Thứ Ba, 14 tháng 12, 2010

Các máy tính xách tay Chrome OS sẽ tránh Windows

Chrome OS Notebooks Will Be Windows-proof

12:20 PM - December 9, 2010 by Marcus Yam - source: Tom's Hardware US

Đừng có nhòm vào cái này nếu bạn ở trong Windows.

Don't look at one of these if you're into Windows.

Theo: http://www.tomshardware.com/news/chrome-os-cr-48-windows-dual-boot,11767.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 09/12/2010


Lời người dịch: Máy tính xách tay chạy hệ điều hành Chrome OS sẽ không có chuyện khởi động ở chế độ 2 hệ điều hành, và vì thế sẽ không chạy với Windows, một phần vì bộ nhớ của nó là flash để phục vụ cho mục đích an ninh.

Máy tính xách tay chạy hệ điều hành Chrome dường như là một hệ thống cơ bản mà nó hầu như là định nghĩa tuyệt hảo của một netbook. Giống như những netbook trước đó, Cr-48 chạy một hệ điều hành không phải Windows và mục đích ban đầu của nó là để chạy một trình duyệt.

Trong khi Chrome OS nhằm vào để tạo ra những thứ hoàn toàn thân thiện hơn so với những netbook 7 inch thời kỳ đầu, thì luôn có trường hợp nơi mà một người sử dụng sẽ yêu cầu núm khởi động ở đâu để tìm trò chơi solitaire.

Vì thế các netbook Chrome OS cũng có lựa chọn khởi động ở 2 chế độ với hệ điều hành khác như Windows chăng? Google nói không, vì các máy tính xách tay Chrome OS “được cấp giấy chứng nhận” sẽ chỉ có khả năng chạy một hệ điều hành duy nhất.

Một phần của điều đó có thể là do việc sử dụng bộ nhớ flash được bảo vệ của Chrome OS, mà nó là tuyệt vời cho an ninh, nhưng không tuyệt vời cho những cài đặt tùy biến và tính rộng rãi.

Một chi tiết khác Engadget được chọn là việc Google sẽ đưa ra sự hỗ trợ sống cho khách hàng cho dòng máy đầu tiêu của hãng là các máy xách tay Cr-48, mặc dù chúng sẽ không phải là những điều khoản thương mại. Tuy nhiên, Google không mong đợi sẽ có nhiều vấn đề về hỗ trợ, khi mà hãng cảm thấy rằng hệ điều hành này là đủ đơn giản cho hầu hết mọi người sử dụng.

The Chrome OS Notebook appears to be a rather basic system that's almost the perfect definition of a netbook. Like the early netbooks, the Cr-48 runs a non-Windows operating system and its primary purpose is to run a browser.

While Chrome OS aims to make things quite a bit more user-friendly compared to the early day 7-inch netbooks, there is always going to be the case where a user will ask where the start button is to find solitaire.

So will Chrome OS notebooks also have the option to dual-boot another operating system like Windows? Google says no, as "certified" Chrome OS notebooks will only be able to run the single operating system

Part of that may be due to Chrome OS's use of protected flash memory, which is great for security, but isn't so great for custom installs and for spaciousness.

Another detail Engadget picked up is that Google will be providing live customer support for its initial line of Cr-48 notebooks, even though they aren't commercial items. Google doesn't expect there to be many support issues, however, as it feels that the OS is simple enough for most users.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.