lên Internet ngày: 31/05/2012
Sử dụng phần mềm nguồn mở (PMNM) để xây dựng ứng dụng dữ liệu mở là thực dụng và logic, Pieter Colpaert, thành biên ban lãnh đạo Quỹ Tri thức Mở mới được thành lập của Bỉ (OKF). OKF đang hỗ trợ chính phủ vùng Flanders của Bỉ trong việc tổ chức một ngày hội dữ liệu mở hackaton, tại Brussels vào 15/06.
Using open source software to build open data application is pragmatic and logical, says Pieter Colpaert, board member of the newly founded Belgian chapter of the Open Knowledge Foundation. The OKF is assisting the government of the Belgian region of Flanders in organising a open data hackaton, in Brussels on the 15 of June.
Lời người dịch: Quỹ Tri thức Mở của Bỉ: “Sử dụng phần mềm nguồn mở (PMNM) để xây dựng ứng dụng dữ liệu mở là thực dụng và logic”.
OKF Bỉ bản thân nó đang tổ chức một loạt sự kiện tương tự, với đầu đề 'Các ứng dụng cho Flanders'. Sự kiện đầu tiên đã diễn ra vào ngày 14/05. Tại thành phố Ghent những người tham dự đã thảo luận các cách thức để sử dụng lại các dữ liệu có sẵn một cách thương mại trong các doanh nghiệp tại Bỉ.
Sự kiện thứ 2 như vậy, sử dụng các dữ liệu chính phủ, sẽ diễn ra cuối tuần này tại thành phố Kontich. Cuộc họp này được tổ chức cùng với 'Hack tử tế ngẫu nhiên', một cộng đồng những người nhiệt thành về công nghệ mở. Colpaert mong đợi một nhóm khoảng 15 người nhiệt thành về phần mềm sẽ tham gia. Hackaton lần thứ 3 sẽ được tổ chức vào 15/06 với Corve (coördinatiecel Vlaams e-government), một cơ quan điều phối cho các dịch vụ chính phủ điện tử (CPĐT) được chính quyền vùng Flanders tổ chức.
Nhóm này đang lên kế hoạch cho cuộc gặp lần thứ 4 của mình vào tháng 9, nhằm để các sinh viên khoa học máy tính tham gia vào.
Colpaert giải thích rằng Quỹ Tri thức Mở hỗ trợ các cộng đồng như vậy, và rằng đó là những dự án ưu tiên có liên quan tới nguồn mở, phần cứng mở, văn hóa tự do và creative commons.
Ông nói rằng các công cụ nguồn mở là trong số những phần cốt lõi của phong trào dữ liệu mở: “Nguồn mở không được xem như là một tuyên bố, nhiều người đơn giản coi nó là thực dụng và logic. Làm thế nào bạn đi thâu nạp bất kỳ ai tham gia vào các chính sách tham gia điện tử (e-participation? Làm thế nào bạn sẽ chắc chắn được rằng mọi người có thể sử dụng được phần mềm. Làm thế nào bạn đảm bảo rằng các dự án sẽ hưởng lợi từ khả năng phát hiện tình cờ?”
The Belgian OKF chapter is itself organising a series of similar events, titled 'Apps For Flanders'. The first one already took place on 14 May. In the city of Ghent attendees discussed ways to reuse commercially available data on businesses in Belgium.
A second such event, using government data, will take place this weekend in the city of Kontich. This meeting is organised together with 'Random Hacks of Kindness', a community of open technology enthusiasts. Colpaert expects a group of some fifteen software enthusiasts to show up.
The third hackaton is organised on 15 June with Corve (coördinatiecel Vlaams e-government), a coordination body for e-Government services developed by the Flanders regional government.
The group is planning its fourth meeting in September, aiming to get computer science students involved.
Colpaert explains that the Open Knowledge Foundation supports such communities, and that is cherishes projects involving open source, open hardware, free culture and creative commons.
He says that open source tools are among the core parts of the open data movement: "Open source is not seen as a statement, many simply consider it pragmatic and logical. How else are you going to get everyone involved in e-participation policies? How else will you make sure that everybody can use the software. How else can you guarantee that projects will benefit from serendipity?"
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.