Open source
is mission critical for Europe’s air traffic
Submitted by Gijs
Hillenius on March 29, 2017
Bài
được đưa lên Internet ngày: 29/03/2017
Là hoàn toàn có
khả năng sử dụng nguồn mở trong môi trường điều
chỉnh cao độ như kiểm soát không lưu, TS Gerolf
Ziegenhain, người đứng đầu Trung tâm Năng lực & Dịch
vụ Linux
– LCSC
(Linux Competence & Service Centre) ở Mainz (Đức), nói.
Các nhà cung cấp dịch vụ nguồn mở có thể bảo vệ tổ
chức khỏi sự đa dạng rộng lớn các quy trình phát
triển trong cộng đồng nguồn mở.
“Đừng đánh giá thấp các hiệu ứng
khác biệt trong văn hóa và các quy trình”, TS
Ziegenhain đã cảnh báo trong bài
trình bày chính tại hội nghị Fosdem ở Brussels ngày
05/02 vừa qua.
Nguồn mở cũng được những người
sử dụng chấp nhận, khi hệ thống là mềm dẻo và
theo module và khi nó giải quyết được vấn đề của
khách hàng. TS Ziegenhain khuyến cáo không ép buộc các
khách hàng chuyển, nhưng cho phép họ dần dần phát hiện
ra những ưu điểm của hệ thống mới.
Linux và các phần mềm
nguồn mở khác là những phần sống còn của hệ thống
kiểm soát không lưu của châu Âu. Sự kết hợp cảu
phần cứng máy tính và phần mềm dựa vào Linux,
được phát triển, được kiểm thử và được chứng
nhận trong 15 năm qua, tạo thành hệ thống kiểm soát
không lưu cốt lõi, được quản lý tập trung. Các hệ
thống bổ sung đang được các đài chỉ huy không lưu
khắp nước Đức triển khai.
Theo Ziegenhain, sự kiểm soát hoàn toàn
được phần mềm nguồn mở chào làm cho nó phù hợp tốt
với các hệ thống kiểm soát không lưu. Các phần mềm
đó có thể phù hợp chính xác với các phần cứng máy
tính, chúng là chìa khóa để đảm bảo an toàn hệ thống.
Nguồn mở cũng làm giảm nhẹ quản lý vòng đời các hệ
thống đó, vượt qua được những hạn chế của phần
mềm sở hữu độc quyền và hỗ trợ phần cứng máy
tính.
DFS Deutsche Flugsicherung
GmbH của Đức đã khởi xướng Trung tâm Năng lực &
Dịch vụ Linux vào năm 2005. 5 năm sau, công ty đã quản lý
kiểm soát không lưu trung ương của đất nước này trên
1500 hệ thống Linux.
Kể từ đó, giải pháp dựa vào Linux
của họ đã nhanh chóng được các đài kiểm soát
không lưu khắp đất nước triển khai, nâng thành hơn
10.500 hệ thống Linux
vào năm 2016.
Thông tin thêm:
It is
entirely possible to use open source in a highly regulated
environment such as air traffic control, says Dr Gerolf Ziegenhain,
Head of Linux Competence & Service Centre (LCSC) in Mainz
(Germany). Open source service providers can shield an organisation
from the wide variety of development processes in the open source
community.
“Don’t
underestimate the effects of differences in culture and processes”,
warned Dr
Ziegenhain, in his keynote
presentation at the Fosdem conference in Brussels, on 5 February.
Open source is
also accepted by users, when the system is flexible and modular and
when it solves the customer’s problem. Dr Ziegenhain recommends not
forcing customers to switch, but letting them gradually discover the
advantages of the news system.
Linux and other
open source software are crucial parts of Europe’s air traffic
control system. A combination of computer hardware and Linux-based
software, developed, tested and certified over the past 15 years,
forms the core, centrally-managed air traffic control system.
Additional systems are being implemented by airport towers across
Germany.
According to
Ziegenhain, the complete control that is offered by open source
software makes it well-suited to air traffic control systems. The
software can be precisely matched to computer hardware, which is key
to guaranteeing systems’ safety. Open source also eases the life
cycle management of these systems, overcoming the limitations of
proprietary software and computing hardware support.
Germany’s DFS
Deutsche Flugsicherung GmbH started its Linux Competence &
Service Centre in 2005. Five years later, the company managed the
country’s central air traffic control on 1500 Linux systems. Since
then, their Linux-based solution has rapidly been implemented by
towers in airports across the country, growing to over 10,500 Linux
systems in 2016.
More
information:
Dịch: Lê Trung Nghĩa
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.