Thứ Tư, 1 tháng 10, 2014

Các thành phố vùng Umbria chuyển sang LibreOffice


Towns in Umbria region switch to LibreOffice
Submitted by Gijs Hillenius on September 24, 2014
Bài được đưa lên Internet ngày: 24/09/2014
Các cơ quan hành chính nhà nước các thành phố Ý là Todi và Terni đang chuyển sang LibreOffice, LibreUmbria tuyên bố. Dự án vùng này đang hỗ trợ cho các cơ quan nhà nước vùng Umbria sử dụng bộ phần mềm tự do các công cụ sản xuất văn phòng.
Tháng này, thành phố Todi sẽ hoàn tất sự chuyển dịch của nó sang LibreOffice, và một thành phố ở Terni sẽ bắt đầu, Alfredo Parisi, người sáng lập ra LibreUmbria và là nhà nghiên cứu ở Đại học Perugia - một trong các thành viên dự án, nói. Hành chính Todi có 70 PC, và Terni 50. LibreUmbria năm ngoái đã hỗ trợ hành chỉnh tỉnh Perugia, sử dụng LibreOffice trên tất cả 1.200 PC của nó và Cơ quan Y tế Địa phương Perugi đã cài đặt bộ phần mềm văn phòng đó lên 600 PC.
Parisi đã giới thiệu dự án LibreUmbria ở hội nghị LibreOffice, đã diễn ra ở Bern, Thụy Sỹ, đầu tháng này. Dự án tập trung vào các nền hành chính nhà nước và các trường học, giúp họ chuyển sang và sử dụng LibreOffice. Trung tâm cũng hành động như một trung tâm tài nguyên cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ SME và các công dân. “Chúng tôi nhằm huấn luyện cho số lượng lớn người sử dụng, trao đổi các mẹo và tài liệu, và tạo một cộng đồng vững mạnh”, Parisi nói. “Điều giải thích vì sao tất cả tài liệu của chúng tôi được chia sẻ bằng việc sử dụng một giấy phép creative commons”.
Phần thưởng
LibreUmbria được cấp vốn từ Vùng Umbria, được giám sát từ Trung tâm năng lực Nguồn Mở của Vùng Umbria (Open Source Competence Centre of the Umbria Region) và Nhóm SIR Umbria - một trung tâm dịch vụ CNTT-TT do chính quyền vùng sở hữu.
LibreUmbria bây giờ cũng sẽ bắt đầu tiếp cận các trường học trong vùng, Parisi nói, được tăng cường bằng một dự án thí điểm thành công. Tổ chức này nhằm huấn luyện các giáo viên, các sinh viên và các phụ huynh của họ, giải thích cho họ cách sử dụng LibreOffice, Ubuntu Linux và các giải pháp phần mềm tự do khác. “Những người huấn luyện y hệt đã từng hỗ trợ cho các cơ quanh hành chính nhà nước Umbria đang tự nguyện theo tiếp cận của chúng tôi đối với các trường học, và các giáo viên các trường học đang vươn tới các đồng nghiệp của họ”, Parisi nói.
Tiếp cận kiểu 'thác nước' của các trường thậm chí đã giành được giải thưởng 'e-Gov 2014' của LibreUmbria, được trao vào tuần trước. “Nó chỉ ra sự nhiệt tình xung quanh dự án này”, Parisi nói.
The public administrations of the Italian cities Todi and Terni are switching to LibreOffice, announces LibreUmbria. The regional project is assisting the Umbria region's public administrations to use this free software suite of office productivity tools.
This month, the city of Todi will complete its switch to LibreOffice, and the one in Terni will start, says Alfredo Parisi, founder of LibreUmbria and a researcher at the University of Perugia - one of the the project's members. The administration of Todi has 70 PCs, and Terni 50. LibreUmbria last year assisted the administration of the province of Perugia, using LibreOffice on all of its 1200 PCs and the Perugia Local Health Authority, which installed the office suite on 600 PCs.
Parisi introduced the LibreUmbria project at the LibreOffice conference, which took place in Bern, Switzerland, earlier this month. The project focusses on public administrations and schools, helping them to switch to and use LibreOffice. The centre also acts as a resource centre for SMEs and citizens. "We aim to train a large number of users, exchange tips and documentation, and create a vibrant community", said Parisi. "Which is why all of our documentation is shared using a creative commons licence."
Award-winning
LibreUmbria is financed by the Umbria Region, supervised by the Open Source Competence Centre of the Umbria Region and the Consortium SIR Umbria- a regional government-owned ICT service centre.
LibreUmbria will now also start approaching the schools in the region, says Parisi, bolstered by a successful pilot. The organisation aims to train teachers, students and their parents, explaining them how to use LibreOffice, Ubuntu Linux and other free software solutions. "The same trainers that assisted Umbria's public administrations are volunteering in our approach to schools, and the school teachers are reaching out to their peers", says Parisi.
This 'waterfall' approach schools even won LibreUmbria the 'e-Gov 2014' prize, awarded last week. "It shows the enthusiasm around this project", says Parisi.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.