Thứ Ba, 24 tháng 7, 2018

Signposting và ResourceSync bây giờ được triển khai trong DSpace, DSpace-CRIS và OJS

Signposting and ResourceSync are now implemented in DSpace, DSpace-CRIS and OJS
Updated on 27 June 2018
Bài được cập nhật trên Internet ngày: 27/06/2018
Dự án các Kho Thế hệ Tiếp sau – NGR (Next Generation Repositories) của COAR coi các kho như là nền tảng cho hạ tầng phân tán, kết nối mạng toàn cầu cho truyền thông hàn lâm.
Tầm nhìn kỹ thuật của NGR là để làm cho tài nguyên, chứ không phải kho, là trọng tâm của các dịch vụ và hạ tầng.
ResourceSync Signpostinglà 2 công nghệ hỗ trợ, cùng có các giấy phép Creative Commons, các chữ ký HTTP, Khung Tương hợp Ảnh Quốc tế, Thông báo Dữ liệu Liên kết, ORCID, Kết nối OPenID, SUSHI, SWORD, Sitemaps, các Mã nhận diện Mạng Xã hội, Mô hình & Giao thức Chú giải Web, WebID, WebID/TLS, WebSub, Webmention và nhiều hơn thế.
Signposting là tiếp cận làm cho web hàn lâm thân thiện hơn với các máy đang mở ra các mối liên hệ như là các Liên kết Typed Links trong các đầu đề của HTTP Link, được điều chỉnh cho phù hợp đầy đủ với các dòng tư duy siêu phương tiện – hypermedia (REST, HATEOAS) về tính tương hợp của web. Signposting bây giờ được triển khai trong DSpace-CRIS và OJS. DSpace 7 có kế hoạch cung cấp hỗ trợ Signposting.
ResourceSync là khung đồng bộ cho web, gồm các khả năng khác nhau cho phép các hệ thống của các bên thứ 3 vẫn giữ được đồng bộ với các tài nguyên đang tiến hóa của một máy chủ. Như là hậu bối của giao thức OAI-PMH, nó là nhanh hơn, tin cậy, có khả năng mở rộng phạm vi và cho phép thông báo theo thời gian thực (và phục hồi các thông điệp bị mất). 4Science đã phát hành triển khai ResourceSync cho DSpace 5, 6 và (trong tương lai) 7 với sự hỗ trợ từ OpenAIRE. Một Kho Thế hệ Tiếp sau quản lý và cung cấp truy cập tới sự đa dạng rộng các tài nguyên; là hướng tài nguyên; là một kho được kết nối mạng; là thân thiện với máy; và là tích cực.
Bạn có muốn đóng góp cho NGR? Hãy hỗ trợ triển khai các hành vi và công nghệ được xác định trong cộng đồng của bạn (DSpace, Fedora, Dataverse, Samvera, VIVO, Eprints, OJS, …). Hãy giữ cho kho là mở tới các dạng nội dung mới, tạo thuận lợi cho sự chuyển tiếp quá độ hàn lâm. Và hãy ra nhập hội thoại trên GitHub trong các kho của Coar.
COAR’s Next Generation Repositories (NGR) project positions repositories as the foundation for a distributed, globally networked infrastructure for scholarly communication.
NGR technical vision is to make the resource, rather than the repository, the focus of services and infrastructure.
ResourceSync and signposting are the two supporting technologies, together with Creative Commons licenses, HTTP Signatures, International Image Interoperability Framework, Linked Data Notifications, ORCID, OpenID Connect, SUSHI, SWORD, Sitemaps, Social Network Identities, Web Annotation Model & Protocol, WebID, WebID/TLS, WebSub, Webmention and more.
Signposting signposting is an approach to make the scholarly web more friendly to machines exposing relations as Typed Links in HTTP Link headers, fully aligned with hypermedia (REST, HATEOAS) lines of thinking regarding web interoperability. Signposting is now implemented in DSpace-CRIS and OJS. DSpace 7 plans to provide Signposting support.
ResourceSync is a synchronization framework for the web consisting of various capabilities that allow third-party systems to remain synchronized with a server's evolving resources. As a successor of the OAI-PMH protocol it is faster, reliable, scalable and allows real-time notification (and recovering of missed messages). 4Science has releasead a ResourceSync implementation for DSpace 5, 6 and (future) 7 with the support from OpenAIRE.
A Next Generation Repository manages and provides access to a wide diversity of resources; is resource-centric; is a networked repository; is machine-friendly; and is active.
Do you want to contribute to NGR? Support the implementation of the identified behaviours and technologies in your community (DSpace, Fedora, Dataverse, Samvera, VIVO, Eprints, OJS, etc.). Keep the repository open to new kinds of content, facilitating the scholarly transformation. And join the conversation on GitHub at coar repositories.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.