Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Nhà báo được mời xuất hiện tại Quốc hội Brazil


Journalist Invited to Appear at Brazil Congress
BRASILIA, Brazil August 20, 2013 (AP)
Bài được đưa lên Internet ngày: 20/08/2013
Lời người dịch: Ngược lại với sự đối đãi của Anh và Mỹ khi bắt giam tạm thời đối tác của nhà báo của tờ Guardian là Glenn Greenwald và gây nhiều khó dễ cho nhà báo này cũng như tờ Guardian, thì Quốc hội Brazil lại sẽ mời nhà báo này tới gặp trước Ủy ban Quan hệ Quốc tế và Quốc phòng của hạ viện của Brazil. Xem thêm: 'Chương trình gián điệp PRISM trên không gian mạng'.
Nghị sĩ Quốc hội Brazil sẽ mời nhà báo người Mỹ mà đã xuất bản các tài liệu mà cựu nhà thầu của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) Edward Snowden làm rò rỉ để xuất hiện trước Ủy ban Quan hệ Quốc tế và Quốc phòng của hạ viện.
Chủ tịch Ủy ban Nelson Pellegrino nói ông sẽ nới rộng lời mời tới Glenn Greenwald hôm thứ tư.
Lời mời tới sau khi các nhà chức trách nước Anh hôm chủ nhật đã giam giữ David Miranda, đối tác của Greenwald, khi anh ta tới sân bay Heathrow ở Luân Đôn. Miranda, người đang có quan hệ dân sự với Greenwald, hôm thứ hai đã tới Rio de Janeiro, nơi anh ta sống với nhà báo đó.
Cảnh sát Luân Đôn đã giam giữ Miranda theo luật chống khủng bố.
Greenwald, người nói cho tờ Guardian ở Anh, đã hứa anh sẽ “viết tích cực hơn nhiều so với trước” về việc rình mò của chính phủ.
Brazilian congressmen will invite the American journalist who has published documents leaked by former National Security Agency contractor Edward Snowden to appear before the Foreign Relations and Defense Committee of the lower house Chamber of Deputies.
Committee president Nelson Pellegrino says he will extend the invitation to Glenn Greenwald on Wednesday.
The invitation comes after British authorities on Sunday detained David Miranda, Greenwald's partner, as he arrived at Heathrow Airport in London. Miranda, who is in a civil union with Greenwald, arrived Monday in Rio de Janeiro, where he lives with the journalist.
London police detained Miranda under anti-terror legislation.
Greenwald, who reports for the Guardian newspaper in Britain, promised he was going "to write much more aggressively than before" about government snooping.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.