Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018

Ngày Dữ liệu Mở 2018 ở Thụy Sỹ

Swiss Research Data Day 2018
Bài được đưa lên Internet ngày: 15/06/2018
Ngày Dữ liệu Nghiên cứu Thụy Sỹ 12/06/2018 ở ETH Zurich đã được dự án quản lý dữ liệu nghiên cứu Thụy Sỹ DLCM với sự trợ giúp của NOAD của OpenAIRE2020 ở Thụy Sỹ tổ chức.
Đã có cơn lũ dữ liệu trong khu vực nghiên cứu trong những năm gần đây, đi cùng xu hướng ngày càng gia tăng cho phép cộng đồng nghiên cứu truy cập tới các dữ liệu nghiên cứu gốc và các thủ tục được sử dụng để xúc tác cho các kết quả nghiên cứu sẽ được tái tạo lại đầy đủ. Việc quản lý dữ liệu nghiên cứu không phải là vấn đề đơn giản, và các chiến lược rõ ràng được yêu cầu để đảm bảo rằng dữ liệu vẫn truy cập được và hiểu được theo thời gian. Hơn nữa, các cơ quan cấp vốn, bao gồm cả Quỹ Khoa học Quốc gia Thụy Sỹ (SNSF), đang đáp lại với bức tranh đang thay đổi này với các kế hoạch quản lý dữ liệu nghiên cứu và các chính sách dữ liệu nghiên cứu mở. Xã hội như là tổng thể cũng đang ngày càng trở nên can dự nhiều hơn vào quy trình nghiên cứu khoa học qua các sáng kiến như khoa học công dân, nơi công chúng nói chung có thể đóng góp dữ liệu cho quy trình nghiên cứu và thiết kế các kết luận của riêng họ.
Trong quá trình hội nghị 1 ngày, khoảng 300 người tham gia đã thảo luận về các thách thức và cơ hội của nghiên cứu có khả năng tái tạo lại và Khoa học Mở, trong khi các chuyên gia đã thành danh khắp các lĩnh vực khác nhau đã chia sẻ các thực hành tốt nhất xung quanh việc xử lý, quản lý, và chia sẻ dữ liệu nghiên cứu. Các hội thảo chuyên đề khác nhau đã đưa ra chỉ dẫn thực hành về viết kế hoạch quản lý dữ liệu (DMP), về tạo các ký gửi có kết nối chéo trong kho Zenodo, về sự xem xét khoa học mở trong các lĩnh vực khoa học khác nhau và về các dịch vụ hỗ trợ CNTT quốc gia được mở rộng.
Để có thêm thông tin, các slide và các bản ghi, hãy tới thăm website của DLCM tại địa chỉ:
Chuyên gia thông tin ở Thư viện Chính Đại học Zurich. NOAD cho Thụy Sỹ.
The Swiss Research Data Day on 12 June 2018 at ETH Zurich was organised by the Swiss research data management project DLCM and supported by the OpenAIRE2020 NOAD in Switzerland.
There has been a data deluge in the research sector in recent years, accompanied by an increasing tendency to allow the scientific community access to original research data and the procedures used in order to enable study results to be fully reproduced. The management of research data is far from a straightforward issue, and clear strategies are required in order to ensure that data remain accessible and understandable over time. Furthermore, funding bodies, including the Swiss National Science Foundation (SNSF), are reacting to this changing landscape with research data management plans and open research data policies. Society as a whole is also becoming increasingly involved in the scientific learning process through initiatives such as citizen science, whereby the general public can contribute data to the research process and draw their own conclusions.
During the one-day conference about 300 participants discussed the challenges and opportunities of reproducible research and Open Science, while established experts across different domains shared best practices around handling, managing, and sharing research data. Various workshops gave practical guidance on writing DMPs, on creating cross-linked deposits in the Zenodo repository, on open science considerations in different research fields and on extended national IT support services.
For more information, slides and recordings, please visit the DLCM website: https://www.dlcm.ch/swiss-research-data-day-2018
Information specialist at the Main Library University of Zurich. National Open Access Desk for Switzerland.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.