Thứ Tư, 28 tháng 7, 2010

30,000 người chuyên nghiệp về không gian mạng

30,000 Cyber Pros

By Brittany Ballenstedt 07/23/10 12:32 pm ET

Theo: http://wiredworkplace.nextgov.com/2010/07/30000_cyber_pros.php

Bài được đưa lên Internet ngày: 23/07/2010

Lời người dịch: Nước Mỹ đang thiếu hụt nghiêm trọng những người có kỹ năng làm việc trong môi trường an ninh mạng. “Báo cáo này lưu ý rằng trong khi có khoảng 1,000 người chuyên nghiệp về an ninh tại Mỹ mà họ có những kỹ năng an ninh đặc biệt cơ bản, chính phủ thực sự cần khoảng 10,000 tới 30,000 người chuyên nghiệp để xác định, xây dựng và bố trí nhân lực một cách có hiệu quả cho việc bảo vệ và phản ứng lại những mối đe dọa về không gian mạng. Những thách thức bắt nguồn không chỉ từ một sự thiếu hụt những người chuyên nghiệp có chứng chỉ, CSIS lưu ý, mà còn từ sự thiếu hụt một lĩnh vực nghiệp vụ không gian mạng được thiết lập cũng như một chứng chỉ chuyên nghiệp phù hợp”. Còn ở Việt Nam thì sao nhỉ? Liệu có phải là chúng ta hoàn toàn không có luôn những người chuyên nghiệp này hay không nhỉ? Hay ta có độ 10 hay 100 người như vậy???

Không bí mật rằng chính phủ liên bang đang đối mặt với một sự thiếu hụt nghiêm trọng những người chuyên nghiệp về an ninh không gian mạng. Một báo cáo mới đây của Trung tâm về Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế nhấn mạnh tới sự nghiêm trọng của vấn đề này, cả về chất lượng và số lượng.

“Chúng ta không chỉ thiếu hụt những người kỹ thuật có kỹ năng cao để vận hành và hỗ trợ các hệ thống đã được triển khai”, báo cáo này nêu, “mà còn thiếu hụt nghiêm trọng hơn nhiều những người mà có thể thiết kế các hệ thống an ninh, viết các mã nguồn máy tính an toàn và tạo ra các công cụ tinh vi phức tạp hơn từ trước tới nay cần thiết để ngăn ngừa, dò tìm, mô phỏng và tổ chức lại từ những thiệt hại vì những hành động độc hại và những hỏng hóc hệ thống”.

Báo cáo này lưu ý rằng trong khi có khoảng 1,000 người chuyên nghiệp về an ninh tại Mỹ mà họ có những kỹ năng an ninh đặc biệt cơ bản, chính phủ thực sự cần khoảng 10,000 tới 30,000 người chuyên nghiệp để xác định, xây dựng và bố trí nhân lực một cách có hiệu quả cho việc bảo vệ và phản ứng lại những mối đe dọa về không gian mạng. Những thách thức bắt nguồn không chỉ từ một sự thiếu hụt những người chuyên nghiệp có chứng chỉ, CSIS lưu ý, mà còn từ sự thiếu hụt một lĩnh vực nghiệp vụ không gian mạng được thiết lập cũng như một chứng chỉ chuyên nghiệp phù hợp.

Có được số lượng đủ những người chuyên nghiệp có kỹ năng về không gian mạng sẽ đòi hỏi một chiến lược mới mà nó khuyến khích và đầu tư cho sự phát triển các chương trình đào tạo chặt chẽ hơn trong các trường học; hỗ trợ cho sự phát triển và áp dụng các chứng chỉ chặt chẽ hơn về kỹ thuật; và đảm bảo có một con đường nghề nghiệp mà tưởng thưởng và duy trì cho những người với các kỹ năng kỹ thuật mức độ cao, CSIS lưu ý. Chiến lược này cũng phải sử dụng một sự kết hợp của qui trình thuê, qui trình mua sắm và các tài nguyên huấn luyện để gia tăng muawcs năng lực kỹ thuật cho những người mà họ xây dựng, vận hành và bảo vệ các hệ thống của chính phủ, báo cáo nói.

It's no secret that the federal government is facing a serious shortage of cybersecurity professionals. A new report by the Center for Strategic and International Studies highlights the seriousness of the issue, both in quality and quantity.

"We not only have a shortage of the highly skilled technical people required to operate and support systems already deployed," the report states, "but also an even more desperate shortage of people who can design secure systems, write safe computer code and create the ever more sophisticated tools needed to prevent, detect, mitigate and reconstitute from damage due to system failures and malicious acts."

The report notes that while there are about 1,000 security professionals in the United States who have the essential specialized security skills, the government really needs about 10,000 to 30,000 professionals to effectively identify, build and staff defenses and responses to cyber threats. The challenges stem not just from a lack of certified professionals, CSIS notes, but also from the lack of an established cyber career field as well as an inadequate professional certification.

Having the right number of skilled cyber pros will require a new strategy that promotes and funds the development of more rigorous curricula in schools; supports the development and adoption of technically rigorous certifications; and ensures there is a career path that rewards and retains those with high-level technical skills, CSIS notes. The strategy also should use a combination of the hiring process, the acquisition process and training resources to raise the level of technical competence to those who build, operate and defend government systems, the report states.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.