Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

Nhà chức trách về thuế của CIO nước Anh: 'Nguồn mở là hiệu quả khổng lồ về chi phí'


CIO UK tax authority: "Open source is massively cost-effective"
Submitted by Gijs Hillenius on April 17, 2014
Bài được đưa lên Internet ngày: 17/04/2014
Các giải pháp nguồn mở là “có hiệu quả khổng lồ về chi phí”, Mark Dearnley, Giám đốc Số & Thông tin tại cơ quan thuế của Vương quốc Anh, HMRC. Cơ quan này ngày càng sử dụng nhiều hơn dạng phần mềm này, ông đã nêu ở hội nghị 'Nguồn mở & các Tiêu chuẩn Mở' ở Luân Đôn, hôm 03/04. “Nguồn mở đang chắc chắn thay đổi tương lai của chúng ta”.
Open source solutions are "massively cost-effective", says Mark Dearnley, the Chief Digital & Information Officer at the UK's tax authority, HMRC. The government department is set to increasingly use such this type of software, he announced at the 'Open Source & Open Standards' conference in London, on 3 April. "Open source is definitively going to change our future."
Dearnley muốn sử dụng nguồn mở để cải thiện CNTT và giảm chi phí. Ước tính 35 triệu bảng tiền thuế không thu được hàng năm, đưa ra một trường hợp nghiệp vụ rõ ràng để cải thiện các hệ thống CNTT. HMRC cũng cần giảm các chi phí của nó tới 22% trong vòng 4 năm tới, ông nói.
Cơ quan thuế đó sẽ đóng góp cho các dự án nguồn mở, Dearnley đã nêu ở Luân Đôn. Các cải tiến đối với các dự án tự do nguồn mở sẽ được đóng góp trở ngược lại cho cộng đồng và các bộ sẽ chia sẻ các giải pháp của mình với các cơ quan hành chính nhà nước khác. HMRC cũng sẽ làm việc với các nhà nghiên cứu và các viện nghiên cứu, CIO đã nêu. Một ví dụ là các luận văn về các phân tích các bài nói chuyện của Đại học Warwick. “Chúng tôi hào hứng nghe từ các tổ chức khác, những người có thể có các nhu cầu tương tự; cùng chúng tôi chúng ta có thể làm việc với các thành phần có thể là tốt để trích ra và chia sẻ”.
Quản lý sự thay đổi
Làm dịu bớt các kỳ vọng, ông nói rằng sự phức tạp của tài sản công nghệ của HMRC ngăn cản cơ quan này hoàn toàn dựa vào nguồn mở. “Nó sẽ là phần chính trong tương lai của chúng ta, nhưng không phải là câu trả lời duy nhất”. Việc dịch chuyển từ sở hữu độc quyền sang nguồn mở đòi hỏi mọi người phải thay đổi, bao gồm cả kỹ thuật, thương mại và các vấn đề có liên quan trong vận hành. “Điều đó hiếm khi là về phần mềm, và tất cả là về cách mà bạn sử dụng nó. Đó là tư duy”.
Các nhà chức trách thuế đưa ra một cơ hội khổng lồ cho nguồn mở, Dearnley dự đoán. Lúc này, chỉ 3% tất cả các máy chủ được HMRC sử dụng đang chạy Linux. “Chúng tôi cũng có khoảng 800 ứng dụng chuyên nghiệp và 95% phần mềm của chúng tôi là sở hữu độc quyền, nên chúng tôi có một vài cách thức để đi”.
Kho nguồn mở
Tại hội nghị, CIO này đã liệt kê 42 giải pháp nguồn mở đang được sử dụng rồi ở cơ quan thuế. Các ví dụ bao gồm các máy chủ web Apache và Nginx, các hệ cơ sở dữ liệu Mongo DB, MySQL và Postgres, và các ngôn ngữ lập trình Clojure, Groovy, Ruby và Java. HMRC cũng sử dụng Suse Linux, bộ phần mềm văn phòng LibreOffice và Apache Maven cho quản lý các dự án phát triển phần mềm.
Cơ quan này của chính phủ đặc biệt quan tâm trong OpenStack, một giải pháp điện toán đám mây nguồn mở. Ông kỳ vọng HMRC sẽ sử dụng cả các đám mây riêng và công cộng. Và theo Dearnley, phần mềm tự do nguồn mở đang cung cấp các giải pháp hàng đầu cho việc phân tích. Chỉ ra khung lưu trữ Hadoop, ông đã bình luận: “Trong nhiều lĩnh vực, nguồn mở đang bắt kịp các giải pháp sở hữu độc quyền, nhưng ở đây là dẫn đầu”.
Ông đã khen nguồn mở vì vai trò của nó trong phát triển các ứng dụng hỗ trợ XBRL (Ngôn ngữ Báo cáo Nghiệp vụ Mở rộng - eXtensible Business Reporting Language). HMRC đòi hỏi các công ty đệ trình hoàn Thuế Tập đoàn Trực tuyến bằng việc sử dụng XBRL/iXBRL, Dearnley bổ sung. “Thị trường nguồn mở đã trao cho các công ty sự lựa chọn tuyệt vời trong môi trường này và đã giúp HMRC trong phát triển các dịch vụ web trong tương lai”.
Dearnley wants to use open source to improve IT and to reduce costs. There is an estimated 35 million pounds of taxes that are not collected annually, providing a clear business case to improve the IT systems. HMRC also needs to reduce its costs by 22 per cent over the next 4 years, he said.
The tax authority will be contributing to open source projects, Dearnley announced in London. Enhancements to free and open source projects will be contributed back to the community and the department will share its solutions with other public administrations. HMRC will also be working with researchers and academia, the CIO announced. One example is Warwick University's dissertations on speech analytics. "We are eager to hear from other organisations who might have similar needs; together we can work out which components would be good to extract and share."
Change management
Tempering expectations, he said that the complexity of HMRC's technology estate prevents the agency from exclusively relying on open source. "It will be a key part of our future, but not the only answer." Moving from proprietary to open source requires people to change, including technical, commercial and those involved in operations. "It is rarely about the software, and all about how you use it. It is a mindset."
The tax authorities provide a massive opportunity for open source, Dearnley predicts. At the moment, only 3 per cent of all of the servers used by the HMRC are running Linux. "We also have some 800 enterprise applications and 95 per cent of our software is proprietary, so we have some way to go."
A stack of open source
At the conference, the CIO listed 42 open source solutions already in use at the tax authority. Examples include the web browsers Apache and Nginx, database systems Mongo DB, MySQL and Postgres, and programming languages Clojure, Groovy, Ruby and Java. HMRC also uses Suse Linux, the LibreOffice office suite and Apache Maven, for software development project management.
The government agency is especially interested in OpenStack, an open source cloud computing solution. He expects HMRC to be using both private and public clouds. And according to Dearnley, free and open source are providing the leading solutions for analytics. Pointing to the Hadoop storage framework, he commented: "In many areas, open source is catching up to proprietary solutions, but here it is leading."
He complimented open source for its role in development of applications supporting XBRL (eXtensible Business Reporting Language). HMRC requires companies to file their Online Corporation Tax return using XBRL/iXBRL, Dearnley added. "The open source market has given companies greater choice in this space and has helped HMRC in the development of its future web services."
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.