Thứ Tư, 8 tháng 12, 2010

LibreOffice RC1 ra đời

LibreOffice RC1 arrives

6 December 2010, 14:04

Theo: http://www.h-online.com/open/news/item/LibreOffice-RC1-arrives-1147964.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 06/12/2010

Lời người dịch: Bản rẽ nhánh mới nhất của OpenOffice, LibreOffice của Quỹ Tài liệu sẽ ra đời phiên bản ứng viên đầu tiên RC1.

Quỹ Tài liệu đã công bố sự sẵn sàng của phiên bản ứng viên đầu tiên RC1 cho phiên bản 3.3 của LibreOffice, bộ phần mềm văn phòng tự do nguồn mở. LibreOffice, được rẽ nhánh từ bộ phần mềm văn phòng OpenOffice.org sau khi Oracle mua Sun Microsystems và là người nắm giữ bản quyền teenn và đỡ đầu chính của dự án này.

Như với tất cả sự phát triển xây dựng LibreOffice 3.3 RC1 không định để sử dụng sống còn hoặc để sản xuất. Có một số vấn đề được biết rằng đang được biết tới và vẫn sẽ đang được làm việc trong mối liên hệ với việc quốc tế hóa, hỗ trợ các hệ thống, thiết lập thương hiệu và các định dạng nhị phân trước đây của StarOffice. Nhiều thông tin hơn về những thay đổi trong phiên bản này có thể thấy trongông của LibreOffice.

Quỹ Tài liệu đã được hình thành khi đã trở nên rõ ràng rằng các kế hoạch của Oracle cho việc quản lý và lãnh đạo dự án phát triển của OpenOffice đã không đáp ứng được với sự phê chuẩn của các lập trình viên độc lập làm việc trong OpenOffice. Các thông tin xa hơn trên trang Hỏi Đáp (FAQ) của quỹ này.

LibreOffice 3.3 RC1 sẵn sàng cho Mac OS X hoặc như là mã nguồn từ website của Quỹ Tài liệu. Như một cách lựa chọn, những bản tải về là sẵn sàng thông qua 6969/:BitTorrent và các gói không chính thức của Debian được cung cấp.

The Document Foundation has announced the availability of the first release candidate (RC1) for version 3.3 of LibreOffice, the free open source office suite. LibreOffice forked from the OpenOffice.org office suite following Oracle's acquisition of Sun Microsystems the original copyright holders of the name and main sponsors of the project.

As with all development builds LibreOffice 3.3 RC1 is not intended for mission critical or production use. There are a number of known issues that are still being worked on relating to internationalisation, help systems, branding and legacy StarOffice binary formats. More information on the changes in the release can be found in the LibreOffice repository.

The Document Foundation was formed when it became clear that Oracle's plans for project management and leadership of OpenOfice development did not meet with the approval of the independent developers working on OpenOffice. Further information on the founding of the Document Foundation and on the reasons for the fork can be found on the foundation's FAQ page.

LibreOffice 3.3 RC1 is available to download as binaries for Mirosoft Windows, GNU/Linux 32 and 64-bit and for Mac OS X or as source code from the Document Foundation web site. Alternatively, downloads are available through 6969/:BitTorrent and unofficial Debian packages are provided.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.