Thứ Tư, 11 tháng 9, 2019

Các nguồn tốt nhất về các sách giáo khoa số tự do không mất tiền và hơn thế - Đoạn 2

Best Sources for Free Digital Textbooks and More
  • By Dian Schaffhauser
  • 03/25/19
Bài được đưa lên Internet ngày: 25/03/2019
Những gì chúng tôi thích: Bạn có thể, còn tranh cãi, tìm thấy tập hợp đắt giá nhất các văn bản khoa học máy tính và kỹ thuật điện tử ngay ở đây.
Sáng kiến này của Đại học Rice quảng cáo “các cuốn sách tự do không mất tiền, không lừa gạt”. Các chủ đề của 47 cuốn sách giáo khoa hiện sẵn sàng bao trùm các môn cơ bản: toán, khoa học, khoa học xã hội, nhân văn, kinh doanh và Đặt Cao cấp (Advanced Placement). Từng chủ đề được một nhóm các chuyên gia trng lĩnh vực đó phát triển và tgrair qua một “quy trình rà soát lại ngang hàng khắt khe”. Tổ chức phi lợi nhuận này vẫn tiếp tục điều chỉnh nội dung, tiết kiệm 600 triệu USD cho các sinh viên kể từ 2012, khi các sách giáo khoa của nó lần đầu xuất hiện.
Những gì chúng tôi thích: OpenStax CNX là một nhánh phục vụ như là kho trên trực tuyến cho nội dung được người sử dụng đệ trình, khuyến khích các nhà giáo dục chia sẻ tác phẩm của họ trong khi vẫn giữ lại sự thừa nhận và ghi công cho các nỗ lực của họ. Nội dung trên trang này có thể được tổ chức thành các sách giáo khoa pha trộn cho phù hợp hoặc được sử dụng như là chương trình giảng dạy bổ sung thêm. Cho tới nay, thư viện nội dung được cộng đồng tạo ra này có 20.000 đối tượng học tập, gồm khoảng 2.100 “cuốn sách”, các nhóm trang về một chủ đề nhất định.
Những trang khác đáng theo đuổi
Lưu trữ Sáng kiến Mức OER Mơ ước (Achieving the Dream's OER Degree Initiative)
Catalog này gồm các tư liệu OER được 26 trường cao đẳng cộng đồng đóng góp, họ đang tham gia trong một dự án tập trung vào việc loại bỏ khả năng chi trả và truy cập sách giáo khoa như các rào cản đối với sự thành công của sinh viên. Tổ chức này làm việc đó bằng việc sử dụng vốn trợ cấp để khuyến khích các giảng viên và các cơ sở của họ thiết kế các khóa học và các chương trình cấp bằng sử dụng OER thay vì các sách giáo khoa sở hữu độc quyền.
Những gì chúng tôi thích: Mọi thứ đã được Lumen Learning rà soát lại nội dung và cấp phép, và đặt chỗ cho các sách giáo khoa.
BCcampus OpenEd (Giáo dục Mở của BCcampus)
Dự án này được khởi động vào năm 2013 đề tập hợp các sách giáo khoa mở phù hợp với 40 lĩnh vực chủ đề có lượng tuyển sinh lớn nhất, tập trung vào thương mại (như khai khoáng và dầu khí), công nghệ và huấn luyện các kỹ năng. Bây giờ trang này đưa ra “các lời kêu gọi trợ giúp” để nhận diện và đáp ứng các chủ đề còn thiếu. Hiện hành, bộ sưu tập có 277 sách giáo khoa.
Những gì chúng tôi thích: 2 tuyển tập sách giáo khoa gốc rễ Hy lạp và Latin được giáo sư Peter Smith ở Đại học Victoria phát triển. Bạn đã có thúng tôi ở “fascinum”.
Sự thừa thãi các tư liệu học tập này đã được biên soạn từ Hệ thống Đại học Georgia. Việc chọn một chủ đề học thuật dẫn người sử dụng tới các đường liên kết các sách giáo khoa mở cùng với các tư liệu phụ trợ và thứ gì đó được gọi là “các bộ sưu tập trợ cấp” có thể tải về được với các phiên bản Word để xem lại nhanh. Có khoảng 60 sách giáo khoa.
Những gì chúng tôi thích: Dự án này đã cuốn hút những đóng góp từ các nhà chỉ dẫn ở 29 cơ sở của Georgia - chiếm gần 16% tổng số trong bang này.
Dự án này đặc thù theo một chủ đề duy nhất - tâm lý học – nhưng, có rất nhiều (105 module đáng giá). Các nhà tâm lý học từ khắp nơi trên thế giới đã phát triển nội dung, nó là sẵn sàng ở định dạng sách giáo khoa và có thể tùy biến được từ đó bởi người chỉ dẫn.

(Còn nữa)
What we like: You could, arguably, find the most extensive set of electrical engineering and computer science texts right here.
OpenStax
This Rice University initiative advertises "free books, no catch." Subjects of the 47 textbooks currently available cover the basics: math, science, social sciences, humanities, business and Advanced Placement. Each is developed by a crew of experts in the field and undergoes a "rigorous peer review process." This nonprofit just keeps cranking out the content, saving some $600 million dollars for students since 2012, when its textbooks first appeared.
What we like: OpenStax CNX is an offshoot that serves as an online repository for user-submitted content, encouraging educators to share their work while still retaining recognition and attribution for their efforts. Content on the site can be organized into mix-and-match textbooks or used as additional curriculum. So far, the community-created content library has 20,000 learning objects, including some 2,100 "books," groups of pages on a given topic.
Other Sites Worth Perusing
This catalog contains OER materials contributed by 26 of the community colleges that are participating in a project focused on removing textbook affordability and access as obstacles to student success. The organization is doing that by using grant funding to engage faculty and their institutions in redesigning their courses and degree programs to use OER instead of proprietary textbooks.
What we like: Everything has been through a content and licensing review by Lumen Learning, which hosts the textbooks.
This project kicked off in 2013 to gather open textbooks aligned with the top 40 highest-enrolled subject areas in the province of British Columbia. In 2014, the effort expanded to add 20 other textbooks focused on the trades (such as mining and oil and gas), technology and skills training. Now the site puts out "calls for help" to identify and fill in missing subjects. Currently, the collection has 277 textbooks.
What we like: A two-volume Greek and Latin Roots textbook developed by the late Professor Peter Smith at the University of Victoria. You had us at "fascinum."
This abundance of learning materials was compiled from the University System of Georgia. Choosing an academic subject leads the user to links for open textbooks along with ancillary materials and something called "grants collections," which can be downloaded in Word versions for quick revision. Textbooks number about 60.
What we like: This project has drawn contributions from instructors in 29 of Georgia's institutions — almost 16 percent of the state's total.
NOBA
This project specializes in a single topic — psychology — but, oh, how much there is to say (105 modules' worth). Psychologists from around the world have developed the content, which is available in textbook format and can be customized from there by the instructor.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.