Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

Các slide của NSA giải thích chương trình thu thập dữ liệu PRISM - Phần 3

NSA slides explain the PRISM data-collection program
Updated July 10, 2013
Bài được cập nhật trên Internet ngày: 10/07/2013
Lời người dịch: Slide được đưa ra ngày 10/07/2013 nêu qui trình ngược lên dòng trên một cách tự động từ các máy chủ của các nhà cung cấp đi qua hệ thống hạ tầng và cáp quang trên biển của Mỹ. Xem các phần [01], [02], [03]. Xem thêm: 'Chương trình gián điệp PRISM trên không gian mạng'.
Chương trình PRISM bí mật hàng đầu cho phép cộng đồng tình báo Mỹ giành được sự truy cập từ 9 công ty Internet tới một dải rộng lớn các thông tin số, bao gồm cả thư điện tử và các dữ liệu được lưu trữ, nhằm vào các mục tiêu nước ngoài hoạt động bên ngoài nước Mỹ. Chương trình này được tòa án phê chuẩn nhưng không yêu cầu các sự cho phép riêng rẽ. Thay vào đó, nó vận hành dưới sự ủy quyền rộng lớn hơn từ các thẩm phán liên bang, những người giám sát sử dụng Luật Trinh sát Tình báo Nước ngoài - FISA (Foreign Intelligence Surveillance Act). Một số tài liệu mô tả chương trình này lần đầu tiên được tờ Bưu điện Washington tiết lộ hôm 06/06. Các tài liệu mới được phát hành bên dưới đưa ra các chi tiết bổ sung về cách mà chương trình hoạt động, bao gồm cả các mức rà soát lại và kiểm tra giám sát ở Cơ quan An ninh Quốc gia - NSA (National Security Agency) và Cục Tình báo Liên bang - FBI (Federal Bureau of Investigation). Các tài liệu cũng chỉ ra cách mà chương trình này tương tác với các công ty Internet. Các slide đó, như tờ Bưu điện Washington đã lưu ý, thể hiện một sự lựa chọn từ tài liệu tổng thể, và các phần nhất định được biên tập lại. Hãy đọc bài báo có liên quan.
Slide mới được xuất bản ngày 10/07
Chương trình ngược lên dòng trên

Slide này chỉ PRISM chỉ như là một phần của hệ thống của NSA về việc nghe trộm điện tử. Chương trình “Ngược lên dòng trên” (Upstream) thu thập từ các mạng cáp quang mà truyền tải nhiều dữ liệu điện thoại và Internet của thế giới. Bản đồ nằm đằng sau mô tả các cáp ngầm dưới biển kết nối Bắc Mỹ với phần còn lại của thế giới.
The top-secret PRISM program allows the U.S. intelligence community to gain access from nine Internet companies to a wide range of digital information, including e-mails and stored data, on foreign targets operating outside the United States. The program is court-approved but does not require individual warrants. Instead, it operates under a broader authorization from federal judges who oversee the use of the Foreign Intelligence Surveillance Act (FISA). Some documents describing the program were first released by The Washington Post on June 6. The newly released documents below give additional details about how the program operates, including the levels of review and supervisory control at the NSA and FBI. The documents also show how the program interacts with the Internet companies. These slides, annotated by The Post, represent a selection from the overall document, and certain portions are redacted. Read related article
New slide published July 10
Upstream program
This slide shows PRISM as only one part of the NSA’s system for electronic eavesdropping. The "Upstream" program collects from the fiber-optic cable networks that carry much of the world’s Internet and phone data. The underlying map depicts the undersea cables that connect North America to the rest of the world.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.