Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

Nam Tyrol của Ý bắt đầu chuyển đổi 3 năm sáng LibreOffice


Italy's South Tyrol starts three-year LibreOffice migration
Submitted by Gijs Hillenius on June 20, 2013
Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/osor/news/italys-south-tyrol-starts-three-year-libreoffice-migration
Bài được đưa lên Internet ngày: 20/06/2013
Chính quyền tỉnh Nam Tyrol của Ý sáng nay đã công bố kế hoạch triển khai LibreOffice, một bộ các công cụ sản xuất văn phòng tự do nguồn mở, trong tất cả các cơ quan hành chính, bao gồm cả các cơ quan y tế và hành chính vùng tự trị này, trong vòng 3 năm tới. Kế hoạch đã được hé lộ hôm này từ Bộ trưởng Đổi mới và CNTT, Roberto Bizzo.
The government of Italy's South Tyrol province this morning announced a plan to implement LibreOffice, a free and open source suite of office productivity tools, in all of its public administrations, including municipal administration and healthcare organisations, during the next three years. The plan was unveiled today by the province's Minister for Innovation and Information Technology, Roberto Bizzo.
Các tháng trước, chinh quyền từng nghiên cứu tính khả thi của việc thay thế các công cụ văn phòng sở hữu độc quyền có ở khắp mọi nơi bằng LibreOffice. “Chúng tôi kết luận rằng chúng tôi nên tăng dần LibreOffce, trong một sự liên hệ và đối thoại gần gũi với các công chức dân sự của nền hành chính”, chính phủ viết trong một tuyên bố được phổ biến ở hội nghị báo chí hôm nay. “Sự chuyển đổi mẫu có liên quan tới giới thiệu phạm vi rộng phần mềm tự do nguồn mở trong các ứng dụng văn phòng kêu gọi sự cam kết mạnh mẽ đối với dự án từ các nhà chính trị cũng như từ các cánh quản lý cao nhất trong các cơ quan hành chính đáng kính”.
Đổi mới
Bộ trưởng Bizzo đã công bố chuyển trong 10 ngày tại Bolzano, trong một hội nghị báo chí ở đó ông đã công bố quyết được được đưa ra dựa vào các chỉ số của “Bàn tròn Kỹ thuật về nguồn mở”. Nhóm này bao gồm những người có trách nhiệm hành chính nhà nước của tỉnh, đã quyết định triển khai các công cụ sản xuất văn phòng tự do và nguồn mở. Các thành viên của nó bao gồm các chuyên gia CNTT-TT của chính quyền địa phương, các khu vực trị, y tế, các liên đoàn lao động, bao gồm cả Trung tâm Công nghệ Mở và Phần mềm Tự do của Công viên Đổi mới TIS.
Bằng việc chuyển sang LibreOffce và các giải pháp PMTDNM khác, Nam Tyrol nhắm tới việc tự mình loại bỏ sự khóa trói vào nhà cung cấp, làm gia tăng tiết kiệm chi phí và hỗ trợ cho các nhà cung cấp dịch vụ CNTT-TT vừa và nhỏ của vùng.
Được chứng minh
Chính quyền viết: “Mua sắm các giấy phép phần mềm sở hữu độc quyền cho tự động hóa văn phòng, cho từng máy trạm làm việc trong hành chính nhà nước, là khó để chứng minh phù hợp với sự sẵn sàng của giải pháp phần mềm tự do LibreOffice, nó có khả năng đáp ứng các nhu cầu của đa số lớn các nhân viên trong các cơ quan như vậy”.
Chính phủ đang tạo quỹ sẵn sàng để giúp cho sự biến đổi. Nó cũng đã xuất bản một yêu cầu thầu của châu Âu, kêu gọi các hãng CNTT-TT hỗ trợ chính phủ với sự chuyển dịch của nó sang LibreOffce.
The past months, the government has been studying the feasibility of replacing the ubiquitous proprietary office tools by LibreOffice. "We conclude that we should gradually phase in LibreOffice, in close contact and dialogue with the administration's civil servants", the government writes in a statement disseminated at a press conference today. "The paradigm shift involved in the broad-scale introduction of free and open source software in office administration calls for a strong commitment to the project from politicians as well as from the highest managerial echelons within the respective administrative bodies."
Innovation
Minister Bizzo announced the switch at ten today in Bolzano, during a press conference in which he announced the decision taken based on the indications by the 'Technical Roundtable for Open Source'. The group is composed by the province's public administrations IT responsibles, which decided to implement free and open source office productivity tools. Its members include local government ICT experts, municipalities, healthcare, labor unions, including the TIS Innovation Park's Free Software and Open Technologies Centre.
By switching to LibreOffice and other free and open source software solutions, South Tyrol aims to rid itself of vendor lock-in, increase flexibility save costs and support the region's small and medium sized ICT service providers.
Justified
The government writes: "The acquisition of proprietary software licences for office automation, for every work station in the public administration, is difficult to justify in light of the availability of the free software solution LibreOffice, which is capable of meeting the needs of the vast majority of employees in such institutions.
The government is making funds available to help the transition. It has also published a European reqeust for tender, calling for ICT firms to assist the government with its move to LibreOffice.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.