Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

Cuộc thi mới của châu Âu để thúc đẩy sử dụng lại CNTT


New European contest to promote IT reuse

Submitted by Joinup Editor on July 11, 2016
Bài được đưa lên Internet ngày: 11/07/2016
'Giải thưởng Chia sẻ và Sử dụng lại' cho các cơ quan hành chính nào chia sẻ và sử dụng lại các giải pháp CNTT của họ
Ủy ban châu Âu sẽ thưởng chi phần mềm và dịch vụ nào mà đã chứng minh được là được chia sẻ và sử dụng lại trong khu vực nhà nước và có tiềm năng sử dụng lại rộng rãi ở châu Âu.
EC sẽ thưởng 15.000 EUR và 10.000 EUR cho 2 giải pháp CNTT chứng minh được tốt nhất được từng trong 4 mức hành chính nhà nước sử dụng lại: xuyên biên giới, quốc gia, vùng và địa phương.
Những người dự thi vì “Giải thưởng Chia sẻ & Sử dụng lại” có thể đăng ký dự án của họ ở đây. Cuộc thi là mở cho tới 28/10/2016 và các giải thưởng sẽ được công bố vào tháng 03/2017.
“Chúng tôi muốn thưởng các giải pháp CNTT đang tồn tại mà đã được các cơ quan hành chính phát triển và chia sẻ, và có thể được sử dụng lại tiếp khắp châu Âu”, Margarida Abecasis, có trách nhiệm về chương trình ISA², theo các cái ô của nó các giải thưởng được quản lý.
Ủy ban châu Âu được/bị thuyết phục rằng có nhiều lợi ích cho việc sử dụng lại các giải pháp CNTT, và nó đang khuyến khích các cơ quan hành chính nhà nước làm việc nhóm để cung cấp các dịch vụ CNTT chung. Điều này chó thể làm giảm thời gian triển khai, làm giảm các chi phí và cải thiện tính tương hợp.
Bộ sưu tập có giá trị
Có rồi nhiều giải pháp CNTT sử dụng lại được ở ngoài đó. Trên cổng Portal Joinup, Ủy ban châu Âu duy trì bộ sưu tập lớn các giải pháp CNTT sử dụng lại được, được các Quốc gia Thành viên và các cơ sở ở châu Âu phát triển. “Giải thưởng này sẽ đưa ra các giải pháp và các dự án tốt nhất ra công chúng”, bà Abecasis nói, “và chúng tôi hy vọng tiền thưởng sẽ giúp các cơ quan hành chính nhà nước mở rộng tầm với của các dự án đó”.
Ai có thể tham gia?
Cuộc thi “Giải thưởng Chia sẻ & Sử dụng lại” chỉ dành cho các giaỉ pháp được phát triển bởi hoặc cho các cơ quanh hành chính nhà nước. Nếu giải pháp từng được phát triển bởi một thực thể tư nhân nhân danh cơ quan hành chính nhà nước, thì giải thưởng sẽ đi tới cơ quan hành chính nhà nước có liên quan.
Ban giám khảo sẽ bao gồm các thành viên là các nhân viên làm việc cho Hội đồng châu Âu, Ủy ban châu Âu và Nghị viện châu Âu. Các chi tiết của cuộc thi có thể thấy ở đây:


Sharing & Reuse Awards’ for administrations which share and reuse their IT solutions
The European Commission will reward software and services that have been proven to be shared and reused in the public sector and which have a potential for wider reuse in Europe.
The EC will award EUR 15,000 and EUR 10,000 to the two most-proven IT solutions reused by each of the four levels of public administration: cross-border, national, regional and local.
Contenders for the ‘Sharing & Reuse Award’ can register their project here. The contest is open until 28 October 2016 and the prizes will be announced in March 2017.
“We want to award existing IT solutions that have been developed and shared by public administrations, and that can be further reused across Europe”, says Margarida Abecasis, in charge of the ISA² programme, under whose auspices the awards are run.
The European Commission is convinced that there are many benefits to reusing IT solutions, and it is encouraging public administrations to team up to provide joint IT services. This would reduce deployment time, lower costs and improve interoperability.
A valuable collection
There are already many reusable IT solutions out there. On the Joinup Portal, the European Commission maintains a large collection of easily searchable reusable IT solutions developed by Member States and the European institutions. “This award will put the best of these solutions and projects in the spotlight,” Ms Abecasis says, “and we hope the prize money will help the winning public administrations to expand the projects’ reach.”
Who can participate?
The ‘Sharing & Reuse Awards’ contest is only for solutions developed by or for public administrations. If the solution has been developed by a private entity on behalf of the public administration, the reward will go to the public administration involved.
The jury will include staff members working for the European Council, European Commission and the European Parliament. Details of the contest can be found here https://joinup.ec.europa.eu/community/sharingandreuse/og_page/awards-contest.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.