SPARC
Expands Open Education Leadership Program Following Successful Pilot
Thursday, April 12,
2018 News
By Nicole Allen
Bài được đưa
lên Internet ngày: 12/04/2018
Các đơn ra nhập
đội quân của chương trình phát triển nghề nghiệp của
SPARC năm 2018-2019 cho các thủ thư về tài nguyên giáo dục
mở sẽ bắt đầu tuần từ 23/04
Như
một tổ chức thành viên thư
viện, SPARC liên tục mở
ra chương trình của chúng tôi để trang bị cho các thành
viên của chúng tôi dẫn dắt trong các vấn
đề Mở và nhấn mạnh những lợi ích điều này
mang lại cho khu trường. Mùa thu năm ngoái, chúng tôi đã
khởi
xướng thí điểm Chương trình Lãnh đạo Giáo dục Mở
của chúng tôi để đáp ứng nhu cầu ngày một gia tăng
của cơ chế thành viên của chúng tôi vì sự phát triển
nghề nghiệp cho các nhà lãnh đạo mới các sáng
kiến giáo dục mở và
để xây dựng thư viện như là nơi của sự tinh thông về
tài nguyên giáo dục mở (OER).
Thí điểm đó
từng là đầu tiên - không chỉ đối với SPARC, mà là
sáng kiến đầu tiên dạng này - và 7 tháng sau chúng tôi
có lẽ không còn tự hào nữa về cách đội thí điểm
của chúng tôi đã phát triển và đã giúp chúng tôi cải
thiện chương trình đó cho tốt hơn. Bây giờ chúng tôi
phấn khích tiến lên phía trước với các bước tiếp
sau.
SPARC
hân hạnh thông báo rằng chúng tôi chính thức đang khởi
xướng Chương
trình Lãnh đạo Giáo dục Mở của chúng tôi vào mùa
thu này, xây dựng dựa vào thí điểm thành công của
chúng tôi. Chương
trình là mở cho những người chuyên nghiệp về thư
viện ở Mỹ
và Canada, những người muốn đưa công việc của
họ về giáo dục mở lên
một mức mới, dù điều đó là bắt đầu một sáng kiến
mới hay xây dựng một sáng kiến đang có sẵn rồi.
Chúng tôi sẽ bắt đầu chấp nhận các đơn xin tuyển mộ
vào đội các năm 2018-2019 bắt đầu từ tuần 23/04, và
các cơ sở thành viên của SPARC nhận được tuyển mộ
ưu tiên và tỷ lệ giảm giá cho học phí.
Hãy
nhấn vào đây để đăng ký được thông báo khi các
đơn xin là mở.
Về chương
trình này
Chương
trình Lãnh đạo Giáo dục Mở của SPARC (SPARC
Open Education Leadership Program) là chương trình phát
triển nghề nghiệp tăng cường để trang bị cho những
người chuyên nghiệp thư viện với tri thức, các kỹ
năng, và các kết nối để dẫn dắt các sáng
kiến giáo dục mở
thành công có lợi cho các sinh viên. Chương trình 2
học kỳ pha trộn việc học tập trên trực tuyến, ngang
hàng điểm - điểm (peer-to-peer), và dựa vào dự án để
xây dựng sự hiểu biết toàn diện môi trường giáo dục
mở đi cùng với tri thức thực hành để hành động
trong và ngoài khu trường. Các bạn tham gia như một phần
của đội trở thành cộng đồng thực hành mạnh mẽ,
được những người chỉ dẫn - chuyên gia và sự hỗ trợ
cố vấn cải thiện.
-
Tham gia trong khoa học tăng cường suốt 1 học kỳ trong mùa thu để giành được tri thức toàn diện về Giáo dục Mở, sự cam kết của các bên tham gia đóng góp, và cách để thiết kế một sáng kiến trong khu trường.
-
Lên kế hoạch thực thi dự án trong vòng 2 học kỳ trong mùa xuân mà có tác động lên giáo dục mở một cách cục bộ và đóng góp trở lại cho phong trào rộng lớn hơn.
-
Phát triển cộng đồng thực hành mạnh mẽ giữa nhóm các bạn đồng hàng, và phát triển như là nhà lãnh đạo qua sự hỗ trợ cố vấn.
-
Tham dự Hội nghị Giáo dục Mở, và nhận chỉ dẫn bổ sung để tạo ra hầu hết kinh nghiệm và bắt đầu xây dựng một mạng.
Chương trình được
thiết kế để làm lợi cho những người chuyên nghiệp
thư viện của Mỹ và Canada với bất kỳ mức kinh nghiệm
nào với giáo dục mở, bao gồm những ai chỉ mới làm
quen với sáng kiến mới và những ai có kinh nghiệm nhiều
hơn xem xét việc đưa công việc của họ lên một mức
tiếp theo. Bằng việc đặt ra thực hành, cộng đồng và
tác động của thế giới thực nằm ở trung tâm, chương
trình cung cáp môi trường nơi những người tham gia họ
và phát triển từ lẫn của nhau, không chỉ chương trình
giảng dạy.
“Chương trình
Lãnh đạo Giáo dục Mở của SPARC đã trao cho tôi các
công cụ tôi cần để biến các ý tưởng trừu tượng
của tôi thành các dự án hành động được để hỗ trợ
cho Giáo dục Mở trong cơ sở của tôi”, Abbey Elder, thủ
thư về Truyền thông Hàn lâm & Truy cập Mở ở Đại
học Bang Iowa, nói về kinh nghiệm của bà trong dự án thí
điểm. “Phần tốt nhất của Chương trình của SPARC là
những kết nối bạn có thể làm với những người khác,
những người tham gia và tích cực trong hỗ trợ Giáo dục
Mở. Việc cùng nhau thảo luận về các tình huống độc
nhất của chúng tôi và các dự án từng chúng tôi muốn
xử lý là một trong những điểm nhấn của chương trình
đối với tôi”.
Các kết quả
đầu ra của dự án thí điểm
Thí
điểm trong các năm 2017-2018
của chúng tôi đang tới
gần, và chúng tôi không thể tự hào hơn về cách đội
thí điểm đã phát triển và đã giúp làm cho chương
trình tốt hơn. Sau khi hoàn thành khóa học tăng cường
trên trực tuyến cùng
nhau mùa thu này, 14 bạn đồng nghiệp thí điểm bây giờ
đang trong quá trình hoàn thành các dự án dài 2 học kỳ
vào mùa xuân này, nó trải từ việc tổ chức hội nghị
chuyên đề giáo dục mở lớn cho tới việc sản xuất bộ
công cụ triển khai cho chính sách OER của bang. Kết quả
chính từ thí điểm từng là những lợi ích to lớn được
làm việc trong đội, điều đã phát triển những kết
nối và sự cộng tác mạnh mẽ sẽ kéo dài vượt ra khỏi
chương trình.
“Kết quả quan
trọng nhất từ Chương trình Lãnh đạo Giáo dục Mở của
SPARC là sự kết nối được cung cấp cho tôi và các bạn
đồng nghiệp trong đội”, Amanda Larson, thủ thư về Giáo
dục Mở ở Đại học Bang Penn nói về kinh nghiệm của
cô trong thí điểm. “Một trong những phần khó khăn nhất
khi bắt đầu làm quen là nhận diện các đối tác và
những người cộng tác tiềm năng, bằng việc đi qua
chương trình này, tôi đã xây dựng được các kết nối
với những người chuyên nghiệp khác sẽ kéo dài suốt
sự nghiệp của tôi. Tôi không thể nói quá quan trọng
làm sao các cam kết chúng tôi đã phát triển qua việc học
tập và làm việc cùng nhau trong môi trường được duy
trì liên tục đã thay tôi cách thức tôi làm việc”.
Trong những tháng
tới, SPARC sẽ nhấn mạnh công việc của lớp đầu tiên
của những người bạn và các dự án 2 học kỳ của họ.
Đối với những người bắt đầu, hãy kiểm tra loạt
video không thể tin nổi được Abbey Elder sản xuất
như một phần của công việc trong khóa học của bà hồi
mùa thu, hoặc bài
đăng xuất sắc này trên blog với siêu dữ liệu của
Amanda Larson, nó sẽ được yêu cầu đọc cho đội của
năm tiếp sau. Các bạn cũng đã có những đóng góp lại
đáng kể cho chương trình bằng việc cải thiện các tư
liệu khóa học và cung cấp phản hồi trước khi khởi
xướng đầy đủ vào mùa thu tới. Để
duy trì cam kết của SPARC thiết lập mặc định MỞ,
chúng tôi sẽ xuất bản chương trình giảng dạy theo giấy
phép CC BY một khi nó được hoàn thành vào mùa hè này.
Tuyển sinh
2018-2019
SPARC sẽ bắt đầu
nhận các đơn xin tuyển sinh vào đội các năm 2018-2019
của Chương
trình Lãnh đạo Giáo dục Mở trong tuần 23/04. Những
người chuyên nghiệp thủ
thư được thuê làm
trong các thư viện hàn
lâm hoặc nghiên cứu ở
Mỹ hoặc Canada là đủ
điều kiện để nộp đơn. Chương trình được thiết kế
để có lợi nhất cho những ai có trách nhiệm về công
việc có liên quan tới giáo
dục mở, bất kể vai trò hoặc mức kinh nghiệm.
Các ứng viên sẽ được chuẩn bị cho sự cam kết thời
gian đáng kể: 8 giời mỗi tuần để hoàn thành khóa học
trên trực tuyến vào mùa thu,
và trung bình 5 giờ mỗi tuần để hoàn thành dự án kéo
dài 2 học kỳ vào mùa xuân.
Các
kết quả đầu ra gồm
việc giành được tri thức toàn diện về giáo dục mở,
tạo ảnh hưởng thế giới thực có lợi cho các sinh
viên, và tạo các kết nối với các bạn đồng hàng và
các chuyên gia để thiết kế trong tương lai.
Tỷ lệ học phí
cho các thư viện là thành viên của SPARC là 2.500 USD trang
trải 2 học kỳ, phản ánh sự bao cấp được cấp vốn
trợ cấp sẵn sàng cho năm học 2018-2019. Đối với các
thư viện không là thành viên là 2.450 USD. Những người
tham gia được yêu cầu tham dự Hội
nghị Giáo dục Mở vào ngày 10-12/10 ở Thác nước
Niagara, New York như là phần bắt cuộc của chương trình,
vì thế các cơ sở tham
gia sẽ chi ngân sách cho đi lại cũng như đăng ký. Số
lượng có giới hạn giảm giá học phí bổ sung là sẵn
sàng dựa vào nhu cầu của cơ sở.
Các đơn xin sẽ
mở trên website
của SPARC vào tuần 2q3/04. Các đơn xin nhận được từ
11/05 sẽ được thông báo vào 01/06, và các đơn xin sau đó
sẽ được cân nhắc trên cơ sở tuyển mộ nếu còn chỗ
trống. Chương trình bắt đầu vào 24/09 cho tới tháng
05/2019, với 1 tháng nghỉ đông.
Các
chi tiết thêm về thời lượng, học phí, và tính đủ
điều kiện sẽ sẵn
sàng trên
website của chúng tôi.
Để đăng ký
để được thông báo khi các đơn xin sẽ mở, hãy
nhấn vào đây.
Hãy ra nhập cùng chúng tôi trên phương tiện xã hội với
#LeadOER.
Applications
to join the 2018-2019 cohort of SPARC's professional development
program for OER librarians will begin the week of April 23
As
a library membership organization, SPARC continuously evolves our
programming in order to equip our members to lead on Open issues and
capitalize on the benefits this brings to campus. Last fall, we
launched
our pilot Open Education Leadership Program in answer to our
membership’s growing demand for professional development for new
leaders of open education initiatives and to build the library as a
locus of OER expertise. The pilot was a first—not only for SPARC,
but the first initiative of its kind—and seven months later we
could not be more proud of how our pilot cohort has grown and helped
us improve the program for the better. Now, we are excited to move
forward with next steps.
SPARC
is pleased to announce that we are officially launching our Open
Education Leadership Program this
fall, building on our successful pilot. The program is open to U.S.
and Canadian academic library professionals who want to take their
work on open education to the next level, whether that’s starting a
new initiative or building on an existing one. We will begin
accepting applications to enroll in the 2018-2019 cohort starting the
week of April 23, and SPARC member institutions receive priority
enrollment and a discounted tuition rate.
About
the Program
The
SPARC
Open Education Leadership Program
is
an intensive professional development program to empower library
professionals with the knowledge, skills, and connections to lead
successful open education initiatives that benefit students. The
two-semester program blends online, peer-to-peer, and project-based
learning to build a comprehensive understanding of the open education
space coupled with practical know-how to take action on campus and
beyond. Fellows participate as part of a cohort that becomes a
vibrant community of practice, enhanced by expert instructors and
mentorship support.
-
Participate in an intensive, semester-long online course during the fall to gain comprehensive knowledge of Open Education, stakeholder engagement, and how to design an initiative on campus.
-
Plan and execute a capstone project during the spring that has an impact on open education locally and that contributes back to the broader movement.
-
Develop a vibrant community of practice among a cohort of peers, and grow as a leader through mentorship support.
-
Attend the Open Education Conference, and receive additional guidance to make the most of the experience and start building a network.
The
program is designed to benefit U.S. and Canadian library
professionals with any level of experience with open education,
including those just getting started with a new initiative and those
with more experience looking to take their work to the next level. By
putting practice, community, and real-world impact at the center, the
program provides an environment where participants learn and grow
from each other, not just the curriculum.
“The
SPARC Open Education Leadership Program gave me the tools I needed to
turn my abstract ideas into actionable projects for supporting Open
Education at my institution,” says Abbey Elder, Open Access &
Scholarly Communication Librarian at Iowa State University, regarding
her experience in the pilot. “The best part of the SPARC Program is
the connections you can make with other people who are engaged and
active in supporting Open Education. Getting together to discuss our
unique situations and the projects we each wanted to tackle was one
of the highlights of the program for me.”
Pilot
Outcomes
Our
2017-2018
pilot is
coming to a close, and we could not be more proud of how the pilot
cohort has grown and helped make the program better. After completing
the intensive online course together during the fall, the fourteen
pilot fellows are now in the process of completing their spring
semester capstone projects, which range from organizing a large open
education symposium to producing an implementation toolkit for a
state OER policy. A key takeaway from the pilot has been the powerful
benefits of working within a cohort, which developed strong
connections and collaborations that will endure beyond the program.
“The
most important takeaway from the SPARC Open Education Leadership
program was the connection it provided for me to my peers in the
cohort,” says Amanda Larson, Open Education Librarian at Penn State
University on her experience in the pilot. “One of the hardest
parts of getting started is identifying potential partners and
collaborators, by going through this program I have built connections
with other professionals that will last throughout my career. I can’t
overstate how important the bonds we developed through learning and
working together in a sustained space has changed the way I work.”
Over
the coming month, SPARC will be highlighting the work of the first
class of fellows and their capstones projects. For starters, check
out this incredible
video series produced by Abbey Elder as part of her fall
coursework, or this excellent
blog post on metadata by Amanda Larson, which will be required
reading for next year’s cohort. Fellows have also made significant
contributions back to the program by improving course materials and
providing feedback ahead of the full launch in the fall. In keeping
with SPARC’s commitment to setting the default to Open, we will
publish the program curriculum under a CC BY license once it is
finalized later this summer.
2018-2019
Enrollment
SPARC
will begin accepting applications to enroll in the 2018-2019 cohort
of the Open
Education Leadership Program
during
the week
of April 23.
Library professionals employed U.S. or Canadian academic or research
libraries are eligible to apply. The program is designed to be most
beneficial to those with job responsibilities related to open
education, regardless of role or level of experience. Applicants
should be prepared for a significant time commitment: 8 hours per
week to complete an online course in the fall, and an average of 5
hours per week to complete a capstone project in the spring. Outcomes
include gaining a comprehensive knowledge of open education, making a
real-world impact that benefits students, and forging connections
with peers and experts to draw on in the future.
The
tuition rate for SPARC member libraries is $2,500
covering both semesters, which reflects a grant-funded subsidy
available for the 2018-2019 academic year. The non-member rate is
$4,250.
Participants are required to attend the Open
Education Conference
on
October 10-12 in Niagara Falls, NY as a mandatory part of the
program, so participating institutions should budget funding for
travel and registration as well. A limited number of additional
tuition discounts are available based on institutional need.
Applications
will open on the SPARC website
during
the week of April 23. Applications received by May 11th will be
notified by June 1st, and applications thereafter will be considered
on a rolling basis as space is available. The program begins on
September 24 and runs through May 2019, with a one month winter
break.
Further
details on the timeline, tuition, and eligibility will be available
on
our website. To sign up to be notified when applications open,
click
here. Join us on social media with #LeadOER.
Dịch: Lê Trung
Nghĩa
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.