OSS
Watch: ‘Universities need to adapt to open source’
Submitted
by Gijs Hillenius on April 01, 2015
Bài
được đưa lên Internet ngày: 01/04/2015
Lời
người dịch:
Các
sinh viên Khoa học Máy tính đang không học các kỹ năng
họ cần để làm việc trong một môi trường hiện đại
thân thiện với sự phát triển của phần mềm tự do
nguồn mở, Scott Wilson, giám đốc dịch vụ ở OSS Watch,
một dịch vụ cho các cơ sở giáo cụ cao đẳng và đại
học ở nước Anh, nói. “Các cơ sở cần nghĩ lại cách
mà họ dạy về điện toán, để đảm bảo các sinh viên
có thể thực hành thao tác phát triển phần mềm, như sử
dụng kiểm soát nguồn, theo dõi vấn đề và phát triển
hướng kiểm thử, thay vì chỉ các ngôn ngữ lập trình”.
OSS
Watch là một trong các tổ chức có liên quan trong VALS
Semester of Code, nhằm có các đại học châu Âu và các
sinh viên Khoa học Máy tính làm việc trong các vấn đề
nghiệp vụ thực được các công ty và các nhóm nguồn mở
đưa ra. Dự án được tổ chức lần thứ 2 và có liên
quan tới Đại học Salamanca (Tây Ban Nha), Đại học Bolton
(Vương quốc Anh), Đại học Udine (Ý) và Đại học Síp.
4
đại học đưa
ra sự tin cậy hàn lâm cho các sinh viên của họ để
tham gia vào dự án lập trình. Đối với các sinh viên, dự
án VALS đưa ra kinh nghiệm lập trình thế giới thực.
VALS
semester of code lần đầu tiên đã diễn ra trong năm 2014,
thu hút hơn 250 dự án. Học kỳ 2 năm nay, nhiều dự án y
như vậy sẽ được sử dụng. “Chúng tôi còn chưa biết
tổng số sinh viên sẽ tham gia trong học kỳ 2, các dự án
vẫn còn đang tuyển mộ”, Wilson nói. “Tuy nhiên, chúng
tôi sẽ rà soát lại đầy đủ về việc liệu tiếp cận
đó có mở rộng phạm vi được tới mức EU hay không khi
dự án thí điểm hoàn tất”.
Dòng
chính
Dự
án lập trình được Liên minh Ảo vì Xã hội Học tập
(Virtual Alliances for Learning Society) tổ chức, nó nhằm “tạo
ra một phương pháp luận và các chỉ dẫn quy trình giáo
dục phần mềm nguồn mở”. Dự án cũng muốn xây dựng
các liên minh dài hạn giữa các đại học và các công ty
trong nguồn mở, hy vọng tạo thành tiếp cận dòng chính.
“Động
lực đằng sau dự án VALS có gốc gác của nó theo một
nhu cầu, được tất cả các đối tác chia sẻ, để rèn
luyện các liên kết được cải thiện lớn giữa các
sinh viên giáo dục đại học và các giáo viên của họ,
và mặt khác các doanh nghiệp nơi mà các sinh viên đó sẽ
được thuê làm việc”, VALS giải thích trên website của
mình. “Trong việc này, nhóm là đại diện của một
thách thức rộng lớn hơn nhiều mà nền công nghiệp châu
Âu đối mặt trong giáo dục các nhân viên tri thức của
ngày mai, và sự tích hợp của họ vào môi trường làm
việc”.
Dự
án được Chương trình Học tập Suốt đời của Ủy ban
châu Âu hỗ trợ.
Computer
Science students are not learning the skills they need for working in
the modern free and open source-friendly of software development,
says Scott Wilson, service manager at OSS Watch, a service for higher
and further education institutions in the UK. “Institutions need to
rethink how they teach computing, to ensure students can practice the
craft of software development, such as the use of source control,
issue tracking and test-driven development, rather than just
programming languages.”
OSS
Watch is one of the organisations involved in the VALS
Semester of Code, aiming to get European universities and their
Computer Science students to work on real business problems that are
raised by companies and open source groups. The project is organised
for the second time and involves the University of Salamanca (Spain),
the University of Bolton (United Kingdom), the University of Udine
(Italy) and the University of Cyprus.
The
four universities provide
academic credit to their students for participating in the coding
project. For the students, the VALS project provides real-world
programming experience.
The
first VALS semester of code took place in 2014, attracting over 250
projects. For this year’s second semester, many of the same project
are used. “We don’t yet know the total number of students that
are participating in the second semester, the projects are still
recruiting”, says Wilson. ”However, we'll do a full review of
whether the approach would scale up to an EU level when the pilot is
completed.”
Mainstream
The
coding project is organised by the Virtual Alliances for Learning
Society, which aims to “create an open source software education
process methodology and guidelines”. The project also wants to
build long-term alliances between universities and companies in open
source, hoping to make the approach mainstream.
“The
motivation behind the VALS project has its origin in a need, shared
by all partners, to forge greatly improved links between higher
education students and their teachers, and on the other hand the
businesses where those students will find employment”, VALS
explains on its website. “In this the consortium is representative
of a much wider challenge facing European industry in the education
of tomorrow’s knowledge workers, and their integration in the
workplace.”
The
project is supported by the Lifelong Learning Programme of the
European Union.
Dịch:
Lê Trung Nghĩa
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.