Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2012

Chính phủ Bồ Đào Nha áp dụng ODF như là định dạng tài liệu soạn thảo được duy nhất


Portuguese Government Adopts ODF as Sole Editable Document Format
Monday, November 19 2012 @ 05:26 PM CST
Contributed by: Andy Updegrove
Bài được đưa lên Internet ngày: 19/11/2012
Lời người dịch: Bồ Đào Nha đã chính thức phê chuẩn sử dụng 1 tiêu chuẩn định dạng tài liệu soạn thảo được duy nhất. Đó là định dạng tài liệu mở ODF. “Tuyên bố này là theo một luật được Nghị viện Bồ Đào Nha thông qua hôm 21/06 năm ngoái yêu cầu tuân thủ với các tiêu chuẩn mở (như được xác định trong cùng pháp luật đó) trong mua sắm các hệ thống thông tin của chính phủ và khi trao đổi các tài liệu tại các website chính phủ giao tiếp với các công dân (một bản dịch tiếng Anh không chính thức có ở đây)”.
Theo một thông cáo báo chí được phát hành hôm nay từ Hiệp hội Doanh nghiệp Nguồn Mở Bồ Đào Nha (được làm lại đầy đủ ở cuối của blog http://www.consortiuminfo.org/), chính phủ Bồ Đào Nha đã quyết định áp dụng chỉ một định dạng tài liệu duy nhất dựa vào XML để sử dụng trong chính phủ, và trong mua sắm nhà nước. Và đó không phải là định dạng OOXML.
Thay vào đó, chính phủ Bồ Đào Nha đã lựa chọn ODF, Định dạng Tài liệu Mở, cũng như PDF và một số định dạng và giao thức khác, bao gồm XML, XMPP, IMAP, SMTP, CALDAV và LDAP. Tuyên bố này là theo một luật được Nghị viện Bồ Đào Nha thông qua hôm 21/06 năm ngoái yêu cầu tuân thủ với các tiêu chuẩn mở (như được xác định trong cùng pháp luật đó) trong mua sắm các hệ thống thông tin của chính phủ và khi trao đổi các tài liệu tại các website chính phủ giao tiếp với các công dân (một bản dịch tiếng Anh không chính thức có ở đây).
According to a press release issued today by the Portuguese Open Source Business Association (reproduced in full at the end of this blog entry), the government of Portugal has decided to approve a single editable, XML-based document format for use by government, and in public procurement.  And that format is not OOXML.
Instead, the Portuguese government has opted for ODF, the OpenDocument Format, as well as PDF and a number of other formats and protocols, including XML, XMPP, IMAP, SMTP, CALDAV and LDAP. The announcement is in furtherance of a law passed by the Portuguese Parliament on June 21 of last year requiring compliance with open standards (as defined in the same legislation) in the procurement of government information systems and when exchanging documents at citizen-facing government Web sites (an unofficial English translation is here).
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.