Thứ Năm, 17 tháng 8, 2023

Kế hoạch chia sẻ của những người nhận trợ cấp thí điểm sách giáo khoa mở 2023

2023 Open Textbook Pilot Grantees Share Plans

Tuesday, June 20, 2023 News

Theo: https://sparcopen.org/news/2023/2023-open-textbook-grantees/

Bài được đưa lên Internet ngày: 20/06/2023

Những người nhận trợ cấp Thí điểm Sách giáo khoa Mở (Open Textbook Pilot) của liên bang đang bắt đầu triển khai các dự án để mở rộng Tài nguyên Giáo dục Mở - OER (Open Educational Resources) ở các khu trường của họ và hơn thế nữa.

Như một phần của vốn cấp liên bang được Quốc hội phê chuẩn, Bộ Giáo dục Mỹ đã trao 1,53 triệu USD cho Đại học Loyola Marymount và 1,16 triệu USD cho Đại học thành phố Houston. Số tiền này sẽ được sử dụng để phát triển và thúc đẩy sử dụng các sách giáo khoa mở để giảm chi phí giáo dục đại học và giúp sinh viên tốt nghiệp đại học.

Có 16 dự án đã được chương trình này những năm trước cấp vốn dự kiến sẽ tiết kiệm cho sinh viên hơn 250 triệu USD. Quốc hội đã đầu tư tổng cộng 47 triệu USD vào chương trình này.

Đây là cập nhật về các kế hoạch cho các dự án OER gần đây nhất được cấp vốn ở California và Texas.

Đại học Loyola Marymount, Los Angeles

Có 4 cơ sở tư thục ở California- Đại học Loyola Marymount, Cao đẳng Saint Mary California, Đại học Santa Clara, và Đại học San Francisco - cùng hy vọng tiết kiệm cho gần 4.000 sinh viên 700.000 USD một năm bằng việc cung cấp sách giáo khoa được cấp phép mở trong các khóa học có tuyển sinh cao.

Dự án này sẽ thu hút 45 giảng viên từ 8 ngành học thuật khác nhau để tạo lập OER cho các nhóm Công bằng Xã hội, theo Jamie Hazlitt, phó trưởng thư viện ở Đại học Loyola Marymount (LMU), một trường đại học Jesuit tư thục ở Los Angeles.

Một thủ thư OER (Karna Younger, LMU), chuyên gia công nghệ giáo dục (sẽ được tuyển dụng cuối năm nay), và các liên lạc viên OER thư viện của khu trường (Swetta Abeyta, SMC; Nicola Andrews, USF; và Lev Rickards, SCU) sẽ giúp các nhóm trong việc phát triển OER, với sự nhấn mạnh vào việc tích hợp sự đa dạng, công bằng, hòa nhập toàn diện, và chống phân biệt chủng tộc (DEIA) trong các khóa học. Các tư liệu được sản xuất sẽ được làm cho sẵn sàng để áp dụng và tùy chỉnh cho việc giảng dạy của các khoa trong các ngành đó khắp đất nước.

Mặc dù phần lớn các trợ cấp cho sách giáo khoa mở đã được trao cho các trường đại học công lập, Hazlitt và các đồng lãnh đạo dự án LMU là Nataly Blas và Kristine Brancolini đã dẫn đầu ứng dụng của Loyola, một phần, để thu hút sự chú ý tới các vấn đề về khả năng chi trả đối với sinh viên ở mọi loại cơ sở giáo dục.

“Chúng tôi muốn thách thức nhận thức sai lầm về nhu cầu của sinh viên ở các trường tư”, Hazlitt nói. “Tất cả 4 cơ sở của chúng tôi nằm ở vài thành phối đắt đỏ nhất trong bang, nhưng nhóm sinh viên của chúng tôi không nhất thiết phản ánh những sinh viên có thể trả toàn bộ học phí, tiền thuê nhà và sách giáo khoa.”

Trợ cấp đó là cơ hội cho các cơ sở tư thục trở thành những người đi đầu trong không gian OER, cô nói. Và như các trường dựa vào đức tin với các sứ mệnh dành cho công bằng xã hội, Hazlitt nói các thư viện thành viên duy nhất đã có đủ điều kiện để tập hợp các giảng viên lại với nhau để tạo ra nội dung có thể có tác động rộng rãi.

Khoản trợ cấp OER cho Công bằng Xã hội sẽ tài trợ 40.000 đô la tiền trợ cấp cho mỗi nhóm giảng viên (được phân bổ trong ba năm khi các dự án tiến triển). Lãnh đạo nhóm sẽ nhận thêm 1.000 USD mỗi năm như để công nhận trách nhiệm của họ, và phần còn lại 37.000 USD sẽ được chia đều cho tất cả các thành viên của nhóm.

Hazlitt, một người trong chương trình Lãnh đạo Giáo dục Mở của SPARC 2019-2020, đang xây dựng dựa vào thành công của các sáng kiến OER hiện có trong khu trường của cô. LMU vừa đóng lại gói trợ cấp thường niên thứ ba từ Ban Công nghệ Học thuật đã bắt đầu trong năm 2020 để hỗ trợ giảng viên áp dụng và tạo lập OER. Với mô hình này, thư viện đã kêu gọi sự áp dụng của các nhóm phòng ban trong nỗ lực kích hoạt sự thay đổi văn hóa rộng rãi hơn so với có thể với các giảng viên riêng lẻ. Kể từ 2020, một khoản đầu tư 65.000 USC đã giúp 32 giảng viên triển khai, tùy chỉnh, và tạo lập OER mới đang tiết kiệm cho 1.400 sinh viên gần 160.000 USD mỗi năm.

Vào năm 2021, LMU đã nhận được một trợ cấp ưu đãi nghề nghiệp từ SCELC để đối tác với các trường đại học khác nhằm khuyến khích giảng viên sử dụng OER. Ngoài việc thúc đẩy thư viện sách giáo khoa mở của nó, LMU và Cao đẳng Saint Mary California đã cung cấp cho các giảng viên các khoản trợ cấp nhỏ 250 USD để rà soát lại các sách giáo khoa mở - với hy vọng rằng việc cho họ tiếp xúc với tài liệu sẽ dẫn đến việc chấp nhận thực hành. Từ trợ cấp đó, đã có 14 rà soát lại OER từ các giảng viên ở 11 phòng ban, và 5 áp dụng OER.

Hồ sơ theo dõi cho tới nay đã thể hiện rằng một khoản tiền nhỏ có thể đi con đường dài, Hazlitt nói. Cô bổ sung thêm rằng trợ cấp mới của liên bang là cơ hội để tiếp tục tạo ra nhiều hơn những người biện hộ và các nhà vô địch OER trong các khu trường của từng trong số 4 cơ sở đó.

Để có thêm thông tin, hãy tới website dự án OER vì Công bằng Xã hội.

Đại học thành phố Houston

Đại học thành phố Houston (UHD) là một cơ sở công lập bốn năm dành cho người thiểu số, phục vụ người gốc Tây Ban Nha, nơi tất cả 14.000 sinh viên của nó đến khu trường để học. Hai giáo sư môn hóa học của UHD, Eszter Trufan và Elene Bouhoutsos-Brown đã và đang phát triển chương trình giảng dạy hóa học trong phòng thí nghiệm tự do không mất tiền và thú vị trên trực tuyến từ khoảng một thập kỷ nay.

Dự án gần đây nhất của họ kết hợp các kỹ thuật phòng thí nghiệm hóa học, các mục tiêu học tập, các thí nghiệm, chỉ dẫn và đánh giá nghiêm ngặt phù hợp với suy luận thực nghiệm, tư duy phản biện và các kỹ năng làm việc nhóm. Họ tận dụng các thực hành tốt nhất trong sư phạm khoa học bao gồm việc bắc giàn, các môi trường học tập có cấu trúc cao, đánh giá dựa vào hồ sơ và đánh giá thường xuyên, tất cả điều đó có thể được triển khai trong các khóa học cả trực tiếp và từ xa.

Khi đại dịch COVID-19 tới, thách thức của họ từng là việc tùy chỉnh chương trình giảng dạy trên trực tuyến theo cách duy trì các tiêu chuẩn cao các khóa học thực hành trong phòng thí nghiệm trong khi làm cho các tư liệu án toàn hơn và thân thiện với môi trường hơn. Họ đã ghi lại các video tự họ tiến hành các thí nghiệm có thể hoàn thành ở nhà an toàn và không đắt giá. Một khi chương trình giảng dạy thí điểm là sẵn sàng, Trufan, giáo sư thỉnh giảng về hóa học, và Bouhoutsos-Brown, phó giáo sư về hóa học, đã dạy phiên bản đầu tiên của họ về một phòng thí nghiệm hóa học Gen từ xa vào mùa hè năm 2020.

Thay vì sử dụng các bộ công cụ sẵn sàng thương mại được làm sẵn từ trước (200 USD), các giáo sư đã lắp ráp các bộ công cụ của riêng họ cho sinh viên (mất khoảng 60 USD) mà hầu hết được thanh toán từ các quỹ cứu trợ đại dịch của trường đại học.

“Điều đó chắc chắn là cách tiếp cận sáng tạo hơn”, Trufan nói.

Các hộp mang về nhà bao gồm cân, nhiệt kế, cốc nhựa, ống đong chia độ, bình Erlenmeyer và pipet dùng một lần; Các mặt hàng khác mà học sinh có thể mua, chẳng hạn như nước cất ở cửa hàng tạp hóa, có giá dưới 10 USD. Sinh viên kiểm tra bộ công cụ của họ được thiết lập tại sảnh của Tòa nhà Khoa học và Công nghệ UHD bằng cách quét mã QR và trả lại các thành phần không tiêu hao được trong bộ công cụ của họ bằng cách sử dụng phương pháp tương tự. Tất cả đều dựa trên một hệ thống danh dự.

“Chúng tôi cố gắng giữ các chi phí của chúng tôi là tối thiểu trong khi duy trì mọi điều siêu an toàn” Bouhoutsos-Brown nói. “Tất cả các thí nghiệm đều rất xanh với những thứ họ có thể vứt vào thùng rác và sẽ không làm hại họ hoặc con cái của họ.”

Phản hồi là tích cực từ lớp đầu tiên với khoảng 20 sinh viên. Sau đó, cặp đôi này đã đào tạo những người hướng dẫn phòng thí nghiệm khác về phương pháp này vào mùa thu năm 2020 và mùa xuân năm 2021, kết quả là hơn 600 sinh viên ở Gen Chem I & II đã sử dụng các tài nguyên này trong các khóa học phòng thí nghiệm hóa học của họ vào năm đó. Các giáo sư đã yêu cầu phản hồi từ cả sinh viên và người hướng dẫn về trải nghiệm của họ với nội dung và sử dụng các nhận xét để liên tục tinh chỉnh các tài nguyên của họ.

Vào mùa thu năm 2021, khi hầu hết các lớp học trực tiếp trở lại, các giáo sư đã nhận được một khoản trợ cấp triển khai nhỏ từ Ban điều phối giáo dục đại học Texas để duy trì các khóa học trực tuyến vào mùa thu năm 2021 và mùa xuân năm 2022. Họ bắt tay vào một nghiên cứu sâu rộng để so sánh hiệu suất của học sinh trong các phiên bản trực tuyến và trực tiếp của phòng thí nghiệm hóa học.

Trong khóa học Gen Chem I, nơi sinh viên ở cả hai phương thức sử dụng cùng một chương trình giảng dạy, điểm thi cuối kỳ thực hành cho thấy rằng tất cả sinh viên, bất kể họ hoàn thành khóa học theo hình thức nào, đều thành thạo các kỹ năng phòng thí nghiệm cơ bản. Đáng ngạc nhiên là các sinh viên trong năm nghiên cứu có điểm trung bình cao hơn trong các khóa học hóa học trực tuyến và hiệu suất thậm chí còn rõ rệt hơn ở các sinh viên đại học thế hệ đầu tiên trong các phần được giảng dạy bởi cùng một giảng viên trong cùng một khoảng thời gian.

Các giáo viên bắt đầu các khóa học bằng hoạt động xây dựng nhóm để học viên có thể gặp gỡ nhau trước khi bắt đầu cộng tác. “Làm việc tại nhà của họ, mỗi sinh viên phải thực hiện toàn bộ thí nghiệm (thay vì làm việc trực tiếp theo nhóm), đào sâu kiến thức của họ và tạo ra các tập dữ liệu lớn hơn để đưa ra kết luận,” Trufan nói thêm.

“Đó là môi trường,” Trufan nói. “Chúng tôi có một khuôn viên dành cho người đi làm và những sinh viên tham gia khóa học trực tuyến đôi khi tiết kiệm được hai giờ mỗi tuần do không phải vào tòa nhà. Hai giờ đó là đủ để viết một báo cáo trong phòng thí nghiệm.” Học sinh gặp vấn đề về phương tiện đi lại hoặc bị ốm cũng có thể học bù vào thời điểm thuận tiện.

Nhìn thấy tiềm năng với nhiều OER hơn—đặc biệt là một OER xây dựng các tài nguyên chặt chẽ với sự nhấn mạnh vào khả năng tiếp cận cho các sinh viên thuộc mọi khả năng—các giáo sư đã nộp đơn xin trợ cấp Thí điểm Sách giáo khoa Mở. Với sự tài trợ của liên bang, nhiều thử nghiệm sẽ được ghi lại một cách chuyên nghiệp và công nghệ tiếp cận (bản ghi, bản dịch, mô tả âm thanh), thường là tính năng tốn kém nhất trong quá trình tạo lập nội dung, sẽ được tích hợp như một tính năng thiết yếu thay vì một tiện ích bổ sung.

Họ cũng đang thu hút những người khác. Các giảng viên trong khoa toán và viết khoa học đang phát triển các nguồn hỗ trợ cho việc học khoa học. Các giáo sư từ Đại học Cộng đồng Houston với kinh nghiệm OER trước đó đang phát triển và áp dụng các thử nghiệm bổ sung. Chuyên gia về khả năng tiếp cận phòng thí nghiệm hóa học Bryan Shaw từ Đại học Baylor đưa ra lời khuyên về các quy trình và giúp kiểm tra chúng. Một số video đã được quay bằng tiếng Tây Ban Nha để tiếp tục mở rộng đối tượng—và phụ đề YouTube cung cấp khả năng dịch sang các ngôn ngữ khác.

Khoản tài trợ kéo dài ba năm dự kiến sẽ cho phép nhóm tạo ra khoảng 25 thí nghiệm mới trong năm đầu tiên và tiếp cận ít nhất 200 sinh viên mỗi học kỳ đầu tiên trong các khóa học Gen Hóa học và sắp tới là các phòng thí nghiệm hóa học khác. Nội dung sẽ được cấp phép mở để có khả năng tiếp cận nhằm giúp đỡ sinh viên tại các khu trường ở Houston và xa hơn nữa.

Grantees of the federal Open Textbook Pilot are beginning to roll out projects to expand Open Educational Resources (OER) on their campuses and beyond.

As part of federal funding approved by Congress, the U.S. Department of Education awarded $1.53 million to Loyola Marymount University and $1.16 million to the University of Houston-Downtown. The money will be used to develop and promote the use of open textbooks in order to reduce the cost of higher education and help students to complete college.

The 16 projects that have been funded by the program prior to this year are projected to save students more than $250 million. Congress has invested a total of $47 million in the program.

Here’s an update on the plans for the most recent OER projects funded in California and Texas.

Loyola Marymount University, Los Angeles

Four private California institutions—Loyola Marymount University, Saint Mary’s College of California, Santa Clara University, and the University of San Francisco—together hope to save nearly 4,000 students $700,000 a year by providing openly licensed textbooks in high-enrollment courses.

The project will engage 45 faculty members from eight different academic disciplines to form OER for Social Justice teams, according to Jamie Hazlitt, associate dean of the library at Loyola Marymount University (LMU), a private Jesuit university in Los Angeles.

An OER librarian (Karna Younger, LMU), educational technology expert (to be hired later this year), and campus library OER liaisons (Swetta Abeyta, SMC; Nicola Andrews, USF; and Lev Rickards, SCU) will help the teams in the development of OER, with an emphasis on integrating diversity, equity, inclusion, and anti-racism (DEIA) into the courses. The materials produced will be made available for adoption and adaptation to faculty teaching in these disciplines around the country.

Although the majority of the open textbook grants have been awarded to public universities, Hazlitt and LMU project co-leads Nataly Blas and Kristine Brancolini spearheaded Loyola’s application, in part, to draw attention to the affordability issues for students at all kinds of institutions.

We want to challenge misperceptions about the needs of students at private universities,” Hazlitt said. “All four of our institutions are in some of the most expensive cities in the state, but our student body doesn’t necessarily reflect students who can pay the full rate for tuition, rent and textbooks.”

The grant is an opportunity for the private institutions to be leaders in the OER space, she said. And as faith-based schools with missions dedicated to social justice, Hazlitt said the member libraries were uniquely qualified to bring faculty together to create content that could have a broad impact.

The OER for Social Justice grant will fund $40,000 in stipends per faculty team (distributed over three years as projects progress). The team leader will receive an additional $1,000 per year in recognition of their responsibility, and the remaining $37,000 will be split evenly among all team members.

Hazlitt, a fellow in the 2019-20 SPARC Open Education Leadership program, is building on the success of existing OER initiatives on her campus. LMU just wrapped up the third cohort of an annual grant from the Academic Technology Committee that began in 2020 to support faculty in the adoption and creation of OER. With this model, the library called for departmental team applications in an effort to spark broader cultural change than would be possible with individual faculty members. Since 2020, an investment of $65,000 helped 32 faculty members implement, adapt, and create new OER that are saving 1,400 students nearly $160,000 a year.

In 2021, LMU received a professional incentive grant from SCELC to partner with other universities to encourage faculty to use OER. In addition to promoting its open textbook library, LMU and Saint Mary’s College of California offered faculty micro grants of $250 to review open textbooks—with the hope that exposing them to the material would lead to embracing the practice. From that grant, there were 14 OER reviews from faculty in 11 departments, and five OER adoptions.

The track record so far has demonstrated that a little funding can go a long way, said Hazlitt. She added that the new federal grant is a chance to continue to create more OER advocates and champions on each of the four institution’s campuses.

For more information, visit the OER for Social Justice project website

University of Houston-Downtown

The University of Houston-Downtown (UHD) is a minority-serving, Hispanic-serving, four-year public institution where all of its 14,000 students commute to campus for classes. Two UHD chemistry professors, Eszter Trufan and Elene Bouhoutsos-Brown have been developing visually exciting and free chemistry lab curricula for about a decade.

Their most recent project combines chemistry lab techniques, learning objectives, experiments, rigorous instruction and assessment aligned with empirical reasoning, critical thinking and teamwork skills. They leverage best practices in science pedagogy including scaffolding, highly structured learning environments, portfolio-based assessment and frequent low-stakes assessments, all of which can be implemented in both in-person and remote courses.

When the COVID-19 pandemic hit, their challenge was to adapt the  curricula online in a way that maintained the high standards of the hands-on laboratory courses while making the materials safer and more environmentally friendly. They recorded videos of themselves demonstrating the lab experiments that could be safely and inexpensively completed at home. Once the pilot curriculum was ready, Trufan, associate professor of chemistry, and Bouhoutsos-Brown, chemistry adjunct professor, taught their first version of the remote Gen Chem 1 lab in the summer of 2020.

Instead of using pre-made ($200) kits available commercially, the professors assembled their own kits for students (costing about $60) that were mostly paid for with the university’s pandemic relief funds. 

It definitely was a more creative approach,” said Trufan.

The take-home boxes included a scale, thermometer, plastic beakers, graduated cylinders, Erlenmeyer flasks, and disposable pipettes; other items students could buy, such as distilled water at the grocery store, were less than $10. Students checked out their kits set up in the lobby of the UHD Science and Technology Building by scanning a QR code and returned the non-consumable components of their kits using the same approach. It was all based on an honor system.

We tried to keep our costs to a minimum while keeping things super safe,” Bouhoutsos-Brown. “All the experiments were very green with things they could dispose of in the trash and wasn’t going to hurt them or their kids.”

Feedback was positive from the first class of about 20 students. The pair then trained the other lab instructors on the method for fall 2020 and spring 2021 which resulted in more than 600 students in Gen Chem I & II using these resources in their chemistry lab courses that year. The professors requested feedback from both students and instructors on their experiences with the content and used the comments to continually refine their resources.

In the fall of 2021, when most classes returned in-person the professors received a small implementation grant from the Texas Higher Education Coordinating Board that kept the online courses going in the fall of 2021 and spring of 2022. They embarked on an extensive study to compare student performance in the online and face-to-face versions of the chemistry labs.

In the Gen Chem I course, where students in both modalities used the same curriculum, the practical final exam scores revealed that all students, regardless of the modality in which they completed the course, mastered the basic lab skills. Surprisingly, students in the year of the study had higher average grades in the online chemistry courses and performance was even more pronounced among first-generation college students in the sections taught by the same instructors in the same time slots.

The professors kick off the courses with a team-building activity, so students can meet one another before beginning to collaborate. “Working from their homes, each student has to do the entire experiment (rather than working in teams in-person), deepening their learning and producing larger data sets to draw conclusions,” Trufan added.

It was the environment,” Trufan said. “We are a commuter campus and students who are taking an online course are sometimes saving two hours a week by not having to come into a building. That two hours is enough to write a lab report.” Students with transportation issues or who were sick could also make up the work at their convenience.

Seeing the potential with more OER—especially one that builds rigorous resources with emphasis on accessibility for students of all abilities—the professors applied for the Open Textbook Pilot grant. With the federal funding, more experiments will be professionally recorded and accessibility technology (transcripts, translations, audio descriptions), often the costliest feature in content creation, will be integrated as an essential feature rather than an add-on.

They are also engaging others. Faculty in the math department and science writing are developing supporting resources for science learning. Professors from Houston Community College with prior OER experience are developing and adopting additional experiments. Chemistry lab accessibility expert Bryan Shaw from Baylor University provides advice on protocols and helps test them. Some videos have been recorded in Spanish to further expand the audience—and YouTube subtitles provide the potential for translation in other languages.

The three-year grant is projected to allow the team to produce about 25 new experiments in the first year and reach at least 200 students per semester first in the Gen Chem courses, and soon other chemistry labs. The content will be openly licensed to enable the reach to help students on Houston campuses and beyond.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.