Thứ Hai, 14 tháng 2, 2011

LSE và TMX Canada sát nhập và chia sẻ các hệ thống buôn bán dựa vào Linux của họ

LSE and Canada's TMX to merge and share their Linux-based trading systems

10 February 2011, 17:07

Theo: http://www.h-online.com/open/news/item/LSE-and-Canada-s-TMX-to-merge-and-share-their-Linux-based-trading-systems-1187437.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 10/02/2011

Lời người dịch: Cách đây vài ngày trên blog đã đưa tin thị trường chứng khoán Johannesburg sẽ chuyển sang Linux với giải pháp dựa trên Linux như của thị trường chứng khoán Luân Đôn, còn bây giờ là tin và Thị trường chứng khoán Luân Đôn sẽ sáp nhập với hãng TMX Canada để chia sẻ hẹ thống buôn bán dựa trên Linux của họ, biết rằng trước đó TMX đã chạy trên Red Hat Linux và Unix. Như vậy là ta có thể thấy các thị trường chứng khoán đã và đang đổ sang chạy trên Linux gồm New York, Tokyo, London, Singapore, Bắc Âu , Johannesburg của Nam Phi và nay là Canada. Chắc những cái tên này sẽ còn dài mãi.

Thị trường chứng khoán Luân Đôn đã công bố rằng nó sẽ sát nhập với TMX Group Inc., tương tự như nó tại Canada. Sự sát nhập này phản ánh một xu thế chung toàn cầu hướng tới sự tăng cường của các thị trường chứng khoán trong việc tìm kiếm nâng cao hiệu quả. Trong trường hợp của Thị trường chứng khoán Luân Đôn LSE, thành phần chính trong dẫn dắt hiệu quả là sự chuyển sắp tới của nó sang nền tảng buôn bán dựa vào Linux, Millennium Exchange, ttuwf MillenniumIT.

Hãng mới này được thành lập từ sự sát nhập của LSE và TMX còn chưa công bố các kế hoạch về IT của nó, nhưng trong vòng 3 năm qua, TMX cũng đã từng triển khai nền tảng buôn bán nguồn mở của nó, Quantum, chạy trên Red Hat Linux và Unix. Rõ ràng sẽ có một sự sát nhập và chia sẻ các công nghệ giữa 2 công ty này. Trong năm 2009, để giúp phát triển việc buôn bán các dẫn xuất của mình, LSE đã thay thế hệ thống buôn bán các dẫn xuất hệ thống hiện đang tồn bại bằng hệ thống SOLA của nhóm TMX. Công bố về sự sát nhập mới này đã chỉ ra rằng có thể có “sự truy cập khắp công ty đối với nền tảng buôn bán dẫn xuất SOLA hiện đại và các tài sản của MillenniumIT”.

MillenniumIT đã được thành lập vào năm 1996 để cung cấp phần mềm cho các nền tangảng buôn banán cho nền công nghiệp các thị trường vốn. Có trụ sở ở Colombo, Sri Lanka, Millennium sau đó đã được thị trường chứng khoán Luân Đôn mua với giá 30 triệu USD.

The London Stock Exchange has announced that it is to merge with the TMX Group Inc., its equivalent in Canada. The merger reflects a general global trend toward consolidation of exchanges in search of increased efficiencies. In the case of the LSE, a key component in its efficiency drive is its forthcoming move to the Linux-based trading platform, Millennium Exchange, from MillenniumIT.

The new company formed from the merger of LSE and TMX has not yet announced its IT plans, but during the last three years, TMX has also been implementing its open source trading platform, Quantum, running on Red Hat Linux and Unix. There will clearly be a merging and sharing of technologies between the two companies. In 2009, in order to help develop its derivatives trading, the LSE replaced its existing system derivatives trading system with the TMX group's SOLA system. The announcement of the new merger stated that there would be "access across the [new] company to the cutting-edge SOLA derivatives trading platform and MillenniumIT assets".

MillenniumIT was set up back in 1996 to provide software for trading platforms for the international capital markets industry. Based in Colombo, Sri Lanka, MillenniumIT was later purchased by the London Stock Exchange Group for $30 million..

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.