Chủ Nhật, 5 tháng 10, 2014

Pháp bổ nhiệm Giám đốc Dữ liệu


France appoints Chief Data Officer
Submitted by Gijs Hillenius on September 25, 2014
Bài được đưa lên Internet ngày: 25/09/2014
Lời người dịch: Dữ liệu mở ngày càng trở nên quan trọng. “Pháp là nước đầu tiên chỉ định một Giám đốc Dữ liệu - Chief Data Officer (Administrateur Général des Données, AGD), để đảm bảo các dữ liệu mở với tới được tiềm năng đầy đủ của nó trong việc thúc đẩy các dịch vụ chính phủ. Hôm 17/09, Pháp đã bổ nhiệm Henri Verdier, giám đốc của Etalab, nơi điều hành cổng mở liên bộ, data.gouv.fr. Verdier sẽ điều phối các hành động của chính phủ nhằm vào việc kiểm kê, điều hành, sản xuất, lưu thông và sử dụng dữ liệu chính phủ. Với CDO, Pháp nhằm cải thiện đánh giá các chính sách của chính phủ, gia tăng tính mở của chính phủ và thức đẩy nghiên cứu và đổi mới”.
Pháp là nước đầu tiên chỉ định một Giám đốc Dữ liệu - Chief Data Officer (Administrateur Général des Données, AGD), để đảm bảo các dữ liệu mở với tới được tiềm năng đầy đủ của nó trong việc thúc đẩy các dịch vụ chính phủ. Hôm 17/09, Pháp đã bổ nhiệm Henri Verdier, giám đốc của Etalab, nơi điều hành cổng mở liên bộ, data.gouv.fr. Verdier sẽ điều phối các hành động của chính phủ nhằm vào việc kiểm kê, điều hành, sản xuất, lưu thông và sử dụng dữ liệu chính phủ. Với CDO, Pháp nhằm cải thiện đánh giá các chính sách của chính phủ, gia tăng tính mở của chính phủ và thức đẩy nghiên cứu và đổi mới.
“Sử dụng dữ liệu trong tâm của cách mạng số”, Etalab viết trong tuyên bố. “Sự giàu có của dữ liệu được sinh ra từ nhà nước cần tới khoa học dữ liệu để cho phép các chính sách nhà nước có đủ thông tin”. Độ này đứng sau cổng data.gouv.fr kỳ vọng vị thế nới sẽ tạo ra các cơ hội mới cho các sáng kiến dữ liệu mở.
Theo Etalab, các dự án chính sẽ là để cải thiện chất lượng dữ liệu được các cơ quan hành chính tạo ra, sản xuất các dữ liệu chính và tạo thuận lợi cho việc chia sẻ và sử dụng lại nó của các cơ quan hành chính, các nhà nghiên cứu, các doanh nghiệp và người dân.
Ép tuân thủ luật
CDO sẽ báo cáo cho Tổng thư ký về Hiện đại hóa Chính phủ - SGMAP (Secretary General for Government Modernization). Theo chỉ thị này, CDO cũng có thể đứng ra đưa các đề xuất pháp lý hoặc gợi ý những thay đổi cho các qui định và pháp luật.
Site tin tức CNTT Sillicon của Pháp nêu rằng CDO sẽ bắt đầu bằng việc thiết lập một lộ trình và với việc xây dựng một trung tâm để mang các cơ quan hành chính nhà nước, các trường học và các công ty mới khởi nghiệp cùng nhau. Các kết quả cụ thể đầu tiên được kỳ vọng sẽ được trình bày trong thời gian 6 tháng. CDO cũng sẽ có liên quan tới việc biến Chỉ thị Thông tin Khu vực Nhà nước của châu Âu thành luật quốc gia.
France is the first country to appoint a Chief Data Officer (Administrateur Général des Données, AGD), to ensure open data reaches its full potential in improving government services. On 17 September, France appointed Henri Verdier, director of Etalab, which runs the Inter-ministerial open portal, data.gouv.fr. Verdier is to coordinate government actions aimed at inventorying, governing, producing, circulating and using government data. With the CDO, France aims to enhance evaluation of government policies, increase government openness and boost research and innovation.
"The use of data is at the heart of the digital revolution", Etalab writes in its announcement. "The wealth of data generated by the state needs data science to allow informed public policies." The team behind the data.gouv.fr portal expects the new position to create new opportunities for open data initiatives.
According to Etalab, the main projects will be to improve the quality of data created by public administrations, produce key data and facilitate its sharing and re-use by administrations, researchers, businesses and citizens.
Law enforcement
The CDO will report to the Secretary General for Government Modernization (SGMAP). According to the decree, the CDO can also come up with legislative proposals or suggest changes to rules and legislation.
French IT news site Sillicon reports that the CDO will begin by establishing a roadmap and with building a hub to bring together public administrations, schools and start-ups. The first concrete results are expected to be presented in six months' time. The CDO will also be involved in transposing the European Public Sector Information Directive into national law.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.