Chủ Nhật, 28 tháng 12, 2014

Các rủi ro an toàn hạn chế tăng trưởng các dịch vụ đám mây


Security risks limits growth of cloud services
Submitted by Gijs Hillenius on December 18, 2014
Bài được đưa lên Internet ngày: 18/12/2014

Các công ty sử dụng các dịch vụ đám mây nói rằng rủi ro lỗ hổng an toàn là yếu tố chính hạn chế sử dụng nhiều hơn các dịch vụ đó, theo một thông cáo báo chí của cơ quan thông kê châu Âu Eurostat. 2 dịch vụ đám mây chính là dịch vụ thư điện tử (66%) và lưu trữ tệp (53%).

Gần như tất cả các công ty của EU mà thuê hơn 10 người có sự truy cập Internet. Vâng, chỉ khoảng 1/5 trong số đó sử dụng các dịch vụ đám mây - các tài nguyên tính toán được đặt chỗ ở các bên thứ 3 trên Internet. Đa số các công ty không sử dụng các dịch vụ đám mây, phần lớn vì không đủ tri thức về điện toán đám mây và nhận thức được về các rủi ro an toàn, theo Eurostat.

Rủi ro lỗ hổng an toàn đã được 39% các doanh nghiệp lớn ở các Quốc gia Thành viên EU nêu, các doanh nghiệp này đang sử dụng rồi các dịch vụ đám mây như là yếu tố chính hạn chế sự tăng trưởng tiếp tục trong các dịch vụ đó. Những lý do khác bao gồm sự không chắc chắn về các khía cạnh pháp lý, vị trí đặt dữ liệu, các chi phí dịch vụ đám mây và sự thiếu hụt chung tri thức về các dịch vụ đó.

Phần lớn các doanh nghiệp lớn cho tới nay ở các Quốc gia Thành viên châu Âu đang sử dụng đám mây đã được ghi nhận trong khu vực CNTT-TT (45%), theo sau là khu vực các hoạt động của những người chuyên nghiệp, khoa học và kỹ thuật (27%), với thị phần trải từ 14% tới 20% trong tất cả các lĩnh vực kinh tế khác.

Công nghệ chiến lược
Điện toán đám mây là một trong những công nghệ chiến lược được coi là quan trọng, xúc ta cho năng xuất và các dịch vụ tốt hơn. Chính sách đổi mới chính của Ủy ban châu Âu là chiến lược đổi mới rộng rãi cho EU.

Các dữ liệu ở trên là một phần kết quả của một khảo sát được tiến hành vào đầu năm 2014 về ứng dụng CNTT-TT trong các doanh nghiệp lớn, với trọng tâm đặc biệt vào sử dụng các dịch vụ điện toán đám mây. Toàn bộ tập hợp các dữ liệu có thể thấy trong phần chuyên về CNTT-TT, theo mục “Data” (Dữ liệu), “Comprehensive databases” (các cơ sở dữ liệu toàn diện).

Thông tin thêm:
Companies that use cloud services report that the risk of a security breach is the main factor limiting the larger use of these services, according to a Eurostat news release. The two main cloud services are e-mail services (66%) and file storage (53%).
Nearly all firms in the EU that employ more than 10 people have Internet access. Yet, only about one in five of these use cloud services - computing resources that are hosted by third parties on the Internet. The majority of companies do not use cloud services, largely due to insufficient knowledge of cloud computing and the perceived security risks, according to Eurostat.
The risk of a security breach was cited by 39% of enterprises in EU Member States already using cloud services as being the main factor restricting further growth in these services. Other reasons include uncertainty about legal aspects, the location of data, the costs of cloud services and a general lack of knowledge about the services.
The largest proportion by far of enterprises in EU Member States using the cloud was recorded in the information & communication sector (45%), followed by the professional, scientific and technical activities sector (27%), with shares ranging from 14% to 20% in all other economic sectors.
Strategic technology
Cloud computing is one of the strategic digital technologies considered to be important enablers for productivity and better services. The European Commission’s main innovation policy is the broad-based innovation strategy for the EU.

The above data is part of the results of a survey conducted at the beginning of 2014 on ICT usage in enterprises, with a special focus on the use of cloud computing services. The full set of data can be found in the dedicated section on ICT, under "Data", “Comprehensive databases”.

More information:
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.