Thứ Năm, 9 tháng 10, 2014

Genoa dần chuyển sang các công cụ nguồn mở

Genoa gradually switching to open source tools
Submitted by Gijs Hillenius on October 02, 2014
Bài được đưa lên Internet ngày: 02/10/2014
Lời người dịch: Thành phố Genoa của Ý: “ủy viên hội đồng CNTT-TT nói rằng sử dụng và sử dụng lại các giải pháp nguồn mở là một phần của Chương trình nghị sự Số của thành phố, và có liên quan chặt chẽ với việc tạo ra các hệ thống CNTT-TT tương hợp, cả nội bộ và với bên ngoài, tiết kiệm chi phí và gia tăng hiệu quả”.
Thành phố Genoa của Ý sẽ tiếp tục sử dụng nguồn mở ở những nơi có thể, ủy viên hội đồng thành phố có trách nhiệm về CNTT, Isabella Lanzone, nói. Một dự án thí điểm với các máy tính cá nhân PC Linux đang được triển khai và thành phố cũng dần chuyển sang LibreOffice, một bộ phần mềm văn phòng nguồn mở đang được cài đặt song song với một phiên bản nhiều năm của lựa chọn sở hữu độc quyền có ở khắp nơi.
Dự án thí điểm Linux có ý định xem liệu thành phố có thể thay thế hệ điều hành sở hữu độc quyền hay không. Thành phố đang sử dụng một phiên bản không còn được nhà bán hàng duy trì nữa. “Một lựa chọn các máy tính trạm đã được chuyển sang Linux”, ủy viên hội đồng Lanzone đã nói cho OSOR. Dự án thí điểm là một kiểm thử tính tương thích sâu, kiểm thử lựa chọn thay thế nguồn mở cho nhiều ứng dụng được chính quyền thành phố sử dụng.
Linux cũng tiếp tục được sử dụng cho các máy chủ của thành phố, ủy viên hội đồng này bổ sung thêm, và cho việc chạy vài điểm Internet công cộng. Genoa cũng đã cài 63 PC với Debian GNU/Linux trong các trường học. “Phần mềm tự do đang trao cho lớp trẻ sự giới thiệu đầu tiên của chúng về thế giới số”, Lanzone nói.
Thành phố đang sử dung phần mềm học tập điện tử để chuẩn bị cho các nhân viên dân sự của nó cho các thay đổi. “Đặc biệt, chúng tôi có các khóa học về Định dạng Tài liệu Mở - ODF và về sử dụng LibreOffice”.
Chương trình nghị sự số
Vào tháng 9, trong một cuộc phỏng vấn với Chương trình Nghị sự Số, một site tin tức CNTT-TT của Ý, ủy viên hội đồng CNTT-TT nói rằng sử dụng và sử dụng lại các giải pháp nguồn mở là một phần của Chương trình nghị sự Số của thành phố, và có liên quan chặt chẽ với việc tạo ra các hệ thống CNTT-TT tương hợp, cả nội bộ và với bên ngoài, tiết kiệm chi phí và gia tăng hiệu quả.
Vào tháng 5 năm ngoái, hội đồng thành phố đã công bố nó có thể dần chuyển sang các giải pháp phần mềm tự do nguồn mở, nhằm làm giảm sự phụ thuộc của nó vào các nhà bán hàng CNTT. Lúc này, hội đồng thành phố đã sử dụng phần mềm tự do nguồn mở cho hệ thống thư điện tử của mình, cho các hồ sơ công dân và cho website của thành phố.
l'Italia s'è desta
Vào tháng 9, vài chính quyền thành phố Ý đã nêu về sự tiến bộ và các kế hoạch về phần mềm tự do nguồn mở. Điều này bao gồm thành phố Udine, 2 thành phố ở vùng Umbria và thành phố Turin.
The Italian city of Genoa will continue to use open source where possible, says the city councillor responsible for IT, Isabella Lanzone. A pilot with Linux PCs is underway and the city is also gradually moving to LibreOffice, an open source suite of office productivity tools that is being installed side by side with a aged version of the ubiquitous proprietary alternative.
The Linux pilot is intended to see if the city can substitute the proprietary operating system. The city is using a version that is no longer maintained by the vendor. "A selection of workstations have been switched to Linux", councillor Lanzone told the Open Source Observatory and Repository (OSOR). The pilot is an in-depth comparability test, testing open source alternatives for many of the applications used by the city administrations.
Linux also continuous to be used for the city's servers, the councillor adds, and for running several public Internet points. Genoa has also installed 63 PCs with Debian GNU/Linux in schools. "Free software is giving young children their first introduction to the digital world" Lanzone says.
The city is using e-learning to prepare its civil servants for the changes. "In particular, we have courses on the Open Document Format (ODF) and on using LibreOffice."
Digital agenda
In September, in an interview with Digital Agenda, an Italian ICT news site, the ICT councillor says that the use and reuse of open source solutions is part of the city's Digital Agenda, and closely related to making the city's ICT systems interoperable, internally and externally, cost savings and an increase in efficiency.
In May of last year, the city council announced it would increasingly turn to free and open source software solutions, aiming to reduce its dependency on IT vendors. At the time, the city council already used free and open source for its e-mail system, for its citizens records and for the city's website.
l'Italia s'è desta
In September, several Italian city administrations reported on progress and plans regarding free and open source software. This includes the city of Udine, two towns in the Umbria region and the city of Turin.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.