Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Năm được mùa về kiện tụng bằng sáng chế trong năm 2012

A banner year for patent litigation in 2012
Posted 8 Jul 2013 by David Perry
Bài được đưa lên Internet ngày: 08/07/2013
Lời người dịch: Năm 2012 được gọi là “năm được mùa kiện tụng vi phạm bằng sáng chế”, với “5.189 đệ trình - số lớn nhất được nghi nhận từ trước tới nay, và tăng 29% so với năm ngoái, … các bồi thường thiệt hại trung bình trong năm 2012, từ vài bồi thường thiệt hại lớn không bình thường, gia tăng gần 10 triệu USD, gấp đôi so với bồi thường thiệt hại trung bình được thấy trong 6 năm trước đó”. “3 trường hợp đã đạt 1 tỷ USD hoặc hơn trong bồi thường thiệt hại vi phạm bằng sáng chế năm nay, nó là bất hủ”
Các thành viên cộng đồng nguồn mở và hầu hết mỗi người có liên quan trong phần mềm có quan tâm về các vụ kiện bằng sáng chế và các hoạt động của các thực thể không hoạt động thực tiễn - NPE (Non-Practicing Entities). Trong khi tất cả chúng tôi có một cảm tưởng từ kinh nghiệm cá nhân hoặc bằng việc đọc tin tức rằng kiện tụng bằng sáng chế và các NPE là một mối quan ngại lớn và đang gia tăng, đôi lúc là khó nhìn thấy khu rừng cho các cây. Một báo cáo mới từ một hãng kiểm toán có tiếng đưa ra một quan điểm mắt chim về khu rừng này.
Theo Nghiên cứu Kiện tụng bằng sáng chế năm 2013 của PricewaterhouseCoopers (PwC), năm 2012 là một “năm được mùa kiện tụng vi phạm bằng sáng chế”. Các hành động bằng sáng chế đã tiếp tục gia tăng đột ngột của chúng trong năm 2012 với 5.189 đệ trình - số lớn nhất được nghi nhận từ trước tới nay, và tăng 29% so với năm ngoái, trước hết tạo ra từ ảnh hưởng của điều khoản chống các bên liên kết trong Luật Sáng chế Mỹ. Trong khi đó, các bồi thường thiệt hại trung bình trong năm 2012, từ vài bồi thường thiệt hại lớn không bình thường, gia tăng gần 10 triệu USD, gấp đôi so với bồi thường thiệt hại trung bình được thấy trong 6 năm trước đó.
“3 trường hợp đã đạt 1 tỷ USD hoặc hơn trong bồi thường thiệt hại vi phạm bằng sáng chế năm nay, nó là bất hủ. Trước năm 2012, đã chỉ có 3 bồi thường thiệt hại đạt được mức cao này”, Chris Barry, đối tác dịch vụ nghiên cứu pháp lý với PwC nói. “Với sự gia tăng đáng kể đó, chúng tôi đang tiếp tục thấy trong các bằng sáng chế được trao và các vụ kiện tụng được đệ trình, kiện tụng vi phạm bằng sáng chế không chỉ ra dấu hiệu yếu đi nào. Các công ty và nhà tư vấn kiện tụng bằng sáng chế của họ cần phải nhận thức được và chuẩn bị cho xu thế gia tăng này khi họ lên kế hoạch cho các năm sắp tới”.
Các thực thể không hoạt động thực tiễn - NPE đã tiếp tục đóng một vai trò sống còn và gia tăng trong hoạt động kiện tụng bằng sáng chế trong năm 2012 và đang lôi cuốn được sự chú ý gia tăng từ chính sách và các nhà làm luật. Trong năm 2012, các NPE đã đạt tới hơn nửa các vụ kiện mới về bằng sáng chế được đệ trình, dù chỉ 16% các trường hợp được quyết định. Bồi thường thiệt hại trung bình của các NPE đã đạt tới trung bình gấp đôi bồi thường trung bình cho các thực thể hoạt động thực tiễn tròng vòng 12 năm qua.
Các NPE đã đệ trình hơn nửa các vụ kiện bằng sáng chế trong năm 2012, và sức mạnh của họ không thuyên giảm. Theo PwC, trong 12 năm qua, bồi thường thiệt hại trung bình cho các NPE đã trung bình gấp đôi bồi thường thiệt hại cho các thực thể hoạt động thực tiễn. Nhưng, các công ty vận hành có một tỷ lệ thành công hơi cao hơn trong kiện tụng bằng sáng chế, báo cáo cho thấy, thắng 38% số lần từ 2007 tới 2012, so với 26% tỷ lệ thành công cho các thực thể không hoạt động thực tiễn. Và, theo PwC, không phải tất cả các NPE được tạo ra ngang nhau. Đại học và các NPE phi lợi nhuận đã có tỷ lệ thành công cao nhất trong số những người đi kiện là NPE, trong khi bồi thường thiệt hại trung bình của cá nhân khá là thấp hơn so với bồi thường trung bình của công ty hoặc các NPE đại học.
Nghiên cứu kiện tụng bằng sáng chế 2013 của PwC cũng thấy rằng các nguyên đơn kiện về bằng sáng chế có xu thế có lợi cho việc đệ trình vụ kiện trong một số các quyền tài phán có chọn lựa, ấy là, các tòa án liên bang ở Bắc Virginia, Delaware và Đông Texas. Theo nghiên cứu, các tòa án này có xu thế có lợi cho các bên nguyên trong các vụ kiện bằng sáng chế, “với khoảng thời gian xử ngắn hơn, tỷ lệ thành công cao hơn, và bồi thường thiệt hại trung bình lớn hơn”. Trong một tính năng mới trong báo cáo năm nay, PwC đã chia các con số thống kê cho 50 thẩm phán mà điều hành kiện tụng bằng sáng chế nhiều nhất, bao gồm thiệt hại trung bình được bồi thường trong tòa án của họ và tỷ lệ thành công kiện tụng của của các chủ sở hữu bằng sáng chế.
Ví dụ, những người chủ bằng sáng chế thắng các vụ kiện của họ 37.9% số lần trước khi thẩm phán Sue L. Robinson của Hạt Delaware, người đứng đầu danh sách các thẩm phán tích cực nhất về bằng sáng chế, và họ được bồi thường thiệt hại trung bình 21.2 triệu USD, theo báo cáo. Một cách so sánh, các chủ bằng sáng chế thành công 84.6% trước khi thẩm phán Ron Clark của Hạt Đông Texas, đứng số 6 trong danh sách, với thiệt hại trung bình 6.7 triệu USD, báo cáo cho thấy. Các NPE tuân theo xu thế y hệt, với 5 tòa án hạt hàng đầu liên bang chiếm 39% tất cả các quyết định được xác định có liên quan tới một NPE như là người nắm giữ các bằng sáng chế, với Hạt Đông Texas ở 12%.
Open source community members and most everyone else involved in software are concerned about patent lawsuits and the activities of non-practicing entities (NPEs). While we all have a sense from personal experience or by reading the news that patent litigation and NPEs are a large and growing concern, at times it's hard to see the forest for the trees. A new report from a respected accounting firm gives a bird's eye view of the forest.
According to PricewaterhouseCoopers' (PwC) 2013 Patent Litigation Study, 2012 was a "banner year for patent infringement litigation." Patent actions continued their dramatic rise in 2012 with 5,189 filings—the highest number ever recorded, and a 29% rise over last year, primarily resulting from the impact of the anti-joinder provision of the America Invents Act. Meanwhile, the 2012 median damages award, boosted by several unusually large damages awards, rose to nearly $10 million, which is double the average award seen over the previous six years.
"Three cases yielded $1 billion or more in patent infringement damages awards this year, which is monumental. Prior to 2012, there were only three awards that ever eclipsed this high mark," said Chris Barry, Forensic Services partner with PwC. "With the significant increase we are continuing to see in patents granted and litigations filed, patent infringement litigation shows no signs of waning. Companies and their patent litigation counsel need to be aware and prepared for this growing trend as they plan for the coming years."
Nonpracticing entities (NPEs) continued to play a critical and growing role in 2012 patent litigation activity and are drawing increased attention from policy and lawmakers. In 2012, NPEs accounted for over half of the new patent lawsuits filed, although only 16% of decided cases. NPEs' median damages awards have averaged twice the median award for practicing entities over the last 12 years.
NPEs filed more than half of 2012's patent suits, and their power isn't waning. According to PwC, in the past 12 years, the median damages award for NPEs has averaged twice the median damages award for practicing entities. But, operating companies have a somewhat higher rate of success in patent litigation, the report found, winning 38% of the time from 2007 to 2012, compared to a 26% success rate for nonpracticing entities. And, according to PwC, not all NPEs are created equal. University and non-profit NPEs had the highest success rate among NPE litigants, while individuals' median damages award is considerably lower than the median award of company or university NPEs.
PwC's 2013 Patent Litigation Study also found that patent plaintiffs tend to favor filing in a select number of jurisdictions, namely, the federal courts in northern Virginia, Delaware, and east Texas. According to the study, these courts tend to be more favorable to plaintiffs in patent cases, "with shorter time-to-trial durations, higher success rates, and larger median damages awards." In a new feature in this year's report, PwC broke down statistics for the top 50 judges who handle the most patent litigation, including the median damages awarded in their court and the litigation success rate of patent owners.
For instance, patent owners win their cases 37.9% of the time before Judge Sue L. Robinson of the District of Delaware, who topped the list of most active patent judges, and they are awarded median damages of $21.2 million, according to the report. By comparison, patent owners are successful 84.6% of the time before Judge Ron Clark of the Eastern District of Texas, number six on the list, with median damages of $6.7 million, the report found. NPEs follow the same trend, with the top five federal district courts accounting for 39% of all identified decisions involving an NPE as the patent holder, with the Eastern District of Texas at 12%.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.