Thứ Ba, 7 tháng 10, 2014

Đơn vị chống giả mạo thuế Tây Ban Nha ký mới hợp đồng Linux


Spanish anti tax fraud unit renews Linux contract
Submitted by Gijs Hillenius on September 29, 2014
Bài được đưa lên Internet ngày: 29/09/2014
Lời người dịch: Các trích đoạn: “Cơ quan thuế đã ký mới hợp đồng của nó với Open Sistemas, một nhà cung cấp dịch vụ CNTT-TT nguồn mở TBN, hãng đã công bố trong một thông cáo báo chí, được xuất bản ngày 28/08. “Hợp đồng mới tăng cường sự tinh thông của chúng tôi trong các môi trường nghiệp vụ sống còn và trong sự phát triển và quản lý các hệ thống dữ liệu và các môi trường lưu trữ lớn, độ phức tạp cao”. “Một môi trường sống còn tự nhiên này và với những nhu cầu như vậy là một thiết lập rất phù hợp cho sự phát triển các ứng dụng có sử dụng các giải pháp nguồn mở và GNU/Linux”. “Nó cho phép các kỹ sư có được nhiều nhất từ kiến trúc phần cứng độc nhất, cho phép hiệu năng tối đa”.
Cơ quan hành chính thuế Tây Ban Nha (TBN) đã ký mới hợp đồng hỗ trợ của mình cho sự phát triển và duy trì các hệ thống phân tích thông tin chống giả mạo của nó. Giải pháp cơ sở dữ liệu sở hữu độc quyền chạy trên các máy chủ Suse Linux. Hệ thống cơ sở dữ liệu khổng lồ được xây dựng và vận hành bằng việc sử dụng các thành phần phần mềm tự do tiêu chuẩn.
Hợp đồng dịch vụ mới có giá trị 1.2 triệu euro.
Cơ quan thuế đã ký mới hợp đồng của nó với Open Sistemas, một nhà cung cấp dịch vụ CNTT-TT nguồn mở TBN, hãng đã công bố trong một thông cáo báo chí, được xuất bản ngày 28/08. “Hợp đồng mới tăng cường sự tinh thông của chúng tôi trong các môi trường nghiệp vụ sống còn và trong sự phát triển và quản lý các hệ thống dữ liệu và các môi trường lưu trữ lớn, độ phức tạp cao”, tuyên bố trích lời CEO Luis Flores nói.
Giải pháp dựa vào nguồn mở đã gia tăng thời gian phản ứng và độ ổn định cao của hệ thống chống giả mạo của cơ quan thuế, công ty nêu trên website của mình. Trong một bài báo năm 2010 được Gaceta Technologica xuất bản, một site tin tức CNTT-TT TBN, CEO Flores liệt kê nhiều thành phần nguồn mở cho hệ thống, bao gồm cả các ngôn ngữ lập trình C, C++, Java, Perl, Python và Bash. Cơ quan này cũng sử dụng hệ thống xây dựng GNU (các công cụ tự động hóa), bao gồm GCC và GDB. Các lập trình viên dựa vào các hệ thống kiểm soát phiên bản phần mềm nguồn mở, (CVS, Subversion).
Giải pháp đó sử dụng máy chủ web Apache, máy chủ ứng dụng Tomcat Java và các công nghệ ảo hóa.
Hiệu năng độc nhất vô nhị
“Hệ thống này có lẽ không có thứ tương tương xét về kích cỡ và độ lớn”, Flores viết. Các máy chủ nguồn mở chạy một cơ sở dữ liệu quan hệ sở hữu độc quyền có hơn 10.000 bảng mỗi cơ sở dữ liệu với hơn 15.000 cột và hơn 4.500 triệu bản ghi. Hệ thống có thể quản lý đồng thời các truy vấn có liên quan tới hàng trăm khoản và hàng triệu quan hệ, so sánh hàng tỷ bản ghi.
“Một môi trường sống còn tự nhiên này và với những nhu cầu như vậy là một thiết lập rất phù hợp cho sự phát triển các ứng dụng có sử dụng các giải pháp nguồn mở và GNU/Linux”, Flores viết. “Nó cho phép các kỹ sư có được nhiều nhất từ kiến trúc phần cứng độc nhất, cho phép hiệu năng tối đa”.
Một trong những ưu thế của nguồn mở là giảm chi phí giấy phép, Flores viết. Vì số các vi xử lý và đĩa có liên quan, các giải pháp sở hữu độc quyền có thể đắt tới mức cấm làm luôn. Ngược lại, các giấy phép nguồn mở mềm dẻo cho phép cơ quan và các lập trình viên chạy thí điểm và thử nghiệm. “Vì chúng ta có sự truy cập tới nguồn, các lỗi sẽ được giải quyết nhanh hơn, chúng ta có thể sử dụng các giải pháp để đảm bảo các nhu cầu an ninh, và các thay đổi có thể được thực hiện tự do. Chính ở đây GNU/Linux chỉ ra nhiều ưu thế của nó, đưa ra một giải pháp hoàn chỉnh và đổi mới”.
Spain's Tax Administration Agency has renewed its support contract for development and maintenance of its anti fraud information analysis systems. The proprietary database solution runs on Suse Linux servers. The massive database system is built and operated using standard free software components.
The new service contract is worth 1.2 million euro.
The tax agency renewed its contract with Open Sistemas, a Spanish open source ICT service supplier, the firm announced in a press release, published on 28 August. "The renewal strengthens our expertise in critical business environments and in the development and management of highly complex, big data systems and storage environments", the announcement quotes CEO Luis Flores as saying.
The open source-based solution has greatly increased response times and stability of the tax agency's fraud prevention system, the company reports on its website. In a 2010 article published by Gaceta Technologica, a Spanish ICT news site, CEO Flores lists the many open source components for the system, including programming languages C, C ++, Java, Perl, Python and Bash. The agency also employs the GNU build system (autotools), including GCC and GDB. The developers rely on open source software version control systems, (CVS, Subversion).
The solution uses the Apache web server, the Tomcat Java application server and virtualisation technologies.
Unique performance
"This system probably has no equivalent in terms of size and capacity", Flores writes. The open source servers run a proprietary relational database that holds over 10,000 tables each with more than 15,000 columns and more than 4,500 million records. The system can manage simultaneous queries involving hundreds of concepts and millions of relations, to correlate billion of records.
"A critical environment of this nature and with such needs is a very appropriate setting for the development of applications using open source and GNU/Linux solutions", Flores writes. "It allows the engineers to get the most out of the unique hardware architecture, allowing maximum performance."
One of the main advantages of open source is the reduction of licence costs, Flores writes. Because of the numbers of processors and disks involved, proprietary solutions would be prohibitively expensive. Conversely, the flexible open source licences allow the agency and developers to run experiments and pilots. "Because we have access to the source, errors are solved faster, we can adapt the solutions to security needs, and changes can be made freely. It is here that GNU/Linux shows its many advantages, providing a complete and innovative solution."
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.