Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

ENGAGE - Cạnh tranh Dữ liệu Mở


ENGAGE Open Data Competition
Submitted by Evangelos Argyzoudis on April 15, 2014
Bài được đưa lên Internet ngày: 15/04/2014
Hackathon-Datathon của Dữ liệu Mở ENGAGE
Dự án ENGAGE đã tổ chức một cuộc thi cho các lập trình viên, các nhà nghiên cứu, các nhà báo và bất kỳ ai có quan tâm trong sử dụng lại các Dữ liệu Mở. Đây là một cuộc thi Hackathon-Datathon “pha trộn” sẽ diễn ra từ 7-28/04/2014. Một đăng ký nhanh được yêu cầu, và các ứng viên sẽ có cơ hội để đệ trình các thông tin đầu vào của họ, chúng có thể là các ứng dụng hướng dữ liệu mở (open-data-centric applications) và/hoặc các tập hợp dữ liệu có tính đổi mới, giám tuyển và chất lượng cao sử dụng lại được. Tất cả các ứng viên phải tuân thủ các Chỉ tiêu Hợp pháp và tất cả các thông tin đầu vào sẽ được đánh giá dựa vào các Chỉ tiêu Lựa chọn. Một nhóm những người thẩm định được nhóm ENGAGE chỉ định sẽ đánh giá các thông tin đầu vào đó và quyết định người thắng cuộc và người đứng thứ nhì trong cuộc thi Hackathon and the Datathon đó.
Các ngày tháng chính:
  • Khai mạc cuộc thi: thứ hai 07/04/2014
  • Thời hạn chót cho việc đệ trình: thứ hai 28/04/2014
  • Những người thắng cuộc sẽ được công bố: thứ hai 05/05/2014
Để có thêm thông tin về cuộc thi, xin tới thăm www.engagedata.eu or www.enagage-project.eu.
Video ENGAGE
Nhóm ENGAGE đã để cả một video để giải thích các mục tiêu cốt lõi, chức năng và các tính năng chính của nền tảng đó. Video từng được trình bày trong triển lãm của Diễn đàn Dữ liệu châu Âu - EDF (European Data Forum) 2014, nơi ENGAGE từng là một Nhà tài trợ Vàng và đối tác tổ chức. Hơn nữa, video đó đã lôi cuốn đáng kể sự chú ý ở triển lãm của Hội nghị Quốc tế về các Hạ tầng Nghiên cứu - ICRI (International Conference on Research Infrastructures) 2014.
Kênh của ENGAGE trên YouTube sẽ sớm được phát hành với nhiều video hơn, ở dạng các sách chỉ dẫn mà sẽ giúp các nhà nghiên cứu, các nhà báo, các lập trình viên và các công dân tiến hành hầu hết các chức năng của nền tảng đó.
Nền tảng ENGAGE: Tạo thuận lợi cho giám tuyển và sử dụng lại các Dữ liệu Chính phủ Mở
Theo truyền thống, Thông tin Khu vực Nhà nước - PSI (Public Sector Information) từng được xuất bản theo các cách thức khác nhau và trong bất kỳ định dạng nào từng là qui phạm vào thời gian hoặc sự thuận tiện hơn cho tổ chức chính phủ có trách nhiệm xuất bản nó. Dù gần đây, nhận thức rằng sức mạnh của dữ liệu tới từ khả năng sắp xếp, tìm kiếm, tương hợp và biến đổi nó cho một dải rộng lớn các ứng dụng đã bắt đầu áp đảo, dẫn tới cái gọi là các sáng kiến dữ liệu mở. Trong ngữ cảnh này, các khái niệm như cộng tác truyền thông xã hội và nguồn đám đông mang theo tiềm năng cho việc mang lại giá trị chưa từng thấy để sử dụng lại các Thông tin của Khu vực Nhà nước.
Mục tiêu chính của nền tảng ENGAGE - www.engagedata.eu - là sự phát triển và sử dụng một cấu trúc dữ liệu, kết hợp các tài nguyên phân tán và PSI đa dạng, có khả năng hỗ trợ cộng tác và nghiên cứu khoa học, trong khi cũng trang bị cho sự nở rộ các dữ liệu chính phủ mở hướng tới các công dân.
Về bản chất, ENGAGE là một hạ tầng điện tử (e-Infrastructure) tập trung và cộng tác PSI cung cấp các công cụ cần thiết cho việc xử lý các tập hợp dữ liệu và mua sắm và là khác biệt với kho đơn giản các tập hợp dữ liệu mở của nhà nước. Nó cung cấp cho các siêu dữ liệu giàu được cải thiện để cho phép ứng dụng và tìm kiếm được cải thiện các tập hợp dữ liệu và là một không gian xã hội và cộng tác tri thức cho các nhà nghiên cứu, các nhà báo về dữ liệu, các công dân và những người sử dụng tiềm năng khác, những người dựa vào các dữ liệu mở của nhà nước cho việc sử dụng (lại) chuyên nghiệp hoặc cá nhân.
ENGAGE là một nền tảng ổn định mà chào nhiều chức năng và dịch vụ cho những người sử dụng của nó, Cộng đồng ENGAGE, bao gồm sự tìm kiếm các tập hợp dữ liệu đa ngôn ngữ một cách tự động, tích hợp với OpenRefine, dịch tự động các tập hợp dữ liệu và các siêu dữ liệu, và Tìm kiếm ENGAGE và Xuất bản các giao diện lập trình ứng dụng - API.
ENGAGE đã cộng tác với cổng Dữ liệu Mở của Hy Lạp mới được thiết lập gần đây, data.gov.gr, nó đã quyết định sử dụng lại các phần của hạ tầng ENGAGE và đã tích hợp chúng vào với sự triển khai của riêng chúng, vì thế thực tế đang kiểm tra tính hợp lệ giá trị và ký tự đổi mới của ENGAGE.
Về ENGAGE
ENGAGE đã nhận được cấp vốn từ Chương trình Khung số 7 của Liên minh châu Âu (EU) về nghiên cứu, phát triển và trình diễn công nghệ và hỗ trợ các mục đích của chương trình các Khả năng (Capacities Programme) được hợp đồng số 283700 bao cấp.
ENGAGE Open Data Hackathon-Datathon
The ENGAGE project has organised a competition for developers, researchers, journalists and anyone who has a keen interest in the re-use of Open Data. It is a “hybrid” Hackathon-Datathon competition running between 7th and 28th April 2014. A quick registration is required, and applicants will have the opportunity to submit their entries, which can be open-data-centric applications and/or innovative, curated and re-usable high-quality datasets. All applicants must conform to the Eligibility Criteria and all entries will be assessed based on the Selection Criteria. A panel of judges appointed by the ENGAGE consortium will assess the entries and decide on a winner and runner-up for the Hackathon and the Datathon.
Key dates:
  • Competition launch: Monday 7th April 2014
  • Deadline for submissions: Monday  28th April 2014
  • Winners are announced: Monday 5th May 2014
For more information on the competition please visit www.engagedata.eu or www.enagage-project.eu.
ENGAGE Video
The ENGAGE Consortium has put together a video to explain the core aims of the platform and the main functionality and features. The video was shown during the European Data Forum (EDF) 2014 exhibition, where ENGAGE was a Gold Sponsor and organising partner. Also, the video attracted considerable attention at the International Conference on Research Infrastructures (ICRI) 2014 exhibition.
The ENGAGE YouTube channel will be populated with more videos soon, in the form of tutorials that will help researchers, journalists, developers and citizens to make the most of the platform’s functionality.
The ENGAGE Platform: Facilitating the curation and re-use of Open Government Data
Traditionally, Public Sector Information (PSI) has been published in different ways and in whatever format was normative at the time or more convenient for the government organisation in charge of publishing it. Recently, though, the realisation that the power of data comes from the ability to sort, search, interoperate and transform it for a wide range of applications has started to dominate, leading to the so-called open data initiatives. In this context, concepts such as social media collaboration and crowd sourcing carry the potential of bringing unprecedented value to re-usable Public Sector Information.
The main goal of the ENGAGE platform - www.engagedata.eu - is the development and use of a data infrastructure, incorporating distributed and diverse PSI resources, capable of supporting scientific collaboration and research, while also empowering the proliferation of open governmental data towards citizens.
In essence, ENGAGE is a centralized and collaborative PSI e-Infrastructure providing the necessary tools for dataset processing and acquisition and is differentiated from a simple repository of open public datasets. It provides for enhanced rich metadata to allow improved search and utilisation of datasets and it is an intelligent social and collaborative space for researchers, data journalists, citizens and other potential end users, who rely on open public data for professional or personal (re-)use.
ENGAGE is a stable platform which offers an abundance of features and services to its users, the ENGAGE Community, including automatic multilingual dataset search, integration with OpenRefine, automatic translation of datasets and meta-data, and the ENGAGE Search and Publish APIs.
ENGAGE has collaborated with the recently established Greek Open Data portal, data.gov.gr, which decided to re-use parts of the ENGAGE infrastructure and integrated them with their own implementation, therefore practically validating the value and innovative character of ENGAGE.
About ENGAGE
ENGAGE has received funding from the European Union’s Seventh Framework Programme for research, technological development and demonstration and supports the objectives of the Capacities programme under grant agreement no. 283700.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.