Thứ Năm, 8 tháng 7, 2010

Phát hành sách mới: “GIỚI THIỆU PHẦN MỀM TỰ DO”

Các bạn độc giả thân mến!


Cuốn sách “GIỚI THIỆU PHẦN MỀM TỰ DO” của các tác giả: Jesús M. González-Barahona, Joaquín Seoane Pascual, Gregorio Robles và những người điều phối: Jordi Mas Hernández, David Megías Jiménez, với bản tiếng Anh bắt đầu xuất hiện từ năm 2008 và được cải tiến vào năm 2009 bởi Viện Hàn lâm Công nghệ Tự do FTA (Free Technology Academy), là tài liệu được sử dụng từ năm 2008 trong chương trình đào tạo trực tuyến cho các giáo viên theo các module của khóa học về các Công nghệ tự do tại một số trường đại học châu Âu có liên kết với Viện như: Đại học Mở Hà Lan (Open Universiteit Nederland), Đại học Oberta de Catalunya của Tây Ban Nha (Universitat Oberta de Catalunya) và Đại học Agder của Nauy (University of Agder).

Bản dịch sang tiếng Việt được thực hiện từ bản gốc tiếng Anh được xuất bản lần thứ 3 vào tháng 09/2009 và được đưa lên trực tuyến trên website của Viện vào tháng 01/2010 tại địa chỉ: http://ftacademy.org/materials.

Cuốn sách này được cấp phép theo các giấy phép tài liệu mở, cả Creative Commons v3.0 và GFDL v1.2 và các phiên bản tương ứng tiếp sau của chúng. Vì vậy nó cho phép các bạn được tự do sử dụng, sửa đổi và phân phối lại theo các điều khoản của 2 giấy phép này.

Cuốn sách còn là một món quà nhỏ mà từ lâu tôi mong muốn được gửi tới tất cả những bạn độc giả của Blog và những người có mong muốn tìm hiểu về phần mềm tự do nguồn mở nhân dịp kỷ niệm 3 năm ngày Blog này ra đời 09/06/2007 – 09/06/2010, mặc dù cho đến ngày hôm nay, nó bị muộn đi đúng một tháng.

Các bạn có thể có được cuốn sách này bằng cách:

  • Tải về từ Internet bản gốc tiếng Anh tại đây.

  • Tải về từ Internet bản dịch sang tiếng Việt trên Website của Nhà Xuất bản Thông tin và Truyền thông tại đây hoặc theo dịch vụ điện toán đám mây Ubuntu One tại 2 địa chỉ ở đâyở đây.

  • Mua một phiên bản in ra giấy của cuốn sách với giá 80.000 VNĐ tại các nhà sách theo hệ thống phát hành của Công ty Sách Phương Nam trên toàn quốc với các địa chỉ các nhà sách tại các tỉnh, thành phố như được liệt kê trên Website của công ty ở đây.

Chúc các bạn thành công!

Hà Nội, ngày 09/07/2010

Blogger: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.