Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

Nghiên cứu kiện tụng bằng sáng chế năm 2013


2013 Patent Litigation Study
June 2013
Bài được đưa lên Internet ngày: Tháng 06/2013
Lời người dịch: “Trước năm 2012, chỉ 2 vụ kiện bằng sáng chế đạt mức 1 tỷ USD trong bồi thường thiệt hại. Nhưng chỉ riêng năm ngoái, 3 vụ, đã xử trước khi các thẩm phán ở các tòa án hạt khác nhau, đã có bồi thường 1 tỷ USD hoặc cao hơn. Hơn nữa, các NPE đã tiếp tục đóng một vai trò đáng kể và gia tăng trong kiện tụng bằng sáng chế trong năm 2012. Phân tích của chúng tôi chỉ ra một sự chênh lệch đáng kể trong các thiệt hại trung bình được bồi thường cho các NEP so với các thực thể hoạt động thực tế. Trong vòng 12 năm qua, bồi thường thiệt hại trung bình cho các NPE tăng cấp đôi so với bồi thường thiệt hại cho các thực thể hoạt động thực tiễn”. Cứ như thế này thì có lẽ ở Mỹ đi buôn bằng sáng chế thích hơn là phát minh sáng chế. Có lẽ hệ thống bằng sáng chế bây giờ ở Mỹ được duy trì với mục tiêu cao cả là để tiêu diệt các công ty đổi mới sáng tạo cũng nên. May mà hệ thống này chưa có ở Việt Nam. Xem thêm: Năm được mùa về kiện tụng bằng sáng chế trong năm 2012.
Chúng tôi xem 2012 như là năm biểu trưng cho kiện tụng vi phạm bằng sáng chế. Những bồi thường thiệt hại ồ ạt đã chiếm lĩnh các đầu đề báo chí. Luật Đầu tư Mỹ - AIA (America Invests Act) đã bắt đầu tạo ra tác động của nó. Ảnh hưởng của các thực thể không hoạt động thực tiễn - NPE (NonPracticing Entities) đã tiếp tục gia tăng. Số lượng các bằng sáng chế được trao và các vụ kiện tụng được đệ trình đã duy trì quỹ đạo thăng tiến cao vút của nó.
Trước năm 2012, chỉ 2 vụ kiện bằng sáng chế đạt mức 1 tỷ USD trong bồi thường thiệt hại. Nhưng chỉ riêng năm ngoái, 3 vụ, đã xử trước khi các thẩm phán ở các tòa án hạt khác nhau, đã có bồi thường 1 tỷ USD hoặc cao hơn. Hơn nữa, các NPE đã tiếp tục đóng một vai trò đáng kể và gia tăng trong kiện tụng bằng sáng chế trong năm 2012. Phân tích của chúng tôi chỉ ra một sự chênh lệch đáng kể trong các thiệt hại trung bình được bồi thường cho các NEP so với các thực thể hoạt động thực tế. Trong vòng 12 năm qua, bồi thường thiệt hại trung bình cho các NPE tăng cấp đôi so với bồi thường thiệt hại cho các thực thể hoạt động thực tiễn.
AIA cũng tạo một ảnh hưởng trong năm 2012. Điều khoản 'chống liên kết' của AIA, nó đã ràng buộc số lượng các bên nguyên mà có thể được nêu tên trong một vụ kiện duy nhất, gây ra sự gia tăng trong tổng số các vụ kiện, đặc biệt các vụ kiện do các NPE đệ trình. AIA cũng phần lớn đã chấm dứt hiện tượng tạo các hành động 'qui tam' rởm mà đã trở nên quá nổi bật trong năm 2010 và đầu năm 2011.
Nhận thức được các diễn biến và sự kinh daonh và mối quan tâm sâu sắc tiếp tục của các lãnh đạo dân sự trong các vấn đề sở hữu trí tuệ, PwC duy trì một cơ sở dữ liệu các bồi thường thiệt hại và các thông tin khác về các vụ kiện có liên quan tới các quyết định vi phạm bằng sáng chế được xác định. Chúng tôi thu thập các dữ liệu có liên quan tới tỷ lệ thành công của những người nắm giữ bằng sáng chế, các số liệu thống kê số lần xử, thẩm phán với các so sánh khuynh hướng và các số liệu của các NPE so với các thực thể hoạt động thực tiễn từ 1995 tới 2012. Nghiên cứu năm nay cũng bao gồm các số liệu thống kê về các thẩm phán. Phân tích của chúng tôi có một số quan sát thấy có thể giúp các lãnh đạo, các nhà làm luật và các bên nguyên đánh giá các chiến lược phòng thủ và ép tuân thủ bằng sáng chế của họ, cũng như ảnh hưởng của các NPE.
We view 2012 as a banner year for patent infringement litigation. Massive damages awards made headlines. The 2011 America Invests Act (AIA) began making its impact. The influence of nonpracticing entities (NPEs) continued to grow. The number of patents granted and litigations filed maintained their sharp upward trajectory.
Prior to 2012, only three patent cases eclipsed the $1 billion mark in damages awarded. But last year alone, three cases, tried before juries in separate districts, resulted in awards of $1 billion or greater. Additionally, NPEs continued to play a significant and growing role in patent litigation in 2012. Our analysis shows a significant disparity in median damages awarded to NPEs versus practicing entities. Over the last 12 years, the median damages award for NPEs has averaged twice the median award for practicing entities.
The AIA also made an impact in 2012. The ‘anti-joinder’ provision of the AIA, which constrained the number of defendants that could be named in a single lawsuit, resulted in an increase in the overall number of suits, particularly those filed by NPEs. The AIA also largely ended the phenomenon of false marking ‘qui tam’ actions that had become so prevalent in 2010 and early 2011.
Recognizing these developments and business and civic leaders’ continuing deep interest in intellectual property matters, PwC maintains a database of damages awards and other case information related to identified patent infringement decisions. We collect data related to patent holder success rates, time-to-trial statistics, jury versus bench comparisons, and practicing versus nonpracticing entity (NPE) statistics from 1995 through 2012. This year’s study also includes statistics by judge. Our analysis yields a number of observations that can help executives, legislators, and litigators assess their patent enforcement or defense strategies, as well as the impact of NPEs.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.