Chủ Nhật, 27 tháng 2, 2011

Báo cáo: Tội phạm không gian mạng gây thiệt hại cho kinh tế Anh 27 tỷ £ mỗi năm

Report: cybercrime costs UK economy £27 billion per year

18 February 2011, 16:00

Theo: http://www.h-online.com/security/news/item/Report-cybercrime-costs-UK-economy-Lb27-billion-per-year-1192970.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 18/02/2011

Lời người dịch: Dù còn nhiều người chỉ trích về các con số trong báo cáo, thì điều không thể phụ nhận rằng cái giá phải trả của chính phủ, các doanh nghiệp, các công dân và cả xã hội cho tội phạm không gian mạng ở Anh là rất lớn, hàng chục tỷ £ một năm. Trong đó các lĩnh vực gây thiệt hại lớn nhất là (1) ăn cắp sở hữu trí tuệ; (2) Gián điệp thông tin rồi mới tới hàng loạt các lĩnh vực giả mạo khác.

Theo một báo cáo mới, chung từ Chính phủ và giới công nghiệp Anh, thì tội phạm không gian mạng lấy đi của nền kinh tế Anh 27 tỷ £ một năm. Tuy nhiên, báo cáo đã bị nhà nghiên cứu Tyler Moore của trường Đại học Cambridge chỉ trích, vì những tính toán đáng ngờ và không được minh chứng về con số này.

Văn phòng Nội các Anh nói rằng “Với xã hội hiện nay thì hầu hết toàn bộ phụ thuộc vào không gian mạng, việc phát triển các chiến lược có hiệu quả để đối phó với tội phạm không gian mạng đòi hỏi sự hiểu biết tốt hơn về ảnh hưởng của nó. Phạm vi và độ rộng của nó từng là rất khó khăn để hiểu được và những dự định trong quá khứ để thiết lập chính sách về tội phạm không gian mạng hoặc các chiến lược phát triển đã bị cản trở bởi một thực tế thiếu hụt sự hiểu biết sâu trong vấn đề này”.

Báo cáo này, với đầu đề “Cái giá của Tội phạm Không gian mạng”, mong muốn để cải thiện sự hiểu biết về vấn đề này và đã được Văn phòng An ninh Không gian mạng và Bảo hiểm Thông tin (OCSIA) biên soạn theo các chuyên gia tình báo thông tin và Văn phòng Nội các Detica.

According to a new joint report from the UK Government and industry, cybercrime costs the UK economy £27 billion a year. However, the report has already been criticised by University of Cambridge researcher Tyler Moore, for the questionable and unverifiable calculations that arrive at this figure.

The UK Cabinet Office says that "With society now almost entirely dependent on cyber space, developing effective strategies to tackle cyber crime requires a better understanding of its impact. Its breadth and scale have been notoriously difficult to understand and past attempts to set cyber crime policy or develop strategies have been hampered by a real lack of insight into the problem."

The report, entitled "The Cost of Cyber Crime", attempts to improve understanding of the problem and was compiled by the Office of Cyber Security & Information Assurance (OCSIA) in the Cabinet Office and information intelligence experts Detica.


Đồ thị chỉ chi phí các dạng khác nhau của tội phạm không gian mạng đối với nền kinh tế Anh.

Nguồn: Báo cáo “Cái giá của Tội phạm Không gian mạng” thừa nhận rằng các con số của nó là ước lượng và rằng ảnh hưởng thực tế của tội phạm không gian mạng có lẽ còn lớn hơn nhiều, báo cáo nói rằng gánh nặng của các chi phí nảy sinh từ các doanh nghiệp là 21 tỷ £, với một ảnh hưởng cỡ 2.2 tỷ £ đối với chính phủ và 3.1 tỷ £ trực tiếp lên các công dân. Như Moore chỉ ra, tổng số chi phí là con số rất khổng lồ: “khoảng 2% GDP của nước Anh. Nếu tổng số này là chính xác, thì tội phạm không gian mạng là một vấn đề rất nghiêm trọng đối với tầm quan trọng tối thượng của quốc gia”.

Moore nói tiếp: “60% tổng chi phí là gán cho việc ăn cắp sở hữu trí tuệ (như, các bí mật kinh doanh, chứ không phải là âm nhạc và phim bị sao chép) và gián điệp”. Ông nói báo cáo sau đó đi tiếp mô tả phương pháp luận được sử dụng để tính toán những tổn thất vì ăn cắp sở hữu trí tuệ, như các tính toán có liên quan tới những sự có thể mà không được chỉ định trong báo cáo. Chỉ những thay đổi nhỏ trong những thứ có thể này, ông nói, thì cũng có thể gây ra cho sự ước lượng chi phí cuối cùng nhỏ hơn hoặc lớn hơn nhiều.

Tội phạm không gian mạng được báo cáo xác định như là sự khai thác công nghệ máy tính trong các hoạt động phi pháp để kiếm tiền. Điều này bao gồm các hoạt động của các nhóm tội phạm lớn có tổ chức, các công ty và cá nhân tai tiếng, nhưng việc gián điệp của các cơ quan dịch vụ tình báo nước ngoài cũng có. Báo cáo nhìn vào những tác động của xác định tội phạm và các mưu đồ bất lương trực tuyến nhằm vào các công dân Anh, vào ảnh hưởng của ăn cắp IP, gián điệp công nghiệp và tống tiền các doanh nghiệp và giả mạo tài chính được thực hiện để chống lại chính phủ.

Với khu vực thương mại đang bị ảnh hưởng nhiều nhất, các doanh nghiệp được khuyến khích xem xét những đánh giá rủi ro của họ và cải thiện an ninh của họ một cách tương ứng phù hợp, khi mà điều này được cảm thấy làm giảm đáng kể ảnh hưởng kinh tế của tội phạm không gian mạng tại Anh. Báo cáo gợi ý rằng các công ty được chọn trong các khu vực kinh doanh bị ảnh hưởng nhất được tiếp cận trong bí mật với chính phủ, khi mà dường như là việc báo cáo mở về tội phạm không gian mạng thường bị cấm vì những lo lắng về mất sự tin tưởng và uy tín. Nó cũng khuyến cáo cung cấp một dịch vụ tương tác trực tuyến được chính phủ bảo trợ để nâng cao nhận thức về các vấn đề này cho các doanh nghiệp và để thiết lập thực tế tốt nhất trong bảo vệ chống lại tội phạm không gian mạng.

Các công dân được khuyến cáo phòng ngừa, như sử dụng một tường lửa, áp dụng các cập nhật và bản vá phần mềm thường xuyên, sử dụng các phần mềm chống độc hại có tổ chức và có thể sử dụng bảo hiểm chống lại ảnh hưởng của ăn cắp nhận dạng.

Moore cũng hoan nghênh ít nhất nỗ lực được được thực hiện để đo đếm các chi phí của tội phạm không gian mạng và đồng ý rằng điều này đúng để khuyến khích các nạn nhân của an ninh không gian mạng nói về nó.

Graph showing the cost of different types of cybercrime to the UK economy.
Source: "The cost of Cyber Crime" report Admitting that its figures are estimates and that the real impact of cybercrime is likely to be much greater, the report says that the brunt of the cost is born by business at £21 billion, with an impact of £2.2 billion on government and £3.1 billion directly on citizens. As Moore points out, this is in total a very large amount: "approximately 2% of UK GDP. If the total is accurate, then cyber crime is a very serious problem of utmost national importance." Moore goes on to say "60% of the total cost is ascribed to intellectual property theft (i.e., business secrets, not copied music and films) and espionage." He says the report then goes on to describe the methodology used to calculate losses due to IP theft, but the calculations involve probabilities that are not specified in the report. Only small changes in these probabilities, he says, could result in a much smaller, or larger, final cost estimate.

Cybercrime is defined by the report as the exploitation of computer technology in illegal activities for financial gain. This includes the activities of large organised crime groups, disreputable companies and individuals, but spying by foreign intelligence services is also included. The report looks at the effects of identity theft and online scams on UK citizens, at the effect of IP theft, industrial espionage and extortion on businesses and at fiscal fraud committed against the government.

With the commercial sector being the most affected, businesses are encouraged to examine their risk assessments and to improve their security accordingly, as it is felt this would considerably reduce the economic impact of cybercrime in the UK. The report suggests that selected companies within the most affected business sectors are approached in confidence by the government, since it seems that the open reporting of cybercrime is often inhibited by concerns over loss of trust and reputation. It also recommends provision of a Government sponsored online interactive service to promote awareness of the issues for businesses and to establish best practice in protection against cybercrime.

Citizens are advised to take precautions, such as using a firewall, applying software updates and patches regularly, using recognised anti-malware software and possibly taking out insurance against the impact of identity theft.

Moore does applaud at least the effort being made to measure the costs of cybercrime and agrees that it is right to encourage victims of cybercrime to report it.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.