Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013

Các trường ở Thụy Sỹ sử dụng Kolab, bộ thư điện tử nguồn mở


Swiss schools use Kolab, open source email suite
Posted 11 Jun 2013 by Gijs Hillenius
Bài được đưa lên Internet ngày: 11/06/2013
Hơn 36.000 sinh viên, giáo viên và các nhân viên ở hơn 20 trường của thành phố Basel, Thụy Sỹ đang sử dụng Kolab, một bộ thư điện tử và cộng tác nguồn mở.
Sử dụng không nhiều hơn chỉ 3 máy chủ thông thường, hệ thống này năm ngoái đã quản lý việc gửi đi 4.25 triệu thư điện tử và đã nhận 5.2 triệu thư điện tử, Torsten Grote nói, khuyến khích phần mềm Kolab tại Linux Tag ở Berlin, thứ tư tuần trước.
3 máy chủ ở các trường học đang chạy Univention Corporate Server, được xây trên đỉnh của phát tán Debian Linux. Cấu hình bao gồm sử dụng máy chủ web Apache, máy chủ thư Postfix và máy chủ IMAP Cyrus.
Các máy chủ cũng sử dụng Spamassassin cho việc lọc spam và ClamAV cho việc lọc các virus máy tính. Các trường học được Kolab Systems, một hãng CNTT-TT của Thụy Sỹ mà ban đầu đã phát triển giải pháp này, hỗ trợ.
Grote: “Các máy chủ được sử dụng không phải có cấu hình mạnh. Máy chủ IMAP chạy trong một máy chủ trung tâm dữ liệu tiêu chuẩn, một HP ProLiant BL460c G6. Máy chủ Webmail và SMTP là các máy ảo nhỏ. “Các máy đó được phòng CNTT của thành phố Basel quản lý”.
Di động
Phòng này sử dụng Kolab để chào cho các trường học, các học sinh và nhân viên một giải pháp thư điện tử chuyên nghiệp. Điều này bao gồm việc quản lý các mối liên hệ và việc giữ một chương trình nghị sự điện tử, trong một dải rộng lớn các nền tảng điện toán và các thiết bị di động.
Các trường học đã và đang sử dụng bộ sưu tập phần mềm tự do nguồn mở này từ năm 2009. Phòng CNTT gần đây đã hoàn tất nâng cấp của máy chủ Univention nằm bên dưới. “Điều đó mất một chút nỗ lực, nhưng nó đã đi được trơn tru”.
Các trường học có một chiến lược phần mềm tự do, Grote giải thích. Ông nói 2 lý do cơ bản cho việc chọn Kolab là, trước hết, khả năng của nó để điều khiển được tổ chức trường học phức tạp, và thứ 2 là, nó được làm để tuân thủ với các luật về tính riêng tư khắt khe của nước này.
Phòng CNTT của khu tự trị Basel cũng muốn một giải pháp dễ quản lý mà có thể hỗ trợ cho vô số các máy tính và các thiết bị di động. “Điều đó giải thích vì sao nó đã có một giải pháp dựa vào các tiêu chuẩn mở và với các thành phần theo module mà có thể được cài đặt như một dịch vụ mạng phân tán”.
Trường hợp điển hình
Các hệ thống Kolab ngày này đã xuất bản một trường hợp điển hình cho sử dụng ở các trường học máy chủ thư và cộng tác. Báo cáo đó, sẵn sàng bằng tiếng Đức và tiếng Anh, trích một trong những người quản trị CNTT đang làm việc cho các trường của Basel: “Chúng tôi hài lòng sử dụng giải pháp phần mềm tự do này vì nó đáp ứng một cách tin cậy các yêu cầu chuyên nghiệp của chúng tôi”.
Over 36,000 students, teachers, and staffers at more than 20 schools in the Swiss city of Basel are using Kolab, an open source email and collaboration suite.
Using no more than just three ordinary servers, the system last year managed the sending of 4.25 million emails and received 5.2 million emails, said Torsten Grote, promoting the Kolab software at Linux Tag in Berlin, last week Wednesday.
The three school servers are running the Univention Corporate Server, built on top of the Debian Linux distribution. The configuration includes the use of web-server Apache, mail server Postfix, and IMAP server Cyrus.
The servers also use Spamassassin for filtering spam and Clamav for filtering computer viruses. The schools are supported by Kolab Systems, a Swiss ICT firm that originally developed the solution.
Grote: "The servers that are used are no super computer beasts. The IMAP server runs on a standard data centre server, a HP ProLiant BL460c G6. The webmail and SMTP servers are small virtual machines."The machines are managed by the IT department of the city of Basel.
Mobile
This department uses Kolab to offer the schools, pupils, and staff a professional email solution. This includes managing of contacts and keeping an electronic agenda, on a wide range of computing platforms and mobile devices.
The schools have been using the free and open source software collection since 2009. The IT department recently completed an upgrade of the underlying Univention server. "That took a little effort, but it went smooth."
The schools have a free software strategy, explains Grote. He says the two key reasons for choosing Kolab are, first, its capability to handle the complex school organisation, and secondly, that it be made to comply to the country's strict privacy laws.
The IT department of the Basel municipality also wanted an easy to manage solution that could support a multitude of computers and mobile devices. "That is why it had to be a solution based on open standards and with modular components that could be installed as a distributed network service."
Case study
Kolab Systems today published a case study the school's use of the mail and collaboration server. The report, available in German and English, quotes one of the IT administrators working for the Basel schools: "We are delighted to use this free software solution which reliably meets our professional requirements."
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.