Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

Snowden tiết lộ sự cộng tác của Microsoft trong PRISM: Đã giúp NSA giải mã thư điện tử, chat, hội thoại trên Skype


Snowden Reveals Microsoft PRISM Cooperation: Helped NSA Decrypt Emails, Chats, Skype Conversations
By Ryan W. Neal on July 11 2013 5:19 PM
Bài được đưa lên Internet ngày: 11/07/2013
Lời người dịch: Các trích đoạn: “Snowden đã tiết lộ rằng NSA từng lo lắng không có khả năng để truy cập tới các chat riêng tư trong một cổng Outlook.com. Chỉ 5 tháng sau khi nó lần đầu tiên đã kiểm thử cổng, Microsoft đã thấy một giải pháp để giúp NSA giải quyết được vấn đề mật mã này. Microsoft đã tung ra cổng Outlook.com ra công chúng vào tháng 02/2012, chỉ 2 tháng sau giải pháp này tới. Microosft cũng đã cho phép PRISM truy cập các thư điện tử Hotmail, Live và Outlook.com trước khi các thư điện tử đó được mã hóa. Microsoft cũng đã làm việc với FBI để giúp NSA truy cập tới SkyDrive, một dịch vụ lưu trữ đám mây của Microsoft với hơn 250 triệu người sử dụng. Những tiết lộ đó dường như trực tiếp ngược với một kêu ca của Microsoft rằng hãng đã không biết về PRISM và rằng hãng chỉ bỏ đi các dữ liệu của người sử dụng khi được yêu cầu theo pháp luật”. Xem thêm: 'Chương trình gián điệp PRISM trên không gian mạng'.
Các rò rỉ từ Edward Snowden tiết lộ rằng Microsoft đã giúp NSA phá mật mã của chính Microsoft đối với phần mềm để chặn đường các giao tiếp riêng tư của những người sử dụng. Các tài liệu, được tờ Guardian xuất bản chiều thứ năm, phát tiết lộ nhiều hơn về chương trình PRISM bí mật của NSA và sự cộng tác giữa các công ty công nghệ và các cơ quan giám sát.
Snowden đã tiết lộ rằng NSA từng lo lắng không có khả năng để truy cập tới các chat riêng tư trong một cổng Outlook.com. Chỉ 5 tháng sau khi nó lần đầu tiên đã kiểm thử cổng, Microsoft đã thấy một giải pháp để giúp NSA giải quyết được vấn đề mật mã này. Microsoft đã tung ra cổng Outlook.com ra công chúng vào tháng 02/2012, chỉ 2 tháng sau giải pháp này tới. Microosft cũng đã cho phép PRISM truy cập các thư điện tử Hotmail, Live và Outlook.com trước khi các thư điện tử đó được mã hóa.
Microsoft cũng đã làm việc với FBI để giúp NSA truy cập tới SkyDrive, một dịch vụ lưu trữ đám mây của Microsoft với hơn 250 triệu người sử dụng. Những tiết lộ đó dường như trực tiếp ngược với một kêu ca của Microsoft rằng hãng đã không biết về PRISM và rằng hãng chỉ bỏ đi các dữ liệu của người sử dụng khi được yêu cầu theo pháp luật.
Rò rỉ mới nhất của Snowden tiết lộ nhiều hơn về cách mà Skype từng có liên quan trong PRISM, chỉ ra rằng NSA từng thu thập các cuộc hội thoại video và audio. Điều này dường như là sự vi phạm trực tiếp chính sách riêng tư của Skype, nó nói là: “Skype cam kết tôn trọng tính riêng tư của bạn và bí mật các dữ liệu cá nhân, các dữ liệu lưu thông và nội dung truyền thông của bạn”.
Có lẽ cảnh báo nhất, các dữ liệu thu thập được thông qua PRISM từng không bị hạn chế đối với NSA, nhưng cũng được chia sẻ với FBI và CIA. Một tài liệu đã gọi chương trình này là một “đội thể thao”.
New leaks from Edward Snowden reveal that Microsoft helped the NSA circumvent Microsoft’s own encryption software to intercept users’ private communications. The documents, published by The Guardian Thursday afternoon, reveal more about the NSA’s secret PRISM program and the cooperation between tech companies and surveillance agencies.
Snowden revealed that the NSA was worried it wouldn’t be able to access private chats within a new Outlook.com portal. Just five months after it first tested the portal, Microsoft found a solution to help the NSA get around the encryption. Microsoft launched the Outlook.com portal to the public in February 2012, just two months after coming up with the solution. Microsoft also allowed PRISM to access Hotmail, Live and Outlook.com emails before they got encrypted.
Microsoft also worked with the FBI to help the NSA access the SkyDrive, a Microsoft cloud storage service with more than 250 million users. These revelations seem to directly contradict a claim by Microsoft that it had no knowledge of PRISM and that it only gave up user data when legally required to.
The latest Snowden leak reveals more about how Skype was involved in PRISM, showing that the NSA was collecting video and audio conversations. This seems to be a direct violation of Skype’s privacy policy, which states, "Skype is committed to respecting your privacy and the confidentiality of your personal data, traffic data and communications content."
Perhaps most alarming, the data collected through PRISM was not limited to the NSA, but also shared with the FBI and CIA. One document called the program a “team sport.”
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.