Desktop
review of OER projects, policies and research in the Global South
Mục
tiêu chính:
Để
cung cấp tổng quan trong khu vực về các dự án, các chính
sách và nghiên cứu về Tài nguyên Giáo dục Mở - OER
(Open Education Resources) ở các nước Nam bán cầu.
Các
mục tiêu cụ thể:
- Cung cấp tổng quan về các dự án, các chính sách và nghiên cứu về OER cũng như các yếu tố hạ tầng, pháp lý, văn hóa - xã hội và/hoặc kinh tế có thể ảnh hưởng tới sự áp dụng OER trong giáo dục ở Nam Mỹ (với trọng tâm cụ thể nhằm vào Peru, Chile và Colombia); Sub-Saharan Africa (với trọng tâm cụ thể nhằm vào Ghana, Kenya và Nam Phi), và Nam Á/Đông Nam Á (với trọng tâm cụ thể nhằm vào Ấn Độ, Indonesia và Malaysia).
- Cung cấp thông tin cơ sở cho các nhà nghiên cứu Dự án Nghiên cứu về OER vì Sự phát triển - ROER4D trong các vùng khác nhau và siêu phân tích cuối cùng.
- Đóng góp cho cơ sở tri thức các hoạt động OER đã và đang được phát triển rồi từ các dự án có liên quan tới OER ở các nước bán cầu Nam và bán cầu Bắc.
Tổng
quan
Thông
tin nền tảng về các dự án, các chính sách và nghiên
cứu về OER và thông tin về các yếu tố hạ tầng, pháp
lý, văn hóa - xã hội và/hoặc kinh tế có thể ảnh hưởng
tới sự áp dụng OER trong giáo dục ở các vùng đó là
không hoàn chỉnh, bất chấp công việc của các dự án
hiện hành như các Chính sách cho Dự án Tiếp thu OER
(POERUP).
Dự
án rà soát lại tổng thể này sẽ cố gắng cung cấp
tổng quan trong khu vực các dự án, các chính sách và
nghiên cứu ở các nước bán cầu Nam để định chuẩn
cho hoạt động OER trong các khu vực đó trong giai đoạn
2013-2016. Sự rà soát lại đó sẽ thông báo cho các nhà
nghiên cứu trong dự án ROER4D để định vị dễ dàng
nghiên cứu về đất nước của họ và để cung cấp cho
các cơ quan chính phủ các thông tin có kiểm chứng đầy
đủ cho mục đích phát triển các chính sách.
Dự
án sẽ cung cấp thông tin nền tảng trong việc xúc tác và
thúc ép các yếu tố hạ tầng, pháp lý, văn hóa - xã hội
và/hoặc kinh tế có thể ảnh hưởng tới sự áp dụng
OER trong giáo dục sau phổ thông cho các nhà nghiên cứu có
liên quan trong các tiểu dự án của ROER4D và siêu phân
tích cuối cùng của ROER4D. Nó cũng sẽ đóng góp cho cơ
sở tri thức các hoạt động OER đã và đang được phát
triển rồi từ các dự án OER có liên quan như POERUP,
OER Research Hub, Open
Policy Network, dự án được đề xuất từ OECD’S
Centre for Educational Research and Innovation (CERI) và OER
Mapping Project. Bổ sung thêm, tổng quan đó hy vọng sẽ
xây dựng dựa vào Dự án Phát triển Chính sách của
UNESCO (UNESCO
OER Policy Development Project) và dự án nghiên cứu hiện
hành ở một cơ sở ở các nước bán cầu Nam, đó là
Fundação Getulio Vargas (FGV),
đang được Nhóm Khóa học Mở (Open
Courseware Consortium) tiến hành.
Cố
vấn dự án: TS Patricia Arinto
Phương
pháp luận: Rà soát lại tổng thể
General
objective:
To
provide a regional overviews of OER projects, policies and research
in the Global South.
Specific
Objectives:
1)
To provide overviews of OER projects, policies and research as well
as infrastructural, legal, socio-cultural and/or economic factors
that might influence the adoption of OER in education in South
America (with specific focus on Peru, Chile and Colombia);
Sub-Saharan Africa (with specific focus on Ghana, Kenya and South
Africa), and South/ South-East Asia (with specific focus on India,
Indonesia and Malaysia).
2)
To provide background information for the ROER4D researchers in the
various regions and the final meta-analysis.
3)
To contribute to the knowledge base of OER activities already being
developed by associated OER projects in the Global North and the
Global South.
Overview
Background
information on OER projects, policies and research and information on
infrastructural, legal, socio-cultural and/or economic factors that
might influence the adoption of OER in education in these regions is
incomplete, despite the work of current projects such as Policies
for OER Uptake Project (POERUP).
This
desktop review project will endeavour to provide a regional overview
of OER projects, policies and research in the Global South to
benchmark OER activity in these regions during the period 2013-2016.
The review will inform the researchers in the ROER4D project to
easily locate their country-based research and to provide government
agencies with sufficient evidenced-based information to inform policy
development.
The
project will provide background information on enabling and
constraining infrastructural, legal, socio-cultural and/or economic
factors that might influence the adoption of OER in post-secondary
education for the researchers involved in the ROER4D sub-projects and
the final ROER4D meta-analysis. It will also contribute to the
knowledge base of OER activities already being developed by
associated OER projects such as POERUP,
the OER Research Hub, the
Open
Policy Network, the proposed project by the OECD’S
Centre for Educational Research and Innovation (CERI) and the OER
Mapping Project. In addition, the overview will hopefully build
upon the UNESCO
OER Policy Development Project and a current research project on
one institution in the Global South, namely Fundação
Getulio Vargas (FGV), being undertaken by the Open
Courseware Consortium.
Project
Mentor: Dr Patricia Arinto
Methodology:
Desktop review
Dịch:
Lê Trung Nghĩa
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.