Education
management with Moodle: The beginning, middle, and today
There
are 80 million registered instances of Moodle worldwide.
Posted
22 Nov 2016 Don
Watkins
Bài
được đưa lên Internet ngày: 22/11/2016
Moodle
là tiêu chuẩn de
facto trong các hệ thống quản lý học tập (LMS) nguồn
mở. Nó được mô tả như là “nền tảng học tập được
thiết kế để cung cấp cho các nhà
giáo dục, các nhà
quản trị và những người học với hệ thống tráng
kiện, an toàn và được tích hợp để tạo ra các môi
trường học tập được cá nhân hóa”. Hơn nữa, Moodle
là phần mềm tự do, được cấp phép GPL.
Martin
Dougiamas, người sáng lập của Moodle và là lập
trình viên dẫn dắt, đã hào
phóng bỏ thời gian ra từ lịch trình bận rộn của ông
để có cuộc nói chuyện hay, dài với tôi về việc vì
sao ông đã tạo ra nó, ngày nay nó đang ở đâu, và tiếp
sau là gì trong giáo dục mở.
Trước
hết cho phép tôi trao cho bạn một chút nền tảng cơ bản.
Tôi đã được giới thiệu với Moodle vào năm 2005 khi tới
thăm khu trường công ở Portland, Oregon, nơi đã từng sử
dụng Moodle như một phần của sự phân phối chỉ dẫn
của họ. Sau khi trở về nhà tôi đã cài đặt nó lên
máy chủ web của trường của tôi, chạy trên Fedora Core.
3 năm sau tôi đã bắt đầu sử dụng nó để hướng dẫn;
tôi từng được yêu cầu dạy lớp học quyền công dân
số cho các học sinh trường trung học và tôi đã từng
tìm kiếm môi trường tốt và an toàn cho các học sinh của
tôi để thực hành trên Internet.
Tôi
đã mua vài cuốn sách và sử dụng các tài nguyên trên
trực tuyến để tự
dạy mình cách sử dụng Moodle, và cùng với các học sinh
của mình, chúng tôi đã bắt đầu khai thác nhiều sắc
thái của nó. Một năm sau tôi đã triển khai trong chương
trình thạc sỹ ở Đại học St. Bonaventure, và ở đó tôi
đã trải nghiệm Moodle như một sinh viên.
Hỏi
- Đáp
Kinh nghiệm cuộc sống và nền tảng cơ bản của ông đã dẫn ông tới phát triển Moodle?
Tôi
đã bỏ ra những năm đầu ở các vùng sa mạc của Tây
Úc, dựa vào việc học tập từ xa (Trường hàng không
Kalgoorlie) cho giáo
dục và giao tiếp của tôi với các bạn
đồng học khác. Kinh nghiệm này đã ảnh hưởng tới mối
quan tâm của tôi trong giao tiếp giữa khoa học máy tính
và giáo dục.
Sau
này trong vai trò của tôi như một quản trị web
(webmaster) ở đại học địa phương Tây Úc vào những
năm 1990, tôi đã bắt đầu tạo ra các công cụ thực
hành có thể giúp có hiệu quả cho các nhà
giáo dục và các sinh
viên sử dụng Internet
theo cách thức tương tác và cộng tác. Sau vài năm
một mình phát triển thì điều này đã trở thành Moodle.
Mục
tiêu ban đầu của ông là gì? Vì sao ông đã chọn làm
Moodle nguồn mở?
Giáo
dục luôn là quan trọng đối với tôi. Tôi đã luôn từng
là một độc giả phàm ăn, đặc biệt các chuyện viễn
tưởng có tính ước đoán, và tôi yêu việc học những
điều mới mẻ và suy nghĩ về tương lai. Giáo dục là
siêu chủ đề - bạn cần nó vì mọi điều khác nữa.
Khi
tôi bắt đầu làm mẫu Moodle khoảng năm 1999, web từng là
rất mới và phần lớn được đối xử như là phương
tiện xuất bản một chiều. Tuy nhiên, vì tôi đã và đang
sử dụng rồi Internet
từ rất sớm vào năm 1986, tôi đã biết rằng
rất nhiều tính tương tác và cộng tác từng là có khả
năng. Vì thế tôi đã bắt đầu nghiên cứu những thứ
mới nhất trong sư phạm và làm việc trong Moodle như là
một cách thức để mang các kinh nghiệm đó tới web. Các
hoạt động trong Moodle được thiết kế hơi giống với
các chương trình Unix, ở đó chúng làm một ít điều tốt
và bạn có thể liên kết chúng (như các ống pipe trong
một Unix shell) để tạo ra nhiều kinh nghiệm học tập
phức tạp hơn. Mục tiêu chính của tôi từng là tạo ra
môi trường đầy các công cụ và tuân theo điều đó có
thể giải phóng một giáo viên khỏi công việc hành chính
và sự duy trì phần mềm để tập trung vào các kinh
nghiệm học tập đó.
Như
một người sử
dụng Unix và
máy tính lớn mainframe vào những năm 1980 và 1990, các mô
hình nguồn mở dường như rất tự nhiên và đúng với
tôi. Phần mềm là tri thức và việc chia sẻ tri thức là
giống như giáo dục. Chúng tất cả rất tương thích và
làm việc được trong các cảm giác tốt lành của nguồn
mở.
Tôi
nghĩ đó là vì vật lý học có ý nghĩa: Các điện tử
về cơ bản là tự do, vì thế tạo ra một bản sao bất
tận của thứ gì đó không có chi phí. Công
việc đó tất cả là trong sản xuất (và trong các máy
tính của hầu hết mọi thời kỳ) nên trọng tâm sẽ là
trong việc tìm kiếm các cách thức bền vững để trả
tiền cho các lập
trình viên một cách trực
tiếp vì thời gian của họ, chứ không lấy tiền vì các
bản sao.
Có
bao nhiều cài đặt Moodle và những người
sử dụng trên toàn thế giới?
Moodle
đã trở thành phần chủ chốt của các hoạt động dẫn
dắt các cơ sở giáo
dục như Đại học Mở của Vương
quốc Anh, Đại học Monash, các Đại học Columbia
Bang California, cũng như các tổ chức lớn như Liên hiệp
quốc, Chính phủ Vương
quốc Anh, và Bộ Quốc phòng Mỹ. Nhưng nó cũng có
thể được trường trung học phổ thông địa phương của
bạn sử dụng.
15
năm kể từ lần phát hành công khai, tôi tự hào rằng
nhiều triệu người hưởng lợi từ tính mở của Moodle:
các nhà giáo
dục, các sinh
viên, chính phủ, và các doanh nghiệp trong từng
quốc gia trên thế giới.
Vì
Moodle là nguồn mở, chúng tôi không biết chính xác có
bao nhiều người sử dụng nó! Chúng tôi có núm đăng ký
bên trong từng bản sao của Moodle, nhưng là tùy vào những
người quản trị để chọn núm đó và chia sẻ thông tin
với chúng tôi. Từ những người đã đăng ký các trang
Moodle của họ, tôi biết khoảng 80 triệu người trên thế
giới đang sử dụng Moodle. Nhưng,
vì chúng tôi biết giai thoại rằng ít hơn 10% các trang
của chúng tôi thực sự đăng ký, nên con số đó có thể
xấp xỉ 800 triệu.
Ông
có thể xem con số, vị trí và tên tổ chức các trang
Moodle đã đăng ký.
Lần
cuối tôi đã sử dụng Moodle như một giáo
viên từng là phiên bản 2.0. Moodle đã
thay đổi như thế nào kể từ đó?
Đã
5
năm kể từ khi Moodle 2.0 được phát hành. Kể từ đó
chúng tôi đã phát hành 2 phiên bản mới trong một năm
(tháng 5 và tháng 11) và hiện chúng tôi đang làm việc về
phiên bản 3.2, nó giới thiệu giao diện mới được gọi
là Boost.
Kể
từ
khi bạn sử dụng nó lần cuối, đội của chúng tôi có
khoảng 150-300 lập
trình viên cốt lõi - từ trụ sở chính của
Moodle và cộng đồng Moodle của chúng tôi (nó dao động
theo phiên bản) - đã thêm vào danh sách khổng lồ các
tính năng và các cải tiến mới cho giao diện người
sử dụng. Họ cũng đã phát triển các công cụ để
quản lý tốt hơn như các năng lực, cũng như vô số các
yếu tố tái tạo của phần phụ trợ (backend) và các
hoạt động. Bạn có thể thấy tất cả điều này trong
lưu
ý phát
hành.
Các
quy
trình phát triển cốt lõi của chúng tôi đã chín muồi
với tập hợp khắt khe và được định nghĩa tốt các
rà soát lại, kiểm soát chất lượng và kiểm thử. Chúng
tôi cũng đã xây dựng tất cả các dạng các hệ thống
và các bot cho việc kiểm thử tự dộng khi chúng tôi cố
gắng cải thiện sự an toàn và độ tin cậy trong Moodle.
Bây
giờ Moodle cũng có cộng đồng các trình cài cắm
(plugins) thịnh vượng với hơn 1.250 trình cài cắm bổ
sung (từ gần 700 lập
trình viên), và con số
đó đang gia tăng nhanh chóng.
Cuối
cùng, có Moodle Mobile App (các ứng dụng Moodle cho các thiết
bị di động), cũng là nguồn mở, và kết nối tới bất
kỳ trang Moodle nào từ các nền tảng di động chính.
Moodle Mobile App tập trung vào việc làm
cho việc học tập là khả dụng trên các nền tảng di
động với các màn hình cảm ứng kích thước nhỏ mà
đôi khi là phi trực tuyến. Các ứng dụng có thể được
tùy
biến thích nghi và đóng nhã đầy đủ cho bất
kỳ cơ sở Moodle nào. Nhiều thông tin hơn về điều này
có thể thấy trên The
Branded Official Moodle Mobile App.
Tóm
lại, trong vòng 5 năm kể từ phiên bản 2.0, Moodle tiếp
tục là nền tảng học tập được sử dụng rộng rãi
nhất. Chúng tôi làm việc với cộng đồng và mạng toàn
cầu các Đối tác của Moodle để cải thiện sứ mệnh
của chúng tôi trong việc cung các các công cụ mạnh và
mềm dẻo có thể giúp đỡ có hiệu quả cho các nhà
giáo dục và các sinh
viên sử dụng Internet
để học
tập theo một cách thức tương tác và cộng tác.
Ông
thấy Moodle tạo thuận lợi và hỗ trợ trong việc nhấn
mạnh các tài nguyên giáo dục mở hiện nay như thế nào?
Vài
năm trước chúng tôi đã tung ra Moodle
Net như một bộ chia tập trung, cho phép những người
sử dụng Moodle chia sẻ nội dung dựa vào
Moodle theo các giấy phép Creative
Commons, như:
-
Các tài nguyên (như các câu hỏi kiểm tra, các cơ sở dữ liệu và các mục chú giải) mà bạn có thể nhập khẩu vào các khóa học của riêng bạn
-
Các tua hướng dẫn người sử dụng được tạo ra và được tùy biến thích nghi bởi các quản trị viên; họ giới thiệu các tính năng mới, giải thích các thông tin quan trọng, và hơn thế nữa
Chúng
tôi có vài kế hoạch lớn để khởi động lại trang này
sớm với những tích hợp chặt chẽ vào Moodle và vài ý
tưởng thú vị khác để khuyến khích chia sẻ và sử
dụng lại nhiều hơn. Để luôn được cập nhật, tôi
khuyến khích bạn đi theo moodle.net
trên Twitter hoặc đăng
ký với tin tức của chúng tôi.
Có
bao nhiêu lập
trình viên hiện đang làm việc với Moodle?
Moodle
HQ hiện thuê 45 người, bao gồm khoảng 25 lập trình viên
cộng với những người kiểm thử, người
sử dụng có kinh nghiệm,
các nhà thiết kế, các nhà quản lý và hơn thế, nằm ở
Úc, Tây
Ban Nha, Canada,
và Vương
quốc Anh. Bổ
sung thêm vào sự phát triển chúng tôi tự làm, chúng tôi
cũng rà soát lại và tích hợp các công việc từ khoảng
150 cho tới 300 lập trình viên của cộng đồng cho mỗi
phát hành.
Vài
trong số các thành viên cộng đồng quan trọng nhất của
chúng tôi là các Đối tác Moodle (Moodle Partners) của chúng
tôi. Mạng các Đối tác Moodle của chúng tôi gồm hơn 80
công ty có chứng chỉ trên khắp thế giới (bao gồm vài
công ty rất lớn) những người cung cấp các dịch vụ
tùy biến có trả tiền, huấn luyện, đặt chỗ và hàng
loạt các hoạt động hỗ trợ xung quanh nền tảng Moodle.
Moodle Partners cung cấp 10% tiền hoa hồng cho dự án nguồn
mở của chúng tôi. Moodle Partners của chúng tôi là phần
không thể thiếu để làm cho dự án của chúng tôi bền
vững.
Trên
đỉnh của điều này có hàng trăm thành viên cộng đồng
quan trọng hơn đang viết các trình cài cắm cho nền tảng
đó, và hàng ngàn thành viên có liên quan nhiều hơn trong
quá trình viết tài liệu trong khi cũng hỗ trợ lẫn nhau
trên các diễn dần và dịch sang hơn 100 thứ tiếng và
nhiều hơn thế. Ngày
nay, Moodle thực sự là sản phẩm có
tính cộng tác, được
hỗ trợ bởi cộng đồng toàn
cầu, những người tin tưởng vào và giúp cải tiến dự
án của chúng tôi và làm cho giáo
dục truy cập được tới
bất kỳ ai.
Nhu
cầu lớn nhất cho sự phát triển hiện hành của ông là
gì?
Trọng
tâm lớn nhất của chúng tôi là làm cho Moodle dễ dàng
hơn để học và sử dụng. Giống như hầu hết các phần
mềm chúng tôi thấy rằng có lẽ 80% những người
sử dụng của chúng tôi chỉ sử dụng 20%
tính năng. Có nhiều lý do cho điều này, nhiều người
không sống và làm việc trong phần mềm, tuy nhiên, chúng
tôi muốn thấy 80% những người
sử dụng của chúng tôi dùng 80% tính năng để tạo
ra các khóa học trên trực tuyến đang hấp dẫn, có hiệu
quả, và chất lượng cao. Điều này dẫn dắt trọng tâm
của chúng tôi vào kinh nghiệm của người
sử dụng và sự nghiên cứu của người
sử dụng, nhưng cũng vào sự lôi kéo nhiều người
hơn ở mức chính trị, người có ảnh hưởng hoặc ra
quyết định với các hệ thống giáo dục.
Một
ưu tiên chính khác của chúng tôi là xây dựng hạ tầng
tốt mà sẽ cho phép cộng đồng của chúng tôi xây dựng
trên đỉnh của nó. Điều này bao gồm việc cung cấp các
công cụ và khung công việc để giúp các lập trình viên
phát triển các trình cài cắm và các lập trình viên di
động của Moodle có được những thứ tốt nhất ngoài
các môi trường học tập của họ, tạo ra những nền
tảng cho việc chia sẻ mã và nội dung, quản lý các phản
hồi từ cộng đồng, và các hệ thống cải tiến dần
dần mọi điều.
Tất
cả những điều này đều mất tiền, tất nhiên, và việc
gia tăng cấp vốn của chúng tôi cho các lập
trình viên theo cách mà phù hợp với Sứ mệnh
và Tầm nhìn của chúng tôi luôn là công việc mà chúng
tôi làm.
Các
tài nguyên nào là tốt nhất cho những người mới tới
Moodle và muốn học cách sử dụng nó?
Có
một số cách thức bạn có thể bắt đầu.
Ở
trung tâm của nó tất cả là Moodle.org.
Ở đó bạn có thể thấy tài liệu của chúng tôi tại
docs.moodle.org
và các trang trình diễn của chúng tôi tại moodle.org/demo.
Cũng ó nhiều diễn đàn hỗ trợ và các tài nguyên khác
trong nhiều thứ tiếng, nơi bạn có thể gặp và trở
thành một phần của cộng đồng Moodle.
Nếu
bạn muốn nhảy thẳng vào việc chơi với Moodle mà không
cần phải cài đặt nó một cách cục bộ, thì bạn có
thể có trang tự do tức thì tại Moodlecloud.com.
Có một vài tài nguyên hữu dụng để bắt đầu nhanh
chóng sẽ giúp bạn sử dụng trang MoodleCloud tại
hello.moodlecloud.com.
Về
các lựa chọn huấn luyện cách sử dụng Moodle, chúng tôi
có khóa học trên
trực tuyến trong 4 tuần (còn được biết tới
như là một MOOC) được gọi là Học Moodle (Learn
Moodle) mà chúng tôi chạy 2 lần trong một
năm.
Về
sự trợ giúp được cá nhân hóa hơn, chúng tôi khuyến
khích bạn liên hệ với đối
tác Moodle ở địa phương của bạn, người sẽ chào
tất cả các dạng dịch vụ huấn luyện, hỗ trợ và đặt
chỗ. Các đối tác của chúng tôi hỗ trợ tất cả các
dạng người
sử dụng Moodle, trải từ các giáo
viên riêng lẻ cho tới các trường học trong
hệ thống K12, các trung tâm huấn luyện của các công ty,
và các trường đại học lớn trên toàn thế giới.
Tôi
là giáo
viên và tôi muốn sử dụng Moodle trong lớp
học của tôi. Đâu là cách tốt nhất cho tôi để bắt
đầu?
Tất
nhiên, Moodle là một dự án nguồn mở mà bạn có thể
tải về và cài đặt lên gần như bất kỳ máy tính nào
bạn có sự truy cập tới. Tuy nhiên, hầu hết các giáo
viên không giỏi trong việc quản lý các máy
chủ web và vì thế chúng tôi đã tạo ra nhiều sự lựa
chọn dễ dàng hơn.
Đối
với các giáo
viên mới,
riêng lẻ thì tôi muốn khuyến cáo trang MoodleCloud của
chúng tôi như là cách tốt nhất để bắt đầu. Chúng
tôi có Moodle for Free ở đó (tới 50 người
sử dụng) cũng như gói rất có thể kham được
Moodle for Schools (tới 50 người
sử dụng) mà cũng có vài trình cài cắm và các
tính năng bổ sung thêm cho các trường học trong hệ thống
K12. Nhiều gói hơn cũng đang tới cho các khu vực khác và
một lần nữa, nếu bất kỳ ai có quan tâm, tôi
khuyến cáo đi theo MoodleCloud
trên mạng xã hội hoặc đăng
ký với thư tin của chúng tôi.
Chúng
tôi luôn cập nhật Moodle để làm cho nó là nền tảng
tốt nhất cho việc học tập trên
trực tuyến. Để được cập nhật với các
tính năng, các phiên bản và các sản phẩm mới, bạn có
thể đăng
ký với thư tin điện tử (e-newsletter) thường xuyên của
chúng tôi hoặc giữ liên hệ thông qua các kênh phương
tiện xã hội của chúng tôi.
Moodle
is the de facto standard in open source learning management systems.
It is described as "a learning platform designed to provide
educators, administrators and learners with a single robust, secure
and integrated system to create personalised learning environments."
Plus, Moodle is free software, licensed under the GPL.
Martin
Dougiamas, Moodle's founder and lead developer, generously took time
from his busy schedule to have a good, long talk with me about why he
created it, where it is today, and what's next in open education.
First
let me give you a little background. I was introduced to Moodle in
2005 while visiting a public school district in Portland, Oregon,
which was using Moodle as part of their instructional delivery. After
returning home I installed it on my school's web server, which ran on
Fedora Core. Three years later I began to use it for instruction; I
had been asked to teach a digital citizenship class to middle school
students and I was looking for a good, yet safe environment for my
students to experience the Internet. I bought some books and used
online resources to teach myself how to use Moodle, and together with
my students we began to explore its many nuances. A year later I
enrolled in a master's program at St. Bonaventure University, and
there I experienced Moodle as a student.
What about your life experience and background led you to develop Moodle?
I
spent my early years in the desert regions of Western Australia,
relying on distance learning (Kalgoorlie School of the Air) for my
education and communication with other classmates. This experience
influenced my interest in the interface between computer science and
education.
Later
in my role as webmaster at a local Western Australian university in
the 1990s, I started creating experimental tools that could
effectively help educators and students use the Internet in an
interactive and collaborative way. After some years of lone
development this became Moodle.
What was your original goal? Why did you choose to make Moodle open source?
Education
has always been important to me. I've always been a voracious reader,
especially speculative fiction, and I love learning new things and
thinking about the future. Education is the meta-subject—you need
it for everything else.
When
I started prototyping Moodle around 1999, the web was very new and
was largely being treated as a one-way publishing medium. However, as
I'd already been using the Internet quite heavily since 1986, I knew
a lot more interactivity and collaboration was possible. So I started
researching the latest in pedagogy and working on Moodle as a way to
bring these experiences to the web. The activities in Moodle are
designed a little like Unix programs, in that they do a few things
well and you can link them up (like pipes in a Unix shell) to produce
more complex learning experiences. My main goal was to create an
environment full of tools and affordances that would free up a
teacher from administration and software maintenance to focus on
these learning experiences.
As
a Unix and mainframe user in the 1980s and 1990s, open source models
seemed very natural and right to me. Software is knowledge and
sharing knowledge is like education. They're all very compatible and
working in open source feels good.
I
think it's because the physics makes sense: Electrons are basically
free, so producing an infinite copy of something costs nothing. The
work is all in the production (and in computers most of the time) so
the focus has to be on finding sustainable ways to pay developers
directly for their time, without charging for copies.
How many Moodle installations and users are there worldwide?
Moodle
has become a key part of operations for leading education
institutions such as Open University UK, Monash University,
California State and Columbia Universities, as well as big
organizations such as the United Nations, UK Government, and US
Defence force. But it can also be used by your local high school.
Fifteen
years since its public release, I'm proud that many millions of
people benefit from the openness of Moodle: educators, students,
government, and businesses in every country in the world.
As
Moodle is open source, we don't know exactly how many people use it!
We have a registration button inside every copy of Moodle, but it's
up to administrators to choose to hit the button and share
information with us. From those who have registered their Moodle
sites, we know about 80 million people worldwide use Moodle. But,
since we know anecdotally that less than 10% of our sites actually
register, these numbers could be closer to 800 million.
You
can view the number, location and organizational name of registered
Moodle sites.
The last time I used Moodle as a teacher was version 2.0. How has Moodle changed since then?
It
has been five years since Moodle 2.0 was released. Since then we've
released two new releases a year (May and November) and we're
currently working on the 3.2 release, which introduces a new
interface called Boost.
Since
you last used it, our team of between 150-300 core developers—from
Moodle HQ and our Moodle community (which varies per release)—have
added a huge list of new features and improvements to the user
interface. They've also developed tools for better management such as
competencies, as well as numerous refactors of the backend and
activities. You can see all this in the
release notes.
Our
processes for core development have matured with a well-defined and
rigorous set of reviews, quality control and testing. We have also
built all kinds of systems and bots for automated testing as we
always strive for improving safety and reliability in Moodle. Now
Moodle also has a thriving plugins community with over 1,250
additional plugins (from nearly 700 developers), and that number is
growing rapidly.
Lastly,
there is the Moodle Mobile App, also open source, and connects to any
Moodle site from all major mobile platforms. The Moodle Mobile App
focuses on making learning usable on mobile platforms with small
touch screens that are sometimes offline. The app can be fully
customised and branded for any Moodle institution. More information
on this can be found at The
Branded Official Moodle Mobile App.
In
summary, in the last five years since version 2.0, Moodle continues
to be the the most widely-used learning platform. We work with our
global community and network of Moodle Partners to advance our
mission of providing powerful and flexible tools that could
effectively help educators and students use the Internet for learning
in an interactive and collaborative way.
How do you see Moodle facilitating and assisting in the current emphasis of open educational resources (OER)?
Some
years ago we launched Moodle
Net as a central hub that enables Moodle users to share
Moodle-based content under creative commons licenses, such as:
-
Resources (such as quizzes, database and glossary entries) you can import into your own courses
-
User tours are created and customized by site administrators; they introduce new features, explain important information, and more
We
have some big plans to reboot this site soon with tighter
integrations in Moodle and some other exciting ideas to stimulate
more sharing and reuse. To stay up to date, I encourage you to follow
moodle.net
on Twitter or subscribe
to our news.
How many developers are currently working on Moodle?
Moodle
HQ currently employs 45 people, which includes about 25 coders plus
testers, user experience, designers, managers and so on, located in
Australia, Spain, Canada, and the UK. In addition to development we
do ourselves, we also review and integrate work from between 150 and
300 community developers per release.
Some
of our most important community members are our Moodle Partners. Our
Moodle Partners network consists of over 80 certified companies
around the world (including some very large ones) who provide paid
custom services, training, hosting and a variety of other support
activities around the Moodle platform. Moodle Partners provide 10%
royalties towards our open source project. Our Moodle Partners are
integral to making our project sustainable.
On
top of this there are hundreds more important community members
writing plugins for the platform, and thousands more involved in the
documentation process while also supporting each other in the forums
and translating into over 100 languages and much more. Today, Moodle
is truly a collaborative product, supported by a global community who
believe in and help to advance our project and make education
accessible to everyone.
What is your greatest current development need?
Our
biggest focus is making Moodle easier to learn and use well. Like
most software we find that probably 80% of our users are only using
20% of the functionality. There are many reasons for this, many not
in the software, but still, we'd like to see 80% of our users using
80% of the functionality to make online courses that are engaging,
efficient, and high quality. This drives our focus on user experience
and user research, but also on engaging more people, on a political,
influencer or decision-making level with education systems.
Our
other major priority is to build good infrastructure that will enable
our community to build on top. This includes providing tools and
frameworks to help Moodle plugin developers and Moodle mobile
developers get the best out of their learning environments, creating
platforms for sharing code and content, management of feedback from
the community, and systems for incrementally improving everything.
All
of this costs money, of course, and increasing our funding for
developers in a way that fits our Mission and Vision is constant work
that we do.
What are the best resources for someone who's new to Moodle and wants to learn how to use it?
There
are a number of ways you can start off.
At
the center of it all is Moodle.org.
There you can find our documentation at docs.moodle.org
and our demonstration sites at moodle.org/demo.
There are also a lot of support forums and other resources in many
languages where you can meet and become part of the Moodle community.
If
you want to jump straight into playing with Moodle without having to
install it locally, you can get a free site instantly at
Moodlecloud.com.
There are some helpful quickstart resources that will help you use a
MoodleCloud site at hello.moodlecloud.com.
For
training options on how to use Moodle, we have a 4-week online course
(also known as a MOOC) called Learn
Moodle that we run twice a year.
For
more personalised assistance, we encourage you to contact your local
Moodle partner
who offer all kinds of training, support and hosting services. Our
partners support all kinds of Moodle users ranging from individual
teachers to K12 schools, company training centers, and large
universities worldwide.
I'm a teacher and I want to use Moodle in my classroom. What's the best way for me to get started?
Of
course, Moodle is an open source project that you can download and
install on nearly any computer you have access to. However, most
teachers are not so adept at running web servers and so we've created
much easier options.
For
new individual teachers I'd recommend our site MoodleCloud as the
best way to get started. We have a Moodle for Free package there (up
to 50 users) as well as a very affordable Moodle for Schools package
(up to 500 users) which also has some additional plugins and features
for K-12 schools. More packages are on the way for other sectors and
once again, if anyone is interested, I recommend following
MoodleCloud
on social or subscribing
to our newsletter.
We
are constantly updating Moodle to make it the very best platform for
online learning. To stay up to date with new features, releases and
products, you can subscribe
to our regular e-newsletter or stay in touch via our social media
channels.
Dịch:
Lê Trung Nghĩa
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.